Crossfire Zero đóng cửa – game thủ khuyên NPH hãy tập trung cho Đột Kích - Game online

Khi đón nhận thông báo Crossfire Zero đóng cửa, game thủ đã cho rằng Đột Kích vẫn thích hợp để phát triển hơn tại Việt Nam.

Khoảng 4 tháng trước, đi cùng với thông báo đóng cửa Đột Kích của NPH VTC Game, tựa game Crossfire Zero được giới thiệu như một bản làm lại thay thế với nhiều thay đổi. Tuy nhiên khó ai biết được chữ ngờ khi sau đó NPH VTC Online tuyên bố tiếp quản Đột Kích còn Crossfire Zero lại ngậm ngùi dừng cuộc chơi tại thị trường Việt kể từ cuối tháng 10 sắp tới. Thông tin Crossfire Zero đóng cửa vừa được thông báo trên các kênh của game này ngày hôm nay.

Crossfire Zero đóng cửa – game thủ khuyên NPH hãy tập trung cho Đột KíchCrossfire Zero đóng cửa – game thủ khuyên NPH hãy tập trung cho Đột Kích

Theo thông báo này, server của Crossfire Zero sẽ được duy trì cho đến ngày 28/10 tới. Tuy nhiên việc nạp zCoin sẽ chính thức bị khóa vào ngày 28/9, game thủ sẽ có 1 tháng để tiêu hết số zCoin còn tồn mà mình đang sở hữu. Song song đó NPH cũng tặng một gói quà đặc biệt nhằm cảm ơn sự ủng hộ của game thủ trong một sự kiện kéo dài từ 28/9 – 5/10.

Có thể nói việc Đột Kích tưởng đã đóng cửa thì lại hồi sinh còn Crossfire Zero tưởng chừng giúp thay thế Đột Kích thì lại sớm dừng cuộc chơi. Câu chuyện này thể hiện sự khôn lường của cuộc sống như điển tích “Tái ông thất mã”, tuy nhiên phản ứng của game thủ đam mê Đột Kích với tin này cũng rất khác nhau.

Crossfire Zero đóng cửa – game thủ khuyên NPH hãy tập trung cho Đột KíchCrossfire Zero đóng cửa – game thủ khuyên NPH hãy tập trung cho Đột Kích

Ngoài một số ý kiến tiêu cực có thể thấy ở mọi thông báo đóng cửa game khác, một bộ phận người chơi đã thành thật nói ra suy nghĩ của mình. Game thủ cho rằng duy trì 2 tựa game cùng một phong cách và cùng một nguồn gốc Crossfire tại thị trường Việt là điều chưa hợp lý. Nhiều ý kiến đồng tình rằng NPH nên tập trung vào game Đột Kích cổ điển vì nó đã quá quen thuộc với người chơi cũng như đã có một bề dày về nội dung qua nhiều năm nâng cấp và nhất là việc chống hack đang có vẻ khá ổn.

Đột Kích vẫn là ông vua không đối thủ

Qua sự việc lần này cùng với các nhận xét của game thủ về việc Crossfire Zero đóng cửa, có thể thấy Đột Kích vẫn chưa có đối thủ tại thị trường Việt Nam mặc dù năm nay sản phẩm này đã bước sang tuổi thứ… 13. Crossfire Zero được làm ra với hy vọng có thể thay thế Đột Kích bằng công nghệ mới, đồ họa nâng cấp, chế độ Battle Royale… tuy nhiên những điều đó có vẻ vẫn chưa đủ.

Crossfire Zero đóng cửa – game thủ khuyên NPH hãy tập trung cho Đột KíchCrossfire Zero đóng cửa – game thủ khuyên NPH hãy tập trung cho Đột Kích

Chế độ Battle Royale với hy vọng giúp Crossfire Zero bắt kịp thời đại

Game thủ vẫn ủng hộ Đột Kích cổ điển hơn vì vốn đã quen thuộc với game này nhiều năm, nội dung đang có khá dày, việc chuyển đổi có thể làm mất nhiều công sức như đi theo clan, phải bỏ hết tài sản đổ vào dàn vũ khí xịn lâu nay… Nhìn chung đó cũng là lý do mà hầu như suốt những tháng năm tồn tại không có game nào đủ lực cạnh tranh ngang sức với Đột Kích.

Càng về sau, càng có nhiều NPH game và “chính chủ” VTC Game vẫn đau đáu đi tìm một ứng cử viên xứng đáng với hàng loạt tên tuổi như Warface, Point Blank, Xuất Kích, A.V.A… các ứng viên lần lượt trỗi dậy rồi dừng bước hoặc rơi vào im lặng với lượng cộng đồng trung thành của mình. Bài toán thay thế Đột Kích cho đến nay vẫn chưa có ai giải được kể cả chính chủ.

Crossfire Zero đóng cửa – game thủ khuyên NPH hãy tập trung cho Đột KíchCrossfire Zero đóng cửa – game thủ khuyên NPH hãy tập trung cho Đột Kích

A.V.A. từng được kỳ vọng là một đối thủ nặng ký của Đột Kích

Điều này vẫn khiến các nhà hoạch định cảm thấy bất an vì tuổi đời của Đột Kích đang ngày một dài, việc thay đổi công nghệ có thể khiến game bị tụt hậu và khó cập nhật kịp. Tuy nhiên có lẽ họ đã quá lo nghĩ vì rõ ràng Đột Kích vẫn giữ được một cộng đồng ủng hộ rất đông đảo.

Chính game thủ làm nên sự “bất bại” của Đột Kích

Một lần nữa, chúng ta lại tiếp tục thấy sức mạnh của cộng đồng. Đột Kích chiến thắng cả chính phiên bản cải tiến của mình là Crossfire Zero để tiếp tục tồn tại với người chơi. Suốt nhiều năm, cộng đồng game thủ đã cùng tựa game này trải qua những thời khắc khó khăn nhất.

Có những lúc vấn nạn hack hoành hành trầm trọng mà người ngoài cuộc đã lắc đầu cho rằng game sụp chỉ còn là vấn đề thời gian. Rất nhiều game thủ đã chán nản và rời bỏ game nhưng số còn lại đã cùng NPH vượt qua được. Rồi khó khăn cũng lắng xuống và lại thêm nhiều người chơi đến với game, các thành tích trong và ngoài nước về eSports tiếp tục cổ vũ tinh thần của cộng đồng.

Crossfire Zero đóng cửa – game thủ khuyên NPH hãy tập trung cho Đột KíchCrossfire Zero đóng cửa – game thủ khuyên NPH hãy tập trung cho Đột Kích

Cộng đồng đã quyết định: Đột Kích không đối thủ

Nếu không có những game thủ “cứng đầu” quyết ở lại với Đột Kích bằng mọi giá thì có lẽ sản phẩm này khó mà tồn tại đến ngày nay. Và hôm nay chúng ta lại tiếp tục thấy những game thủ quyết ở lại với Đột Kích cổ điển mặc dù nó đã 13 năm tuổi, hơn là chạy theo một phiên bản được làm mới lại từ chính NSX Smilegate.

Có thể đó là sự tiếc nuối công sức và tiền của đầu tư vào dàn trang bị, có thể đó là những menu quen thuộc đã đi cùng năm tháng, có thể đó là những kỷ niệm mà không thể nào thay được bằng một client game mới. Chỉ có một điều chắc chắn: Cộng đồng Đột Kích chưa sẵn sàng để rời bỏ game để thay thế bằng một sản phẩm nào khác.

Kết

Có thể chọn cũ bỏ mới là một lựa chọn kỳ lạ, nhưng với trường hợp này chúng ta có thể thấy nó khá hợp lý. Ngoài ý do Crossfire Zero chưa đủ điều kiện để thuyết phục người chơi chuyển đổi thì sản phẩm cũ là Đột Kích vẫn còn rất hấp với cộng đồng khiến họ không nỡ lìa xa. Và khi game thủ muốn thì NPH chỉ còn cách chiều theo mà thôi.

Sẽ không có gì tồn tại mãi mãi, mọi thứ rồi cũng sẽ lụi tàn và biến mất. Nhưng với Đột Kích, nó không phải là ngày hôm nay hay một tương lai gần nào đó. Đột Kích sẽ sống khi nào còn một cộng đồng “cứng đầu” muốn nó phải tiếp tục hoạt động.