Tướng mới Viego chính thức ra mắt: Nội tại siêu khủng, đánh cắp thân xác kẻ địch, biến LMHT thành "Liên Minh Trộm Cướp"

Viego - Vị Vua Vô Danh (nhưng giờ thì ai cũng biết tên), đã chính thức ra mắt Đấu Trường Công Lý.

Cách đây ít phút, Riot Games đã chính thức trình làng vị tướng thứ 154 của Liên Minh Huyền Thoại: Viego - Hắc Diệt Đế Vương, hay còn được biết đến với một tên gọi quen thuộc hơn, Vua Vô Danh.

Nằm ngoài dự đoán của hầu hết cộng đồng game thủ, bộ kỹ năng của Viego hoàn toàn chẳng liên quan gì đến câu chuyện tình yêu tình đương như cốt truyện của hắn. Mà vị vua này chỉ mang đến những chiêu thức đầy ma mị và chết chóc. Hãy cùng điểm qua chi tiết bộ kỹ năng của Viego thông qua clip sau đây:

Giới thiệu chi tiết kỹ năng: Viego, Hắc Diệt Đế Vương | Liên Minh Huyền Thoại

Nhìn chung, bộ kỹ năng cơ bản của Viego không có quá nhiều điều đáng bàn. Chúng ta có một chiêu Q với khả năng gây sát thương chủ đạo và hồi phục tốt, chiêu W tiếp cận và khống chế mục tiêu, chiêu E sở hữu cơ chế thú vị nhưng không quá đột biến: Mang lại khả năng ngụy trang khi ở gần các khu vực tường.

Chiêu cuối của Viego là một công cụ kết liễu và cô lập kẻ địch cực mạnh. Tuy nhiên, trên thực tế, bộ kỹ năng của vị tướng này lại mang tính chất bổ trợ cho một cơ chế vô cùng đáng sợ của Viego, đó chính là Nội tại Thống Trị Tối Cao.

Tướng mới Viego chính thức ra mắt: Nội tại siêu khủng, đánh cắp thân xác kẻ địch, biến LMHT thành Liên Minh Trộm Cướp - Ảnh 2.

Nội tại của Viego cho phép hắn ta chiếm hữu thể xác của một kẻ địch mà hắn vừa tham gia hạ gục. Trong thời gian hiệu lực, Viego sẽ được hồi máu dựa trên lượng máu của kẻ địch đó. Đồng thời, tất cả trang bị, đòn đánh và kỹ năng cơ bản của nạn nhân cũng sẽ thuộc sở hữu của Viego trong thời gian thân xác bị chiếm hữu.

Một cơ chế khác của Nội tại Thống Trị Tối Cao, sẽ cho phép Viego sử dụng chiêu cuối của bản thể (Tuyệt Mệnh) thêm mọt lần miễn phí. Cơ chế này cũng gần tương tự như hiệu ứng reset hồi chiêu của Pyke hay Darius, dù phức tạp hơn và cũng không đáng sợ bằng.

Thế nhưng điều đó cũng không quá quan trọng, bởi nội tại của Viego sẽ mang lại cho gã Đế Vương này một lối chơi cực kỳ biến ảo và khó lường. Cứ tưởng tượng việc hắn ta có thể cướp thân xác của những Syndra, Nautilus... hay bất kỳ vị tướng nào có bộ kỹ năng tạo đột biến khác và đang sở hữu lượng trang bị dồi dào. Viego sẽ sử dụng chính nguồn tài nguồn của đối thủ để cho chúng nếm đòn "Hồi mã thương", dĩ nhiên là với điều kiện team của hắn có thể hạ gục kẻ địch.

Tướng mới Viego chính thức ra mắt: Nội tại siêu khủng, đánh cắp thân xác kẻ địch, biến LMHT thành Liên Minh Trộm Cướp - Ảnh 3.

"Đẹp trai vậy mà đi ăn cắp"

Hướng phát triển của Viego có nhiều nét tương đồng với Sylas, đặc biệt là ở khả năng hồi phục trong bộ chiêu thức. Cụ thể thì Viego và Sylas đều sẽ sử dụng những kỹ năng cơ bản của mình vào mục đích giao tranh chính diện. Nhưng ngoài ra, chúng còn sở hữu công cụ tạo đột biến rất khó kiểm soát, với Sylas là khả năng ăn cắp chiêu cuối, còn với Viego là chiếm hữu và sử dụng kỹ năng cơ bản cùng trang bị của kẻ địch.

Trong LMHT, chúng ta đã có Sylas "cướp" Chiêu cuối, Neeko cướp ngoại hình, Zoe "thó" phép bổ trợ, Mordekaiser cướp chỉ số cơ bản, SofM cướp rừng... và giờ đây, lại có thêm một Hắc Diệt Đế Vương gặp đâu cướp đó. Có thể thấy Riot Games trong vài năm gần đây tỏ ra khá hứng thú với việc đưa những cơ chế "trộm cắp" vào tựa game của mình, và Viego hứa hẹn sẽ lại là một sản phẩm "cân bằng" của Đấu Trường Công Lý nhờ vào bộ kỹ năng đặc thù vừa được hé lộ.