Thầy Giáo Ba bất ngờ lọt top 10 người nổi tiếng có ảnh hưởng nhất Việt Nam trên YouTube

Thầy Giáo Ba tiếp tục khẳng định được sự thành công trong lĩnh vực streamer (dù toàn cháy giáo án).

Mới đây, socialbakers.com - Một chuyên trang thống kê về các lĩnh vực giải trí, đã công bố thông tin khảo sát về top 10 người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng lớn nhất trên YouTube và Facebook tại Việt Nam, tính đến tháng 1/2021

Những con số thống kê này sau đó đã được Asia Infographic biên soạn, chia thành 2 BXH dành riêng cho YouTube và Facebook. Khá dễ để nhận ra những cái tên quen thuộc thống trị những nền tảng MXH này.

Ở nền tảng YouTube, tiêu chí đánh giá được công bố là dựa trên số lượng view của các video được đăng tải. Theo đó, kênh Sơn Tùng M-TP Official của Sơn Tùng chiếm vị trí top 1 với lượng view vượt mốc 1,3 tỷ. Dù đã "ở ẩn" tới 2 năm nhưng "ông hoàng nhạc chế" Vanh Leg vẫn xuất sắc ngự trị top 2, bám sát Sơn Tùng với tổng lượng view 1,29 tỷ.

Thầy Giáo Ba bất ngờ lọt top 10 người nổi tiếng có ảnh hưởng nhất Việt Nam trên YouTube - Ảnh 1.

Trên nền tảng Facebook, tiêu chí xếp hạng được đánh giá theo tổng lượng fan, và đứng top 1 là MC/diễn viên Trấn Thành. Sơn Tùng M-TP đứng vị trí thứ 2, trong khi danh hài Hoài Linh, ca sĩ/streamer Khởi My và bà xã của Trấn Thành - Hariwon lần lượt chiếm vị trí thứ 3, 4 và 5.

Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là sự xuất hiện của một cái tên rất quen thuộc với cộng đồng LMHT Việt Nam - Channel Ba Rọi Béo của Thầy Giáo Ba. Theo thống kê của socialbakers, kênh Youtube của Thầy Ba đạt lượng view xấp xỉ 367,5 triệu, đứng top 10 trong danh sách, và chỉ kém một chút nếu so với cái tên xếp thứ 9 là danh hài Trường Giang.

Việc Thầy Giáo Ba đạt được một con số thống kê "khủng" là điều không quá bất ngờ, bởi trong năm vừa qua, nam streamer vẫn rất tích cực hoạt động trên YouTube, và bên cạnh stream game thì anh còn mở rộng hoạt động sang cả mảng reaction, nhận được khá nhiều phản hồi tích cực từ fan hâm mộ.

Thầy Giáo Ba bất ngờ lọt top 10 người nổi tiếng có ảnh hưởng nhất Việt Nam trên YouTube - Ảnh 2.

Dẫu vậy, BXH này vẫn gây ra luồng tranh cãi khá lớn, khi thiếu vắng đi những cái tên đình đám khác như Độ Mixi, Cris Phan... Nếu xét về khái niệm "Celeb" nói chung thì kênh YouTube của hai nam streamer/YouTube kể trên cũng sở hữu lượng view cực khủng (theo thống kê từ YouTube thì kênh MixiGaming đã đạt 1,2 tỷ tổng lượt xem kể từ khi ra mắt).

Một số giả thuyết cho rằng, BXH này được dựa trên nhiều tiêu chí ẩn đặc biệt, chẳng hạn như khái niệm "Total uploaded video views" có thể sẽ không bao gồm các buổi livestream trực tiếp. Trong khi đó, lượng view của Độ Mixi khi livestream chiếm một số lượng rất lớn. Còn về phía Thầy Giáo Ba, kênh Ba Rọi Béo của anh lại chăm chỉ upload những sản phẩm video đã qua edit hơn.

Dĩ nhiên, đây chỉ là một giả thuyết mà cư dân mạng đặt ra để lý giải cho sự vắng bóng của những tên tuổi đình đám khác trong danh sách này. Dù chưa thể có câu trả lời cụ thể cho vấn đề nêu trên, nhưng nhìn ở khía cạnh khác, việc kênh Ba Rọi Béo được xếp "chung mâm" với rất nhiều tên tuổi đình đám khác trong làng giải trí vẫn là một câu chuyện đáng để các "học sinh của thầy" ăn mừng.