Tâm Figo nhận vé tham dự giải ESports Vô địch Thế giới 2021 thay Lê Hà Anh Tuấn

Do những yếu tố chủ quan và khách quan, Lê Hà Anh Tuấn đã không thể tham dự giải Vô địch ESports Thế giới 2021 và phải nhường lại tấm vé đi Israel cho Tâm Figo.

Như vậy những vấn đề xung quanh chuyến đi Israel của Lê Hà Anh Tuấn đã có lời giải, không nằm ngoài dự đoán game thủ của Poseidon đã vắng mặt ở giải đấu lần này với nhiều lý do.

Thứ nhất theo quy định của nước chủ nhà những game thủ muốn nhập cảnh Israel bắt buộc phải tiêm 2 mũi vaccine COVID-19, trong khi Lê Hà Anh Tuấn mới 14 tuổi và chưa được phép tiêm vaccine.

Tâm Figo từng giành chiến thắng trước Lê Hà Anh Tuấn ở Bán kết giải đấu

Thứ hai chuyến đi này kéo dài tới gần 1 tháng gồm 2 ngày bay tới Israel + 7 ngày thi đấu + 2 ngày bay về + 14 ngày cách ly tại Việt Nam, trong khi Lê Hà Anh Tuấn đã bước vào năm học mới vì vậy game thủ này không thể tham dự giải đấu xa nhà một mình.

Sau khi VIRESA và công ty eFootball thảo luận, tấm vé đi Israel được nhường lại cho game thủ đạt hạng Nhì vòng sơ loại Việt Nam là Tabi Tuấn Anh. Tuy nhiên chuyến đi quá dài khiến game thủ của Box từ chối.

Tấm vé tiếp tục di chuyển xuống người đạt hạng 3 là Tâm Figo và game thủ ALN đồng ý trở thành đại diện Việt Nam duy nhất tham dự giải đấu lần này.

Game thủ sinh năm 1986 sẽ là đại diện duy nhất của Việt Nam ở IESF 2021

Như đã biết Tâm Figo từng gặp khá nhiều rắc rối ở trận Chung kết nhánh thắng giải đấu này, tuy nhiên những khúc mắc giữa anh và ban tổ chức đã được gỡ bỏ, và game thủ sinh năm 1986 sẵn sàng cho chuyến đi rất dài này.

Giải ESports Vô địch thế giới 2021 diễn ra tại Israel từ ngày 14-19/11 gồm 4 nội dung là PES, DOTA 2, Tekken 3 và CS:GO. Ngoài PES thì 3 nội dung còn lại Việt Nam đã dừng bước ở vòng loại Đông Nam Á.