Valorant: Cộng đồng tranh cãi kịch liệt vì màn ‘comeout’ của Killjoy và Raze

Một cuộc tranh cãi nảy lữa đã diễn ra trong cộng đồng Valorant vì thông tin Raze và Killjoy là 2 Đặc Vụ thuộc LGBTQ+.

Gần đây, các game thủ Valorant lại được dịp xôn xao khi chính Riot Games xác nhận thêm một cặp đôi thuộc cộng đồng LGBTQ+ trong tựa game của họ. Đó chính là 2 nữ Đặc Vụ Raze và Killjoy. Đây không phải là lần đầu tiên ‘công ty làm nhạc’ này công bố các nhân vật trong tựa game của họ là người đồng tính. Còn nhớ giữa năm nay, các fan của LMHT đã ‘ngả ngữa’ khi biết được vị tướng Graves – vốn là một trong những nhân vật có tạo hình nam tính bậc nhất trong LMHT lại là người đồng tính và đã tạo nên một làn sóng tranh luận cực kỳ mạnh mẽ trong giới game thủ. Và giờ đây, vấn đề giới tính ấy lại nảy lên với Killjoy và Raze.

Cụ thể, rất nhiều game thủ sau khi biết được thông tin này đã ngay lập tức thể hiện sự tức giận, đồng thời cho rằng mình sẽ xóa bỏ tựa game này chỉ vì Riot công bố 2 Đặc Vụ trên là người đồng tính lẫn việc cho đăng tải công khai cảnh 2 người phụ nữ hôn nhau.

Tại sao cứ phải biến mọi tựa game trở thành một nước đi đại diện cho giới LGBT, cứ để cho nó đơn giản là một game như nó vẫn đang làm.
“Quá đủ rồi, tôi sẽ xóa game và không bao giờ chơi nó nữa”
Không có ý phân biệt bất cứ giới tính nào nhưng tại sao Riot lại để cảnh này xảy ra mà không che? Nếu muốn truyền tải thông điệp nào đó, xin dừng lại vì chúng tôi chỉ ở đây để chơi game!
Thực sự không hay một chút nào đâu Valorant. Với tư cách là một người theo Công Giáo, tôi sẽ không được phép chơi Valorant ở nhà nữa. Đồng tính là hành vi bị cấm trong tôn giáo của chúng tôi.

Thật vậy, việc công bố 2 Đặc Vụ thuộc LGBTQ+ của Valorant đã vấp phải rất nhiều sự chỉ trích của cộng đồng. Đa phần họ đều cho rằng, vấn đề không nằm ở việc 2 Đặc Vụ trên là người đồng tính mà chính ở cách Riot Games truyền tải thông điệp này. Họ đã có thể chỉ bật mí bằng một cách nào đó tế nhị hơn chứ không nên đăng tải công khai hình ảnh 2 nhân vật nữ ngồi hôn nhau như vậy.

Ở mặt còn lại, cũng có rất nhiều người ủng hộ và cảm thấy ‘kỳ lạ’ khi có nhiều người tỏ ra bức xúc với chuyện này.

Thật vậy, vấn đề giới tính luôn là một trong những chủ đề nhạy cảm với cộng đồng. Nhất là khi nó còn ảnh hưởng đến tôn giáo của từng game thủ. Vì vậy mong rằng trong tương lai, Riot Games có thể tế nhị hơn trong cách truyền tải thông tin của mình. Còn với Kênh Tin Game, chúng mình vẫn luôn ủng hộ các nhân vật và Đặc Vụ của bất cứ tựa game nào dù cho họ có là giới tính gì đi chăng nữa vì một thế giới bình đẳng và văn minh hơn.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game:  https://www.facebook.com/kenhtingame/