Trong khi game thủ LMHT vẫn phải nạp tiền đổi tên thì VALORANT vừa ra mắt đã áp dụng tính năng này hoàn toàn miễn phí

Dù chỉ là một tính năng không mấy liên quan đến gameplay, nhưng game thủ LMHT có lý do chính đáng để ghen tỵ khi người chơi VALORANT được phép đổi tên miễn phí.

Một trong những ưu điểm khá đặc biệt mà Riot Games mang lại cho VALORANT, đó chính là việc người chơi có thể đổi tên miễn phí mỗi 30 ngày một lần. Đây là một tính năng khá mới mẻ đối với những sản phẩm thuộc quyền sở hữu của Riot.

Trong khi game thủ LMHT vẫn phải nạp tiền đổi tên thì VALORANT vừa ra mắt đã áp dụng tính năng này hoàn toàn miễn phí - Ảnh 1.

Lý giải về vấn đề này, một số game thủ cho rằng sự khác biệt nằm ở chỗ VALORANT hiện tại đã cho phép người chơi đồng bộ thông tin với Riot ID, có nghĩa là khi cập nhật thông tin Riot ID, thì dữ liệu người dùng của VALORANT cũng thay đổi theo.

Mà việc chỉnh sửa tài khoản Riot thì hoàn toàn miễn phí, có chăng chỉ giới hạn giãn cách thời gian thay đổi (như đã nêu trên), điều đó đồng nghĩa với việc cứ mỗi 30 ngày, người chơi VALORANT lại có thể có cho mình một "danh tính" mới.

Trong khi game thủ LMHT vẫn phải nạp tiền đổi tên thì VALORANT vừa ra mắt đã áp dụng tính năng này hoàn toàn miễn phí - Ảnh 2.

Dù tính năng đổi tên không ảnh hưởng quá nhiều đến gameplay, nhưng cộng đồng game thủ LMHT thì lại được dịp "phát ghen" với những người anh em VALORANT, bởi thực tế là không ít game thủ trong LMHT có mong muốn thay đổi nick-name (Summoner Name) của mình vì nhiều lý do, đôi là vì một phút bồng bột nên đặt tên không theo ý thích, vừa nghĩ ra một cái tên mới hay hơn, hoặc chỉ đơn giản là muốn... đổi mới.

Tuy nhiên, như đã biết, việc đổi tên trong LMHT yêu cầu người chơi phải tiêu tốn RP hoặc Tinh Hoa Lam. Dù các NPH thường xuyên giảm giá vật phẩm "thẻ đổi tên", hoặc game thủ ở các server nước ngoài cũng có thể đổi tên thông qua... cày cuốc, nhưng dù sao thì hàng giảm giá rốt cuộc vẫn là quy đổi ra đơn vị tiền, nên có không ít game thủ dù rất muốn đổi tên nhưng lại "ngại tiêu tiền".

Trong khi game thủ LMHT vẫn phải nạp tiền đổi tên thì VALORANT vừa ra mắt đã áp dụng tính năng này hoàn toàn miễn phí - Ảnh 3.

Thực tế, Riot có lý do để thu phí đổi tên trong LMHT. Trong VALORANT, dù bạn có đổi thành tên gì đi chăng nữa thì thông số Riot ID vẫn còn đó, và sẽ không có chuyện người chơi đổi tên để thoát "thoát truy nã" sau khi vi phạm những quy định của trò chơi hoặc tiêu chuẩn cộng đồng.

Tuy nhiên, đối với LMHT, tài khoản người chơi của nhiều khu vực như SEA hay Trung Quốc thì không thuộc kho dữ liệu Riot ID, hơn nữa, lượng người chơi LMHT đông gấp vài chục lần VALORANT, vậy nên nếu ai ai cũng có thể thoải mái đổi tên thì sẽ rất khó để các đơn vị phát hành kiểm soát được những hành vi xấu.

Trong khi game thủ LMHT vẫn phải nạp tiền đổi tên thì VALORANT vừa ra mắt đã áp dụng tính năng này hoàn toàn miễn phí - Ảnh 4.