Vừa vô địch VCS Mùa Hè 2022 đúng 1 ngày, Optimus không muốn cùng GAM tới CKTG

#GAM7 + #C7N = 7 ngày kết hợp rồi "đương ai nấy đi"?

GAM Esports đã vùi dập Saigon Buffalo 3-0 tại Chung kết Tổng VCS Mùa Hè 2022 vào tối 04/9 để có lần thứ bảy vô địch LMHT Việt Nam. Thành tích này giúp GAM củng cố vị thế tổ chức vĩ đại nhất lịch sử VCS, nhiều hơn nhóm bám đuổi tới năm danh hiệu và không biết bao giờ mới bị xô đổ kỷ lục.

Trong khi cả tập thể lẫn người hâm mộ đang hân hoan với chiến tích không dễ dàng gì có được thì họ lại đang phải đón nhận một tin không vui. Trong buổi livestream vào tối qua (05/9), Optimus tiết lộ chuyện anh đang trao đổi với GAM về việc thôi giữ chức HLV hiệu suất. Đây rõ ràng là một thông tin gây “sốc” bởi GAM mới chỉ lên đỉnh vào ngày hôm trước và tổ chức cũng mới chỉ công bố Optimus là HLV hiệu suất vào hôm 29/8 vừa qua.

Cựu tuyển thủ lừng danh lý giải ngắn gọn rằng anh không thấy mình có quá nhiều đóng góp cho GAM với bằng chứng là thất bại 2-3 trước SGB tại Chung kết Nhánh Thắng playoffs. Rồi sau đó, Optimus tạm rời trụ sở của tổ chức vì việc cá nhân thì GAM lại đại thắng Team Secret lẫn SGB với cùng tỉ số 3-0 để nâng cúp vô địch.

Bên cạnh đó, Optimus thừa nhận anh đang phải gánh chịu áp lực từ cộng đồng LMHT Việt Nam – những người luôn sẵn sàng chỉ trích anh mỗi khi GAM thất bại. Đây không phải là một cảm giác dễ chịu bởi anh đã nghỉ thi đấu từ tháng 9/2019 và sau đó đầu tư thất bại vào OverPower Esports vào giữa năm 2020. Kể từ đó đến nay, cựu tuyển thủ 25 tuổi đã chuyển hẳn sang lĩnh vực sáng tạo nội dung và streaming nội dung LMHT. Anh trở thành một trong những tên tuổi có tiếng tăm nhất cộng đồng và luôn có hàng chục ngàn khán giả dõi theo các buổi livestream mỗi tối.

Từng là một trong những công thần của GAM khi anh là một trong những người đầu tiên đặt những nền móng cho sự phát triển của đội tuyển từ thuở sơ khai, nay Optimus đã quay trở lại để góp phần vào #GAM7 - chiến dịch hướng tới chiếc cúp quốc nội thứ bảy của GAM. Optimus đã trở lại với GAM Esports với vị trí HLV hiệu suất qua đó hỗ trợ các tuyển thủ và cả ban huấn luyện về mặt chiến thuật và cả tinh thần thi đấu, giúp các thành viên GAM có một tâm lý vững vàng nhất để bước vào những cuộc chiến sắp đến” – trích lược thông cáo báo chí được GAM đăng tải trên mạng xã hội vào hôm 29/8.

Khi mà khái niệm về “HLV hiệu suất” vẫn còn rất mới mẻ và xa lạ với phần đông người hâm mộ Esports Việt, ông chủ của GAM đã giải thích thêm về lý do hợp tác với Optimus ở thời điểm quan trọng nhất mùa giải. “NRG Asia rất vui mừng được chào đón người chơi huyền thoại của GAM, Optimus, trong năm huyền thoại này. Để chuẩn bị cho CKTG, chúng tôi muốn mang về một tuyển thủ kỳ cựu đã có kinh nghiệm ra nước ngoài và thi đấu trên đấu trường toàn cầu để chuẩn bị tốt hơn cho đội cả trong và ngoài trận đấu. Ngoại trừ Levi và Kiaya, tất cả các tuyển thủ hiện tại của chúng tôi, bao gồm cả huấn luyện viên, đều chưa từng thi đấu tại sân khấu quốc tế. Thêm vào đó, tôi nghe nói Optimus là có một lượng người hâm mộ đông đảo và mong rằng chúng ta có thể tạo ra nhiều nội dung thú vị. Tôi rất mong chờ GAM và Optimus cùng cộng đồng người hâm mộ có thể cùng #RiseAsOne trong năm huyền thoại này!” – TK Nguyen, Giám đốc Điều hành kiêm chủ sở hữu của GAM, phát biểu.

Optimus giúp bọn tôi rất nhiều. Trước trận, anh ấy nhắc lại những điểm yếu của cả đội cần khắc phục và nhắc tới thế mạnh của đối phương. Nói chung, Optimus cũng tốt và có bộ não rất là hay nên là thật vui khi được anh ấy giúp đỡ” – Kiaya nhắc tới nhân tố mới trong ban huấn luyện GAM ở màn phỏng vấn sau chiến thắng 3-0 trước TS tại Chung kết Nhánh Thua playoffs VCS Mùa Hè 2022 vào hôm 02/9.

GAM cùng với SGB đã trở thành hai đại diện của VCS tham dự Chung kết Thế giới 2022 được tổ chức tại Bắc Mỹ vào cuối tháng này. Đó cũng là lý do khiến Optimus không còn muốn ở lại ban huấn luyện GAM bởi nghi ngại khâu xin visa mất nhiều thời gian và công sức sẽ ảnh hưởng đến cả đội.

Trong sự nghiệp, Optimus từng cùng với GAM tham gia tranh tài tại CKTG 2017 – nơi họ dừng chấn ở Vòng Bảng trên đất Trung Quốc cách đây đúng năm năm. Hiện GAM chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào sau khi Optimus muốn thôi việc chỉ bảy ngày sau khi tiếp nhận vai trò HLV. Cả GAM lẫn SGB đang trong quá trình hoàn tất thị thực để hiện thực hóa chuyến du đấu Bắc Mỹ. Nếu không gặp trở ngại, đây sẽ là lần đầu tiên VCS góp mặt tại CKTG sau hai mùa liên tiếp vắng mặt vì ảnh hưởng của dịch bệnh.