DWG KIA thua 2/3 trận đấu tại LCK Mùa Xuân 2022: Hoya - Burdol còn yếu hơn cả Morgan?

DWG KIA đang cho thấy những dấu hiệu sa sút rõ rệt trong cả nhân sự lẫn lối chơi, dù LCK Mùa Xuân 2022 mới chỉ bước sang tuần thi đấu thứ 2.

DWG KIA (DK) đang cho thấy những dấu hiệu sa sút rõ rệt trong cả nhân sự lẫn lối chơi, dù LCK Mùa Xuân 2022 mới chỉ bước sang tuần thi đấu thứ 2.

Sau trận ra quân thắng lợi trước KT Rolster, DWG KIA đã phải đón nhận 2 thất bại liên tiếp trước Gen.G Esports và mới đây là NongShim RedForce. Trên thực tế, kể từ khi bắt đầu giai đoạn thống trị LMHT Hàn Quốc vào giữa năm 2020 đến nay, DK chưa bao giờ phải hứng chịu 2 thất bại liên tiếp trong giai đoạn vòng bảng.

Điều này cho thấy một sự sa sút rõ rệt về mặt thành tích của đội tuyển này. Rõ ràng, còn quá sớm để khẳng định về việc liệu DK có thực sự thất thế trong cuộc đua vô địch LCK Mùa Xuân 2022 hay không, nhưng qua 3 trận đã đấu, có thể thấy rõ được những vấn đề mà đội tuyển này đang gặp phải, kể cả về phong độ lẫn nhân sự.

Ở trận thua trước NS cách đây ít giờ, thẳng thắn mà nói thì toàn đội DWG KIA đã có một màn trình diễn khá tệ. Duy chỉ có Canyon là tỏa sáng ở ván đấu thứ 2 giúp họ níu giữ chút hy vọng. Còn ở vị trí đường trên – Nơi từng là niềm tự hào của các nhà Đương kim Á quân thế giới, khi từng được trấn giữ bởi 2 siêu sao Nuguri và Khan, giờ đây lại trở thành điểm yếu chí tử của họ.

Cả Hoya lẫn Burdol đều tỏ ra quá non nớt để có thể gánh vác trọng trách mà những người tiền nhiệm để lại. Dấu ấn mà 2 tuyển thủ tân binh đường trên của DK để lại sau 3 trận đấu vừa qua chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Trong cuộc đối đầu với GEN và NS, khi gặp phải những đối thủ cứng cựa như Doran và Canna, cả Hoya lẫn Burdol đều thua đường triệt để, gián tiếp khiến Canyon hoàn toàn bị động trong giai đoạn đầu trận, và DWG KIA vì vậy cũng vô cùng khó khăn để triển khai thế trận late-game của mình.

Vốn dĩ, lối chơi kiểm soát triệt để của DGW KIA lên ngôi tại CKTG 2020 và thống trị LCK 3 mùa liên tiếp, là bởi họ sở hữu những người chơi đường trên cực kỳ mạnh trong khả năng đi đường. Với Nuguri và Khan, DK gần như chỉ cần bỏ mặc cho cánh trên tự sinh tự diệt, và Canyon lẫn ShowMaker đều có nhiều lựa chọn hơn trong việc linh động roam gank, kiểm soát bản đồ.

Line-up hiện tại của DK đang rơi vào tình trạng “lệch cánh” khá nghiêm trọng

Nhưng ở hiện tại, với Burdol và Hoya thì đường trên của DK muốn hòa đường đang còn khó, chứ đừng nói đến việc kiểm soát nửa trên bản đồ. Kết quả là Canyon luôn bị đẩy vào thế thua thiệt, bởi rừng đối phương luôn có nhiều khoảng trống hơn anh để farm và cắm mắt.

Trên các trang MXH, nhiều fan LCK thậm chí còn ví von rằng cặp đôi Hoya – Burdol giờ đây có khi còn chẳng so sánh được với Morgan, và nếu cứ tiếp diễn như thế này thì quả thực DK rất khó để bảo vệ ngôi vô địch của họ. Bởi dù đường giữa và đường dưới có mạnh tới đâu, mà đường trên thể hiện “dưới cả mức trung bình” thì việc lệch cánh sẽ luôn khiến cho DWG KIA phải “chấp” cả giai đoạn đầu và giữa game.

Có lẽ, hy vọng duy nhất của các fan DK giờ đây chỉ là chờ đợi tới giai đoạn chuyển nhượng giữa mùa giải để chào đón sự trở lại của Nuguri. Dù cũng đã sa sút phong độ và gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, tuy nhiên kinh nghiệm cũng như kỹ năng của Nuguri dẫu sao vẫn luôn được đánh giá cao, và chỉ có một sự bổ sung nhân sự chất lượng thì mới giúp DWG KIA có cơ may tránh khỏi một mùa giải trắng tay.