ĐTCL Mùa 5: Ngược dòng meta cùng giáo án dị Pantheon Varus Thiên Thần

Hướng dẫn chơi đội hình Pantheon Varus Thiên Thần cực dị đang vô cùng hot trong phiên bản 11.12 của ĐTCL mùa 5.

Sau khi cập nhật phiên bản 11.12, đội hình Pantheon Varus Thiên Thần đang nổi lên như một hiện tượng nhờ lượng sát thương cũng như chống chịu cực khủng. Vậy làm sao mà Pantheon, một vị tướng tưởng chừng như không hề liên quan gì đến Thiên Thần lại trở nên mạnh mẽ như vậy khi kết hợp với đội hình này? Hãy cùng Kênh Tin Game tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Lý giải sức mạnh đội hình

Gần đây, các game thủ ĐTCL đã phát hiện ra kỹ năng của Varus và Pantheon có tương tác với nhau, gây ra lượng sát thương cực kỳ lớn. Cụ thể, khi kỹ năng của Varus bắn trúng đồng minh, mỗi đòn đánh của đồng minh đó sẽ gây thêm một lượng sát thương phép lớn kèm theo đòn đánh. Mặt khác, kỹ năng của Pantheon ngoài chặn sát thương thì còn liên tục đâm lao gây sát thương diện rộng lên kẻ địch phía trước mặt, và sát thương kỹ năng này được tính là đòn đánh thường, do đó có thể kích hoạt sát thương phép đến từ Varus một cách liên tục để gây một lượng sát thương hỗn hợp khổng lồ.

Bên cạnh đó, trang bị quan trọng nhất của đội hình này là Cung Xanh Đậm (Cung Xanh hắc ám) cũng mới được tăng sức mạnh trong phiên bản trước, và tất nhiên, kỹ năng của Pantheon có kích hoạt hiệu ứng của Cung Xanh Đậm dù trang bị này được gắn trên người Varus.

ĐTCL Mùa 5: ‘Bãi rác Tái Tạo’, leo rank như bay với đội hình khỏe nhất meta 11.12
ĐTCL Mùa 5: ‘Bãi rác Tái Tạo’, leo rank như bay với đội hình khỏe nhất meta 11.12
Cùng Kênh Tin Game phân tích chuyên sâu về Tái Tạo - hệ đang quá bá đạo đến mức bị gọi là "bãi rác tái chế" trong phiên bản 11.12 ĐTCL Mùa 5.

Ưu và Nhược Điểm

Ưu điểm

  • Có thể nói đây là một đội hình công thủ toàn diện vì Thiên Thần vừa tăng giáp, kháng phép lẫn sức mạnh phép thuật.
  • Lượng sát thương hỗn hợp cực kỳ khó chịu khiến đối thủ khá đau đầu vì không biết phải lên trang bị giáp hay kháng phép cũng như kích hoạt Thiết Giáp hay Bí Ẩn.
  • Khá dễ chơi vì tất cả những gì bạn cần làm là slowroll cho tới khi lên được 3 sao.

Nhược điểm

  • Phụ thuộc vào việc sở hữu tướng 3 sao để có thể duy trì sức mạnh ở cuối trận đấu.
  • Trang bị khá khó lấy khi cần nhiều mảnh trang bị hot như Găng Đấu Tập, Gậy Quá Khổ, Kiếm BF,…
  • Những vị tướng Thiên Thần đều rất mạnh nên khả năng bị tranh cướp bài rất cao.

Lối chơi

ĐTCL Mùa 5: Ngược dòng meta cùng giáo án dị Pantheon Varus Thiên Thần

Với đội hình này, chúng ta sẽ áp dụng lối chơi slowroll để kiếm Varus, Pantheon và Lux 3 sao. Tuy nhiên, việc slowroll ở cấp độ nào sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố nhất định, điều này sẽ được nhắc đến ở bên dưới.

Giai đoạn đầu trận

hãy cố gắng xây dựng đội hình xung quanh những tướng Thiên Thần. Một vài đội hình khỏe có thể kể đến như:

  • Thiên Thần Quân Đoàn với Leona, Aatrox, Syndra và Kalista hoặc Riven hay Yasuo.
  • Thiên Thần Cung Thủ với Leona, Aatrox, Varus và Vayne hoặc Ashe.
  • Thiên Thần Hiệp Sĩ với Leona, Aatrox, Syndra và Thresh hay Nautilus.

Nhìn chung, hãy dựa vào những tướng xuất hiện trong cửa hàng và chọn cho mình một đội hình mạnh nhất có thể xoay quanh Thiên Thần!

Giai đoạn giữa trận đấu

Đây là lúc chúng ta sẽ tiến hành slowroll để kiếm Varus 3 sao. Nếu có Xẻng Vàng ghép Ấn Thiên Thần cho Pantheon thì chúng ta sẽ slowroll ở cấp độ 6 cho tới khi có được Varus 3 sao. Nếu không, hãy roll ở cấp 6 tới khi có Varus 2 sao rồi lên cấp độ 7 và slowroll để kiếm cả Varus, Pantheon và Lux.

Đây là đội hình tiêu chuẩn mà bạn nên xây dựng ở cấp độ 7:

ĐTCL Mùa 5: Ngược dòng meta cùng giáo án dị Pantheon Varus Thiên Thần

Giai đoạn cuối trận đấu

Lúc này, hãy thay Aatrox bằng Kayle và sử dụng thêm Mordekaiser ở cấp độ 8 để kích hoạt thêm Đồ Long, bổ sung sức mạnh phép thuật cho toàn bộ đội hình. Hoặc bạn cũng có thể thêm Nautilus để kích hoạt Hiệp Sĩ và Thiết Giáp. Nhưng tối ưu nhất sẽ là Kindred để lấy Bí Ẩn cũng như Cung Thủ.

Thông thường, bạn sẽ không cần roll ở cấp độ 8 mà tích tiền lên thẳng cấp 9 nhờ sức mạnh vượt trội từ những tướng 3 sao trong đội hình. Tới giai đoạn này, hãy nhìn theo tình hình trận đấu mà kích hoạt thêm hệ cho phù hợp. Nếu có nhiều đối thủ chơi sát thương phép chủ lực, hãy thêm 2 hoặc 3 Bí Ẩn. Ngược lại, nếu nhiều sát thương vật lý chủ lực, Thiết giáp sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

Lưu ý, nếu trong quá trình roll Varus mà bạn lên được Syndra thì hãy giữ lại, còn nếu chỉ là Syndra 2 sao, ở cuối trận đấu hãy thay bằng Vel’koz 2 sao để bổ sung sát thương tuyến sau nếu bạn có thêm những trang bị phép thuật từ vòng đánh quái hoặc vòng đi chợ hay kho trang bị.

Trang bị

Varus

  • Cung Xanh Đậm sẽ vừa trừ giáp, vừa trừ kháng phép của kẻ địch, cực kỳ thích hợp cho dạng sát thương hỗn hợp của đội hình này.
  • Găng Bảo Thạch sẽ giúp sát thương phép cộng thêm từ kỹ năng của Varus có thể chí mạng.
  • Ngọn Thương Shojin sẽ giúp Varus tung kỹ năng liên tục, giúp lượng sát thương phép bồi vào từ đòn đánh thường không bị gián đoạn.

Pantheon

Tất cả những gì Pantheon cần là trang bị phòng thủ như:

  • Giáp máu
  • Giáp gai
  • Vuốt rồng

Lux

  • Cuồng Đao Guinsoo
  • Ngọn Thương Shojin
  • Kiếm Súng Chợ Đen (Kiếm Súng Hắc Ám)

Chúc các bạn leo rank hiệu quả cùng giáo án Pantheon Varus Thiên Thần.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.