Top 5 vị tướng Liên Minh Huyền Thoại bị điều chỉnh sức mạnh nhiều nhất ở phiên bản 12.15

Phiên bản 12.15 đã được cập nhật, chúng ta sẽ cùng điểm qua những thay đổi lớn nhất ở phiên bản này.

Như vậy là những thay đổi về phiên bản Liên Minh Huyền Thoại 12.15 đã được cập nhật tại các máy chủ Việt Nam. Trong đó, phiên bản này tập trung vào những vị tướng đang khá mất cân bằng trong thời gian qua bởi phiên bản 12.14 thiên về thay đổi tập trung vào tướng thay vì số lượng thay đổi. Hiện tại, những thay đổi cuối cùng đã gần như hoàn tất, chuẩn bị cho việc áp dụng vào các máy chủ trên khắp các khu vực. Và giờ chúng ta sẽ cùng điểm qua 5 vị tướng sẽ bị thay đổi sức mạnh nhiều nhất. Lưu ý: sát thương sẽ viết gọn lại thành ST.

5. Qiyana

Qiyana rất mạnh ở xếp hạng bậc cao nên bị giảm sức mạnh hoàn toàn hợp lý. Về cơ bản, Qiyana có khả năng đảo đường kết hợp với khâu làm ảo thuật quá nhanh, đối thủ không có cách nào đối đầu lại. Hơn nữa, khả năng áp lực 2 cánh của Qiyana quá lớn nên vị tướng này đẩy đường xong sẽ bắt đầu di chuyển, đơn giản vậy thôi nhưng cực kì áp lực. Giờ Riot sẽ giảm sức mạnh Qiyana thông qua nội tại chống khả năng làm ảo thuật gia.

Top 5 vị tướng Liên Minh Huyền Thoại bị điều chỉnh sức mạnh nhiều nhất ở phiên bản 12.15 - Ảnh 1.

Qiyana rất mạnh ở xếp hạng Thách Đấu.

Đặc Quyền Hoàng Gia (Nội tại)

- ST nội tại tương tác với sức mạnh công kích cộng thêm: 45% =

Như vậy, Qiyana sẽ bị yếu đi trong khoản tiễn đối phương lên bảng trong nháy mắt. Điều này đôi khi sẽ khiến Qiyana thiếu đi một chút để khiến đối thủ đếm số, họ có thể phản kháng tốt hơn. Cũng hợp lý thôi, một vị tướng cơ động như Qiyana lại có áp lực quá lớn kèm hiệu ứng khống chế khó chịu và khả năng cơ động thì khá mất cân bằng.

Top 5 vị tướng Liên Minh Huyền Thoại bị điều chỉnh sức mạnh nhiều nhất ở phiên bản 12.15 - Ảnh 2.

Ảo thuật khỏe, cơ động, di chuyển nhanh, nhiều hiệu ứng,...

4. Sivir

Sivir là vị tướng vô lý không thể nào vô lý hơn. Vị tướng này đi đường ổn, phong cách phòng thủ khó chịu nhưng quá mạnh trong giao tranh tổng. Do đó, Sivir gần như không có điểm yếu bởi để tấn công đầu trận lên nữ chúa này không hề dễ dàng chút nào. Phiên bản 12.14 Riot chỉnh sửa như chưa hề chỉnh sửa Sivir, giờ họ mới ra tay thật sự.

- ST vật lí cơ bản tăng theo cấp: 3.3 =

Khiên Phép (E)

- Hồi chiêu tăng: 22/20/18/16/14 =

Săn Đuổi (R)

- Hồi chiêu tăng: 100/85/70 giây =

Top 5 vị tướng Liên Minh Huyền Thoại bị điều chỉnh sức mạnh nhiều nhất ở phiên bản 12.15 - Ảnh 3.

Sivir 2 phiên bản 12.13 và 12.14 quá lỗi đi.

Sivir sẽ bị giảm sức mạnh một chút xíu thông qua sức mạnh vật lí cộng thêm. Con số đó không quá đáng kể nhưng cũng là thiệt thòi, ngoài ra Khiên Phép tăng hồi chiêu để khiến Sivir sử dụng liên tục trong giao tranh nếu bật chiêu cuối lên, hồi máu chặn kĩ năng hơi nhiều. Cuối cùng chiêu cuối sẽ tăng thời gian hồi chiêu, đây chính là điều thiệt thòi nhất bởi Sivir rất cần chiêu cuối để thăng hoa. Con số thời gian hồi chiêu kia không phải nhỏ. Sivir sẽ yếu đi một chút, từ tỉ lệ thắng 53% về tầm 51% thôi.

3. Kennen

Kennen được tăng sức mạnh lớn nhất trong nhóm tướng phụ thuộc vào nội năng. Cụ thể, Kennen mạnh hơn trong cả khâu đi đường lẫn giao tranh tổng, cụ thể như sau:

Giật Sét (W)

- Hồi chiêu giảm: 14/12/10/8/6 giây =

- ST kích hoạt tăng: 60/85/110/135/160 =

Bão Sấm Sét (R)

- Tương tác với sức mạnh phép thuật: 20% =

Top 5 vị tướng Liên Minh Huyền Thoại bị điều chỉnh sức mạnh nhiều nhất ở phiên bản 12.15 - Ảnh 4.

Ai nhớ pha này chắc cũng già rồi!

Giờ đây, chiêu W được giảm 2 giây hồi chiêu ở cấp 1 giúp Kennen cấu rỉa liên tục đối thủ ở trong giai đoạn đi đường, tạo nên áp lực không hề nhỏ. Về sau chiêu này không giảm hồi chiêu ở cấp độ 5 nên tăng sức mạnh phong cách này sẽ mạnh hơn về đi đường. Ngoài ra, chiêu cuối Bão Sấm Sét tương tác mạnh hơn với sức mạnh phép thuật, giúp người chơi Kennen có thể mạnh hơn khi băng vào giao tranh bởi nhiều khi Kennen thiếu chút gì đó để hạ gục đối thủ nhưng đã hết chiêu. Tóm lại Kennen sẽ được ưu ái lớn ở phiên bản 12.15 này.

2. Kalista

Tiếp theo là Kalista, vị tướng tấn công mạnh mẽ nhất ở vị trí xạ thủ. Kalista có thiên hướng tấn công đầu trận, chỉ số vật lí cơ bản của vị tướng này rất cao, không thua kém các đấu sĩ vật lí. Do đó, Kalista thường đánh ở đầu trận và tỏ ra rất hiệu quả thời gian vừa rồi nên bị giảm sức mạnh.

Kalista

- ST cơ bản giảm: 69 =

Top 5 vị tướng Liên Minh Huyền Thoại bị điều chỉnh sức mạnh nhiều nhất ở phiên bản 12.15 - Ảnh 5.

Kalista sở hữu lối chơi chủ động mạnh mẽ đầu trận.

Với việc giảm 3 chỉ số vật lí cơ bản, Kalista sẽ yếu đi không hề nhỏ ở giai đoạn đi đường, áp lực ở vị trí đường dưới giảm đi nhiều. Đặc biệt, những chỉ số này sẽ đánh thẳng vào thời điểm đầu trận đấu, thời điểm hoàng kim của vị tướng này nên Kalista sẽ yếu đi không hề nhỏ đâu, ít nhất phải tụt mất 1,5-2% tỉ lệ thắng.

1. Rammus

Rammus sẽ được nâng cấp sức mạnh vô cùng lớn ở phiên bản tới. Nhà phát hành Riot Games sẽ tăng mạnh cho chiêu cuối của Rammus ở thời điểm đầu trận đấu, thời điểm vị tướng này yếu đuối, cụ thể như sau:

Cú Nhảy Chấn Động (R)

- Hồi chiêu giảm: 110/95/80 giây =

- Tầm lướt tối thiểu tăng: 600 =

- Tầm lướt tối đa tăng: 1300 =

- Tốc độ lướt tối thiểu: 700 =

- Tốc độ lướt tối đa: 1800 =

Như vậy, chiêu cuối của Rammus được hồi chiêu sớm hơn 20 giây ở cấp độ 6 để giúp vị tướng này có thể đi tấn công đối thủ ở đường dễ dàng hơn. 20 giây là con số lớn với một vị tướng rất phụ thuộc vào chiêu cuối như Rammus. Ngoài ra, tốc độ nhảy và tầm nhảy của Rammus sẽ được gia tăng đáng kể, khiến cho tê tê gai có thể tiếp cận từ khoảng cách xa.

Top 5 vị tướng Liên Minh Huyền Thoại bị điều chỉnh sức mạnh nhiều nhất ở phiên bản 12.15 - Ảnh 6.

Rammus sẽ rất áp lực khi được tăng sức mạnh chiêu cuối.

Giờ đây, Rammus vừa nhanh vừa nguy hiểm, lại được tân trang vào thời điểm chưa có nhiều trang bị, giai đoạn mà vị tướng này bị đánh giá yếu nhất. Nên nhớ rằng các trang bị đỡ đòn và trấn phái cho Rammus được tăng sức mạnh vô cùng lớn ở các phiên bản vừa rồi nên đây chính là vị tướng thăng hoa rõ rệt nhất ở phiên bản 12.15 sắp tới bởi Riot Games đã tân trang đúng điểm yếu.

http://kenhtingame.com/top-5-vi-tuong-lien-minh-huyen-thoai-bi-dieu-chinh-suc-manh-nhieu-nhat-o-phien-ban-1215-20220811083136275.chn