TheShy giành chiến thắng LPL All-Star 2022, fan Trung Quốc mỉa mai “tuyển thủ truyền thông”

Dù thành tích thi đấu có như thế nào thì TheShy vẫn giữ vững được lượng fan đông đảo trong các cuộc bầu chọn ở LPL.

TheShy chính thức vượt mặt Uzi để trở thành tuyển thủ có nhiều lượt bầu chọn nhất ở LPL All-Star 2022. Với 1.652.234 phiếu, Đường Trên của Weibo Gaming đã có lần thứ tư giành chiến thắng trong cuộc đua tới danh hiệu này, các lần trước là vào những năm 2018, 2019 và 2020.

So với người đứng thứ hai là 369, Đường Trên đã có mùa giải xuất sắc cùng JD Gaming, TheShy có số phiếu vượt trội hơn rất nhiều. Chính điều này đã khiến xảy ra hàng loạt tranh cãi trong cộng đồng fan LPL.

Hai đội hình All Star và số phiếu cụ thể của từng người

Rõ ràng thành tích của TheShy cùng WBG là không tốt khi chỉ vừa đủ để lọt vào playoffs ở hai mùa giải Xuân và Hè nhưng đều bị loại khá sớm. Màn trình diễn cá nhân của tuyển thủ sinh năm 1999 cũng không quá nổi bật và có sự ổn định cần thiết. Do đó nếu xét riêng về chuyên môn thì các fan đánh giá TheShy còn không xứng nằm trong top 3.

Những trang báo Trung Quốc đã đăng tải rất nhiều bài về cuộc bình chọn LPL All Star 2022. Và rõ ràng cách thức bầu chọn, tính điểm cũng không thực sự quá rõ ràng. Do đó, kết quả cuối cùng chỉ đơn thuần dựa vào cảm xúc của phần đông khán giả, và không phải ai trong số này cũng đủ trình độ chuyên môn để đánh giá.

369 là đại diện duy nhất của JDG góp mặt

Dẫu biết những tuyển thủ đông fan như TheShy, Uzi luôn có lợi thế trong các cuộc bình chọn này nhưng fan LPL mong muốn những người tổ chức cần đưa ra những thể thức hợp lý hơn, từ đó mang tính công bằng cho toàn bộ tuyển thủ. Đồng thời, điều này sẽ làm cho những nỗ lực của họ trong cả năm không bị phí phạm.

JD Gaming là một đội tuyển như thế khi họ là đại diện giành chức vô địch LPL Mùa Hè 2022 đồng thời là đội đại diện khu vực tiến sâu nhất ở CKTG. Thế nhưng chỉ có duy nhất tuyển thủ 369 là góp mặt trong 10 cái tên được bầu chọn nhiều nhất.

Kết quả bầu chọn LPL All Star 2022:

Đội 1: TheShy, Wei, Rooki, Uzi, Ming

Đội 2: 369, Jiejie, Doinb, JackeyLove, Meiko