Cài Keylog và những chiêu trò lừa đảo trong game thường thấy từ quá khứ tới hiện tại

Đã có không ít game thủ Việt phải ngậm đắng nuốt cay vì những chiêu trò này.

Các tựa game thường xuyên tạo ra những thế giới ảo, nơi mà người chơi thường tìm đến để xua tan đi những muộn phiền, mệt mỏi trong cuộc sống. Và chắc chắn rằng, sẽ chẳng quá nếu như gọi các thế giới game cũng như một xã hội thu nhỏ, nơi xuất hiện đủ những tích cách, thành phần, đôi khi là giai cấp khác biệt và chắc chắn, không thể thiếu đi một bộ phận gian thương - những kẻ luôn tận dụng mọi thủ thuật để trục lợi, lừa đảo người chơi.

Cài Keylog trên máy ngoài net cỏ

Thời xưa, các quán net cỏ hoạt động theo hình thức khá đơn giản và gần như chẳng có bất kỳ một chút bảo mật nào dành cho người chơi. Và ở thời điểm đó, khi mà những tựa game cày cuốc như MU Online, Võ Lâm Truyền Kỳ nở rộ thì đó cũng là thời kỳ hoàng kim cho công nghệ Keylog của không ít những kẻ bất lương.

Cài Keylog và những chiêu trò lừa đảo trong game thường thấy từ quá khứ tới hiện tại, game thủ nên tránh - Ảnh 1.

Theo đó, dành cho những ai chưa biết thì Keylog có thể coi như một phần mềm sẽ ghi lại toàn bộ các thao tác, hoạt động của người dùng trên chiếc máy tính. Và việc cài cắm phần mềm này cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ có khả năng lần ra những tài khoản, mật khẩu của nhiều người chơi trước đó. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho rất nhiều game thủ - những người sở hữu tài khoản có giá trị không dám đăng nhập ở hàng net và là động lực cho nhiều tựa game Việt ra mắt tính năng bàn phím ảo vào lúc đó nhằm mang tới sự bảo mật tuy rằng thủ công nhưng cũng có hiệu quả.

Cài Keylog và những chiêu trò lừa đảo trong game thường thấy từ quá khứ tới hiện tại, game thủ nên tránh - Ảnh 2.

Lợi dụng tâm lý ưa rẻ của game thủ

Đây chắc chắn là một chiêu trò lừa đảo chẳng những xuất hiện ngoài đời mà ngay cả trong game cũng thường xảy ra. Ở thời điểm mà các tựa game còn có thể dễ dàng tiến hành giao dịch trực tiếp, đã có không ít những pha "lừa đảo" đi vào lòng người được thực hiện. Từ việc biến số KNB giao dịch từ 999 thành 99 đơn giản cho tới vô số những mánh khóe sau này, tất cả đều xuất phát từ sự bất cẩn và ham rẻ của nhiều game thủ.

Cài Keylog và những chiêu trò lừa đảo trong game thường thấy từ quá khứ tới hiện tại, game thủ nên tránh - Ảnh 3.

Điển hình như việc khi ghé qua một shop đồ do người chơi bày bán, các game thủ có thể nhìn thấy rất nhiều vật phẩm giống nhau được bán chung giá 100KNB. Nhưng hãy cẩn thận khi muốn mua hết, vì biết đâu đấy, sẽ tồn tại ô vật phẩm có giá 1.000 KNB thì sao. Đây cũng là mánh khóe được rất nhiều gian thương sử dụng.

Giả dạng GM, NPH

Chiêu trò giả dạng GM, NPH để inbox rồi yêu cầu bạn nhập tài khoản vào đường link khuyến mãi để lấy quà cũng được rất nhiều gian thương lợi dụng. Điều này chẳng những làm các game thủ có thể mất tài khoản của mình mà đồng thời còn để lộ vô số thông tin cá nhân khác.

Cài Keylog và những chiêu trò lừa đảo trong game thường thấy từ quá khứ tới hiện tại, game thủ nên tránh - Ảnh 4.

Tuy nhiên theo thời gian, ý thức tự bảo vệ của các game thủ càng được nâng cao và những chiêu trò này cũng trở nên cũ kỹ hơn khá nhiều rồi.