Tuyển thủ LMHT Trung Quốc phải ăn mỳ tôm, vay nợ để mưu sinh

Tuyển thủ LMHT Trung Quốc rất giàu có. Thế nhưng, không phải cái tên nào cũng sở hữu cuộc sống sang chảnh, vô lo vô nghĩ.

LMHT Trung Quốc giàu có và điều này đã được chứng thực suốt nhiều năm qua. Thậm chí, tiền bạc từ khu vực đất nước tỷ dân còn khiến Hàn Quốc nể sợ. Thế nhưng, đây chỉ là tảng băng nổi, một phần hào nhoáng thuộc về LPL.

Tuyển thủ LMHT phải ăn mỳ tôm, vay nợ để mưu sinh

Trong khi, ở LDL, câu chuyện tiền bạc được nhắc đến nhiều lần. Câu chuyện chính là các đại diện nghèo, lương tuyển thủ cũng bạc bẽo. Và đây được xem như nguyên nhân lớn dẫn đến vấn nạn bán độ hoành hành.

Để rồi, mới đây, truyền thông xứ Trung còn dẫn lại câu chuyện đáng suy ngẫm. Cụ thể, sau sự kiện chấn động hơn 20 game thủ LDL bán độ, một cái tên đang thi đấu ở sân chơi này lên tiếng về tình cảnh bi thương. Theo đó, Acheng liên tục bị đội chủ quản nợ lương và cuộc sống lâm vào khó khăn.

Vì quá bí bách, anh phải lên các trang web vay tiền mưu sinh. Không những vậy, suốt thời gian dài, Acheng cũng chỉ ăn mỳ tôm qua ngày. Cuộc sống của game thủ LDL vô cùng khó khăn. Đáng nói hơn, vì không có tiền trả, chủ nợ liên tục gọi đến khủng bố anh và gia đình. Song, phía đội chủ quản vẫn không thấy dấu hiện trả lương cho Acheng.

Tuyển thủ LMHT phải ăn mỳ tôm, vay nợ để mưu sinh

Chưa hết, theo Acheng, cuộc sống khốn khó là vậy nhưng anh tuyệt đối nói không với bán độ. Anh tiếp tục thi đấu, giữ đúng tinh thần của một tuyển thủ chuyên nghiệp. Và theo Game Anchor Network, trong vũng lầy vẫn còn tồn tại nhân cách cao đẹp.

Để rồi, qua đó, câu chuyện cũng phản ánh sự khác biệt quá lớn giữa LDL và LPL. Nói cách khác, trong LMHT Trung Quốc kẻ ăn không hết người lần chẳng ra. Quan trọng, nếu tình trạng này tiếp tục kéo dài, thử hỏi bao nhiêu game thủ như Acheng giữ được sự tỉnh táo trước nạn bán độ?

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame