Thêm một vụ dàn xếp tỷ số tại LPL bị phanh phui, tới nhà ĐKVĐ thế giới EDG cũng có thể bị dính líu

Trong số các trận đấu bị cho là đã bị dàn xếp tỷ số thì cũng có trận thắng 2-1 của EDG trước BLG.

Dù là thể thao truyền thống hay thể thao điện tử thì việc dàn xếp tỷ số, bán độ luôn là hành vi khó có thể chấp nhận được. Vì vậy mà mọi tuyển thủ dù vô tình hay cố ý tham gia vào việc dàn xếp tỷ số đều bị cộng đồng chỉ trích nặng nề, nhận phải những án phạt cấm thi đấu từ các nhà tổ chức giải đấu, hãng phát hành game. Thậm chí ở một số quốc gia, việc xúi giục người khác dàn xếp tỷ số cũng được xem như hành vi phạm pháp và bị pháp luật nghiêm trị.

Thêm một vụ dàn xếp tỷ số tại LPL bị phanh phui, tới nhà ĐKVĐ thế giới EDG cũng có thể bị dính líu - Ảnh 1.

Trang Dexerto mới đây đã tiếp tục phanh phui thêm một vụ dàn xếp tỷ số tại LPL

Mới đây thì cảnh sát bang Victoria, Úc đã bắt giữ 2 người đàn ông 25 tuổi có tên là Kingsville và Brookyn khi bị phát hiện có hành vi xúi giục dàn xếp tỷ số liên quan tới giải đấu LPL. Theo thông tin từ phía cảnh sát chia sẻ, họ nhận được thông tin từ một công ty cá cược về việc 2 người đàn ông này có những hành động đặt cược bất thường vào một số trận đấu của giải LPL vào ngày 8/6 năm 2021. Trong thông báo của mình thì phía cảnh sát tin rằng tính công bằng của một số trận đấu đã bị ảnh hưởng.

Thêm một vụ dàn xếp tỷ số tại LPL bị phanh phui, tới nhà ĐKVĐ thế giới EDG cũng có thể bị dính líu - Ảnh 2.

Thông báo của cảnh sát bang Victoria, Úc về việc bắt giữ 2 người đàn ông có hành vi xúi giục dàn xếp tỷ số có liên quan tới giải đấu LPL

Trong khi cảnh sát chưa công bố trận đấu cụ thể bị dàn xếp tỷ số thì theo trang Wikipedia của giải đấu LPL, đã có 2 trận đấu được diễn ra vào ngày 8/6 năm 2021 đó. Đầu tiên là trận Rare Atom hạ gục OMG với tỷ số 2-0 và trận đấu còn lại là chiến thắng 2-1 của EDward Gaming trước Bilibili Gaming. Theo thông báo từ phía cảnh sát thì nếu có đầy đủ bằng chứng buộc tội thì 2 người đàn ông này có thể nhận án cao nhất là ngồi tù 10 năm.

Thêm một vụ dàn xếp tỷ số tại LPL bị phanh phui, tới nhà ĐKVĐ thế giới EDG cũng có thể bị dính líu - Ảnh 3.

Một trong hai trận đấu bị cho là đã bị dàn xếp tỷ số có sự tham gia của nhà ĐKVĐ thế giới - EDG

Nếu 2 người đàn ông kể trên bị kết án thì cuộc điều tra chắc chắn sẽ không dừng lại bởi tính công bằng của một số trận đấu đã bị ảnh hưởng. Khi đó thì ban tổ chức LPL cũng như Riot Games sẽ phải vào cuộc để điều tra tuyển thủ nào là người đã bị 2 người đàn ông kể trên xúi giục và thực hiện hành vi dàn xếp tỷ số. Sẽ không quá bất ngờ nếu giải đấu LPL tiếp tục công bố án phạt cấm thi đấu (giống như trường hợp của Bo) trong tương lai.

http://kenhtingame.com/them-mot-vu-dan-xep-ty-so-tai-lpl-bi-phanh-phui-toi-nha-dkvd-the-gioi-edg-cung-co-the-bi-dinh-liu-20220518100707922.chn