Vừa từ bệnh viện về nhà, 'sao mai' 2k4 đã gánh đồng đội đến chiến thắng, buông lời thách đấu với TheShy lẫn 369 tại LPL

IG YSKM: Hãy nhớ lấy cái tên của tuyển thủ đang “nổi lềnh phềnh” tại LPL Mùa Xuân 2023!

Tạm quên đi thất bại trước ThunderTalk Gaming, Invictus Gaming đã tìm lại được cảm giác chiến thắng tại LPL Mùa Xuân 2023 khi đánh bại LGD Gaming 2-0 vào chiều tối qua (07/02). Trong đó, ván thắng đầu tiên có dấu ấn đậm nét của ngôi sao mới nổi YSKM. Đường trên này đã có giai đoạn không hề dễ dàng nhưng đã vượt qua nó để “lột xác” hoàn toàn từ mid-late game với Fiora. Tuyển thủ của IG đã sở hữu một loạt những pha highlight với kỹ năng Phản Đòn (W) để outplay địch ở nhiều khoảnh khắc quyết định đưa IG tới thắng lợi chung cuộc sau 38 phút cạnh tranh cân não với LGD.

Phần thưởng cho YSKM là MVP nhờ KDA 9/3/4 và đóng góp vào 72% điểm hạ gục toàn đội. “Nếu không tỏ ra tự cao ngay bây giờ thì có thể tôi sẽ không thể làm vậy trong tương lai” – YSKM trả lời phỏng vấn tỏ rõ sự tự tin hiếm có dù đang chơi cho một đội tuyển bị coi là “lót đường” trước mùa giải mới. “Tôi không quan tâm những gì người khác nói. Tôi chỉ cần tự cao và chơi theo cách của mình mà thôi!

Dù đây mới chỉ là mùa giải ra mắt đấu trường chuyên nghiệp nhưng tân binh sinh năm 2004 người Hong Kong đã ngay lập tức tạo ấn tượng mạnh mẽ. Anh đã góp công lớn giúp IG đè bẹp Anyone’s Legend, Royal Never Give Up và EDward Gaming với cùng tỉ số 2-0. Jiejie, đi rừng của EDG, thừa nhận trên stream cá nhân rằng anh cảm thấy bị trầm cảm sau màn trình diễn Jax trong tay YSKM. Trang Dot Esports nhận định YSKM đủ sức gánh vác tương lai của LPL và còn coi anh là “TheShy mới”. Không nói ngoa, BTC đã bầu YSKM là Tuyển Thủ Xuất Sắc Nhất, Đường Trên Hay Nhất và Tân Binh Hay Nhất Tuần 1&2 LPL Mùa Xuân 2023. Niềm vui nối tiếp khi tuyển thủ của IG cũng vừa được trao danh hiệu Tân Binh Hay Nhất Tuần 3 và đang là người nắm giữ nhiều MVP nhất đội.

Thế nhưng cú “sốc” đầu đời đã đến với tuyển thủ người Hong Kong khi IG bất ngờ sảy chân trước TT vào thứ Bảy tuần trước. Đứt mạch toàn thắng khiến chàng trai 17 tuổi dường như không chấp nhận thực tại. Gần như ngay lập tức, YSKM tập luyện điên cuồng tại team house đến mức phải nhập viện. "Tôi đã đến bệnh viện sau đấu tập, không có gì nghiêm trọng cả, chỉ cần nghỉ ngơi thêm và ngừng uống cà phê là sẽ ổn thôi. Các HLV đã mua cho tôi ít thuốc bổ, họ thậm chí còn muốn tôi ngừng đấu tập nữa cơ. (cười) Cám ơn cả đội và mọi người" - YSKM viết trên Weibo trước trận gặp LGD.

Tôi vẫn còn hơi tức ngực, thỉnh thoảng tôi còn bị ho. Bác sĩ nói hôm qua tôi không nên uống cà phê và thức quá khuya” – YSKM trả lời phỏng vấn sau khi vượt mặt LGD và thừa nhận mình muốn đối đầu với những đường trên hàng đầu khu vực. “Tôi muốn thử sức với 369 và học hỏi từ TheShy. Ngoài ra, anh bại Zika cũng muốn cho tôi xem thứ gì đó. Đừng mơ tưởng nữa Zika ơi! Cậu biết kết quả mấy trận so tay của chúng ta rồi còn gì.” Nếu ưa thích lối chơi vũ bão, tốc độ và không bao giờ sợ sệt, bạn có thể theo dõi tuyển thủ có biệt danh viết tắt của "Mày Nên Biết Tao Đi". IG (4-1) đang tạm thời dẫn đầu BXH LPL Mùa Xuân 2023 chuẩn bị gặp FunPlus Phoenix (1-3) vào lúc 16g00 ngày 11/02.