Tổng kết vòng bảng LCK mùa Hè 2022

Sau chuỗi ngày tranh đấu căng thẳng, vòng bảng LCK mùa Hè 2022 đã chính thức khép lại với kết quả xứng đáng nhất cho 6 cái tên đi tiếp.

Trước khi LCK Mùa Hè 2022 khởi tranh, Gen G được nhận định là một trong 2 đội tuyển có thể làm khó được T1 (cùng với DK). Tuy nhiên, diễn biến của 9 tuần thi đấu Vòng bảng lại khó lường hơn nhiều. DK thể hiện một chuỗi phong độ khá tệ và chỉ có thể kết thúc Vòng bảng ở vị trí thứ 4, dưới cả LSB.

Tổng kết vòng bảng LCK mùa Hè 2022

Trong khi đó, Gen G lại đạt kết quả khủng khiếp khi chỉ thua đúng 1 trận trước T1, họ vươn lên nắm giữ kỷ lục về hiệu số thắng – thua với thành tích +30. T1 chỉ kết thúc Vòng Bảng ở vị trí thứ 2 và điều này gây ra sự phẫn nộ khủng khiếp cho các fan của họ. Dẫu sao thì chiến thắng 2-0 trước DK ở lượt trận cuối được xem là bước chạy đà hoàn hảo cho Faker cùng các đồng đội trước thềm vòng play-off LCK mùa Hè 2022.

6 đội tuyển góp mặt tại vòng play-off LCK mùa Hè 2022 gồm GenG Esports, T1, Liiv SANDBOX, Damwon, KT Rolster và DRX. Thể thức thi đấu của LCK đã thay đổi kể từ khi chuyển sang mô hình nhượng quyền kinh doanh kể từ năm 2021. Ở những mùa giải trước, đội đứng đầu giai đoạn vòng bảng sẽ vào thẳng trận chung kết, trong khi các đội từ hạng 2 đến 5 được xếp lần lượt vào bán kết, tứ kết và trận play-off 1.

Tổng kết vòng bảng LCK mùa Hè 2022

Tuy nhiên, bắt đầu từ LCK mùa xuân 2021, các đội từ hạng 1 đến 6 đều phải loại nhau ở vòng play-off bằng loạt trận BO5 (tối đa 5 ván) trước khi xác định đội vào chung kết. Ở vòng play-off, đội nhất và nhì bảng chờ sẵn tại bán kết. Đội hạng 4 gặp đội hạng 5 còn đội hạng 3 gặp đội hạng 6 tại tứ kết.

Cần phải nhấn mạnh, với việc tụt mất chức vô địch MSI 2022, LCK vẫn có suất tham dự CKTG. Thế nhưng, ngoại trừ hạt giống số 1 và 2, thì 4 đội có tổng điểm tích lũy cao nhất LCK sẽ đánh vòng loại khu vực. Trong số này, đội có tổng điểm tích lũy cao nhất sẽ vào thẳng trận chung kết vòng loại khu vực và chắc chắn được tham dự CKTG 2022.

Tổng kết vòng bảng LCK mùa Hè 2022