LMHT: HLE cùng C9 tiến tới vòng bảng CKTG sau chiến thắng dễ dàng trước các đối thủ trong trận BO5

HLE 3-0 BYG

Trước những đối thủ được đánh giá yếu hơn thì HLE và C9 đã dễ dàng giành lấy tấm vé cuối cùng bước vào vòng bảng CKTG 2021.

MỤC LỤC [Hiện]

Bước vào trận đấu quyết định để giành lấy tấm vé vào vòng bảng Main Event CKTG 2021, 2 đội tuyển HLE và BYG tỏ ra rất thận trọng và lập ra một chiến thuật bài bản. Với việc BYG vừa phải trải qua một trận BO5 trước đó trước đối thủ GS và chỉ nhờ có màn toả sáng đúng thời điểm của xạ thủ đường dưới Doggo chỉ mới 18t họ mới có thể giành chiến thắng sát sao 3-2. Việc phải đối đầu với HLE - đại diện đến từ khu vực LCK nổi danh là "chuyên thích BO5" thì BYG đã tỏ ra yếu sức hơn hẳn. Ngoài việc không có kinh nghiệm nhiều khi đánh BO5 thì đội tuyển BYG còn mất mát khá lớn đó là người chơi đường giữa của họ Maoan bị tố cáo rằng có tham gia tới chuyện gian lận trong thi đấu và bị loại khỏi CKTG 2021.

Bước vào trận đấu thì HLE đã cho thấy sự vượt trội của mình về mặt nhân sự khi Chovy cho thấy sự vượt trội về trình độ cũng như kinh nghiệm thi đấu so với tuyển thủ dự bị phía bên kia là PK. Mặc dù chiến thuật của BYG nghiêng về đường dưới với việc nuôi xạ thủ Doggo đang thăng hoa nhưng chiến thuật này không thể triển khai hoàn toàn khi mà ở nửa trên của HLE đã khai thác quá triệt để dẫn tới Doggo không thể gánh đội.

Mặc dù Doggo luôn tỏ ra vượt trội hơn so với Deft khi chỉ số farm luôn cao hơn nhưng đó là chưa đủ để anh chàng 18t này dìu dắt BYG qua được HLE của Chovy cũng có khả năng farm vượt thời gian rất khủng khiếp. Dù đã gắng gượng nhưng việc mất nhân lực và thua về trình độ nên BYG đành ngậm ngùi thất bại trắng 3-0 trong trận BO5.

Chiến thắng trước BYG đã giúp cho HLE chính thức tiến vào vòng bảng CKTG 2021 cùng với 3 đại diện trước đó của LCK là DK, T1 và Gen.G. HLE sẽ ở bảng C với Fnatic, Royal Never Give Up và PSG Talon, đây có thể coi là một bảng đấu khá dễ thở với họ. Về phần BYG, họ có thể rời giải trong tư thế ngẩng cao đầu. Tài năng trẻ Doggo có thể sau CKTG năm nay sẽ có nhiều lời mời thi đấu cho những khu vực cao hơn tiêu biểu như LCK, LPL.

Ở trận đấu cuối cùng của vòng Khởi động CKTG, đội tuyển có tên tuổi từ lâu đời là Cloud9 cũng dễ dàng có được chiến thắng 3-0 trước một PCE được cho là yếu hơn hoàn toàn so với họ. Các tuyển thủ C9 tỏ ra rất nhanh chóng trong nhập cuộc và liên tục triển khai thế trận snowball làm PCE phải choáng ngộp, có thể nói là họ đánh nhanh để còn kịp "bữa cơm tối".

Nhưng phía trước vẫn là một hành trình dài nếu C9 muốn lọt qua được vòng bảng CKTG năm nay, khi mà họ phải đối đầu với những cái tên đã từng là nhà vô địch CKTG  là FunPlus Phoenix và DWG KIA. Họ phải chiến đấu với tất cả sức mạnh và cả may mắn nếu muốn đi sâu ở CKTG 2021.


Những cái tên tham dự Main Event của CKTG 2021 đã được xác định đầy đủ