Suning thắng LNG Esports, có mặt ở vòng playoff

21/03/2021 Trận chiến giữa đội hạng nhất và đội hạng ba VCS đã kéo đến ván thi đấu cuối cùng của loạt trận BO3. Levi cầm Karthus có được 100 điểm MVP.

Cuộc đua đến với vòng playoff LPL mùa xuân 2021 đang rất gây cấn. Hai đội tuyển Suning và LNG Esports đều còn cơ hội để đi tiếp.

Điều kiện để 2 đội vào được vòng đấu loại trực tiếp theo thể thức BO5. Suning cần phải thắng 1/3 trận còn lại (tính luôn trận này) với tỷ số 2-0 hoặc thắng 2/3 trận. Đội tuyển LNG Esports phải thắng cả 2 trận mà họ thi đấu hoặc thắng một trận với tỷ số 2-0, đồng thời Bilibili Gaming phải thua 1 trận.

Ván 1, người đi rừng Sofm phải đối mặt với tuyển thủ Tarzan mang quốc tịch Hàn Quốc. Lần này Sofm chọn vị tướng ít khi anh dùng là Hecarim, đấu Lillia của Tarzan. Đội hình Suning có 2 nguồn sát thương chính là Jayce của Bin, Jinx của huanfeng. 3 thành viên còn lại sẽ hỗ trợ mở giao tranh, tạo CC. Đội tuyển LNG Esports dùng chiến thuật nuôi xạ thủ điển hình.

Vì tính chất trận đấu rất quan trọng, cho nên hai đội tuyển thi đấu rất dè dặt. 20 phút chỉ có 4 điểm hạ gục chia đều hai bên. Ở pha tranh chấp con rồng thứ 3, người đi rừng Suning xuất sắc trừng phạt con rồng lửa đang trong vòng tay của các thành viên đội tuyển LNG Esports. Đến con rồng tiếp theo, Suning quét sạch đối thủ, ăn rồng, Baron và kết thúc ván đấu. Ván một khá giống với đặc sản LCK, thắng thua chỉ quyết định bởi một pha giao tranh.

Ván 2, đội tuyển LNG Esports cấm những vị tướng mà Suning đã dùng ở ván trước. Suning cấm 3 tướng ở vị trí đi rừng. Sau đó, họ chọn được tướng hợp meta là Olaf cho Sofm. Suning quyết định chọn chiến thuật bắt lẻ một mục tiêu. Bin cầm Camille, Angel cầm Twisted Fate đã chỉ ra điều đó. Bên kia vẫn trung thành với việc nuôi xạ thủ, kéo dài ván đấu để giao tranh tổng.

Suning thắng LNG Esports

Suning thắng LNG Esports từ pha thi đấu xuất thần của huanfeng ở ván 2

Suning thắng LNG Esports từ vị thế của một đội bị bất lợi lúc ban đầu. Đối thủ có được Baron từ sớm, tâm lý thi đấu thoải mái. Họ bất cẩn để Suning phản đòn, quét sạch đội đang giữ bùa lợi Baron. Xạ thủ huanfeng tiêu diệt 3 thành viên. LNG Esports xuống tinh thần, họ thua tiếp combat tiếp theo. Thua chung cuộc 0-2.

Suning chính thức có mặt ở vòng playoff. Suning thắng LNG Esports sẽ là bàn đạp tâm lý tốt để họ hoàn thành 2 trận còn lại ở vòng bảng. Tuần sau, Suning gặp Bilibili Gaming lúc 18:00 giờ, ngày thứ ba 23/03/2021.

Xem thêm: Cơ hội nào cho Suning giành ‘chiếc vé’ cuối cùng vào Playoffs LPL Mùa Xuân 2021?