Valorant: bậc xếp hạng Ascendant – ‘cánh cổng thiên đường’ hay ‘ngưỡng cửa địa ngục’?

Bậc xếp hạng mới ra mắt vào đầu Ep 5 - Ascendant đang không thực sự hoạt động như cách mà Riot Games mong muốn.

Bản cập nhật 5.0 của Valorant đã mang đến cho người chơi một bậc xếp hạng mới – Ascendant. Mức rank này nằm trên Diamond và dưới Immortal, hứa hẹn sẽ trở thành một ‘vùng đất’ mới cho những game thủ phổ thông trước khi trở mong muốn tiến xa hơn vào con đường bán chuyên hoặc chuyên nghiệp.

Valorant: bậc xếp hạng Ascendant - 'cánh cổng thiên đường' hay 'ngưỡng cửa địa ngục'?

Tuy nhiên mọi việc không như những gì game thủ và cả Riot Games nghĩ khi chỉ sau 1 Act ra mắt, rank Ascendant đã tạo nên hàng loạt vấn đề, khiến cho nơi này tràn ngập những người chơi tệ, có trình độ không tương xứng với thứ hạng và gây nên nhiều trải nghiệm vô cùng tồi tệ.

Has Riot addressed a majority of the Ascendant rank being previous golds/plats? from VALORANT

Rất nhiều người chơi đã phàn nàn trên Reddit về việc mức rank Ascendant hiện tại nghe có vẻ ‘sang’ hơn, nhưng thực chất nó lại không đúng với những gì mà game thủ và Riot mong muốn. Cụ thể, việc ra mắt mức rank Ascentdant vô hình chung đã ‘buff’ cho toàn bộ hệ thống xếp hạng dưới Immortal lên thêm 1 bậc. Điều này tương đương với việc, Bạc cũ sẽ thành Vàng, Kim Cương cũ giờ sẽ là Immortal và những người chơi Kim Cương hiện tại thì chỉ xứng đáng với Vàng hoặc Bạch Kim trong quá khứ. Việc ra mắt một hệ thống xếp hạng mới cũng khiến tình trạng boost rank trở nên ngày càng tồi tệ hơn. Việc leo Bạch Kim/Kim Cương hay Ascendant sẽ trở dễ thở hơn, kéo theo việc càng khiến smurf có cơ hội ‘hành gà’ ở những bậc xếp hạng cao (nhưng thực tế lại là các bậc xếp hạng thấp nếu so với hệ thống cũ).

Valorant: bậc xếp hạng Ascendant - 'cánh cổng thiên đường' hay 'ngưỡng cửa địa ngục'?
Nhiều thống kê đã chỉ ra rằng, Ascendant đang không thực sự hoạt động như cách mà Riot Games mong muốn.

Cộng đồng game thủ Valorant trên Reddit cũng đang bày tỏ mong muốn với Riot Games, rằng sẽ tăng mức điểm xếp hạng MMR cần thiết ở mỗi bậc rank chứ không phải giảm chúng xuống như ở hiện tại. Lý tưởng nhất sẽ là giữ nguyên mức điểm như hồi chưa ra mắt Ascendant, và chỉ tăng thêm MMR cần thiết để chạm mốc Immortal để game thủ có thể trở về đúng bậc xếp hạng của mình.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về game hot nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame