Thi đấu quá áp lực, đồng đội của Doinb rơi lệ ngay giữa trận đấu tại LPL Mùa Hè 2022

Người chơi đường trên sinh năm 2003 đã chịu rất nhiều áp lực trong mùa giải này, thậm chí bật khóc ngay giữa trận đấu tại LPL Mùa Hè 2022.

TIN LIÊN QUAN

Được coi là khu vực LMHT mạnh nhất thế giới hiện tại, LPL có rất nhiều đội tuyển mạnh mẽ cùng những thành tích đáng nể so với các đội tuyển quốc tế. Nhưng đi cùng với ánh hào quang trên sân khấu, các đội tuyển và tuyển thủ cũng chịu rất nhiều áp lực khi được fan kỳ vọng quá cao. Đặc biệt là ở “đất nước tỷ dân” thì điều này còn “kinh khủng” hơn nữa.

Cũng vì nguyên nhân ấy mà đã có không ít tuyển thủ gặp vấn đề về phong độ và tâm lý thi đấu. Điển hình như mới đây, người đi đường trên của LNG Esports – PandaC đã chịu quá nhiều áp lực khi thi đấu và đã rơi lệ ngay giữa trận đấu.

Việc PandaC lấy giấy lau nước mắt giữa trận đấu đã khiến nhiều fan LPL bất ngờ.

Việc PandaC lấy giấy lau nước mắt giữa trận đấu đã khiến nhiều fan LPL bất ngờ.

Ngoài ra, người đi đường trên (chính) của LNG – Ale đã chia sẻ về tình hình của PandaC sau trận thua trước V5 vào ngày thi đấu gần đây:

LNG Ale nói về người chơi dự bị của mình là PandaC

“Tôi nói mấy người này, đừng có đổ lỗi cho PandaC nữa. Mấy người biết không, sau trận thua với V5 ấy, PandaC đã đi Rawson mua đồ ăn. Tại Rawson, nhân viên nói với cậu ấy rằng: “PandaC, hôm nay cậu chơi không tốt.”

Thế là cậu ấy trở về và nói với bọn tôi, cậu ấy sợ phải mua đồ ăn tại Rawson kể từ bây giờ. Nếu buộc phải đi, cậu ấy sẽ lén nhìn qua cửa sổ xem có người nhân viên kia không. Nếu có thì cậu ấy sẽ không vào.

Cậu ấy đang chịu quá nhiều áp lực. Dù gì cậu ấy cũng chỉ là đứa nhóc sinh năm 2003 thôi mà. PandaC vẫn còn là trẻ con, kênh chat đừng bắt nạt cậu ấy nữa. Thực ra cũng là lỗi của tôi khi gần đây tôi đã thi đấu không tốt. Vị trí của tôi chẳng dễ dàng chút nào, rất nhiều áp lực. Sau trận thua V5, bọn tôi không còn thấy cậu nhóc cười nhiều nữa, trừ khi ăn món lẩu cậu ấy thích còn không thì cậu ấy sẽ không cười.” – Ale lên tiếng bảo vệ đàn em.

PandaC bị đổ lỗi cho những thất bại gần đây của LNG.

PandaC bị đổ lỗi cho những thất bại gần đây của LNG.

Trên thực tế, đây là mùa giải đầu tiên mà PandaC thi đấu tại LPL, vậy nên khó tránh khỏi việc tuyển thủ này gặp những vấn đề về tâm lý thi đấu. Hơn nữa, PandaC chỉ mới 19 tuổi nên anh chàng này vẫn còn rất nhiều tiềm năng để phát triển, nhiều người đã để lại những bình luận nên cho anh chàng thời gian để trưởng thành thay vì chỉ trích nặng nề sau thất bại trước V5.