Lý giải nguyên nhân các nam chính của ngành công nghiệp phim 18+ Nhật Bản chỉ giảm chứ không tăng theo mỗi năm

Không ít người bày tỏ mong muốn đóng phim 18+ nhưng số lượng các diễn viên nam chỉ giảm chứ không tăng.

Mỗi năm, ngành công nghiệp phim 18+ lại chứng kiến đợt đổ bộ của vô số những tân binh, các hot girl tiềm năng mới nổi. Thế nhưng, ít ai để ý rằng sau rất nhiều năm, nữ chính thì thay đổi một cách chóng mặt, thiên biến vạn hóa nhưng số lượng nam chính thì lại vô cùng hạn chế tới mức dần quen mặt toàn bộ. Thực tế cũng đã chỉ ra rằng, chỉ có khoảng 70 diễn viên nam mỗi năm là hoạt động trong ngành công nghiệp AV Nhật Bản, trong đó có 20 người được cho là "gạo cội", luôn diễn xuất một cách thường trực còn 50 cái tên kia thì xoay tua mỗi khi cần. Rõ ràng, xét về mặt số lượng, đây là không đủ để đáp ứng nhu cầu sản xuất. Nhưng vì lẽ gì mà trong khi rất nhiều người hào hứng, thậm chí thèm khát được làm các nam chính, thế nhưng số lượng các đấng mày râu trong ngành vẫn tiếp tục giảm? Dưới đây là một số lý do chủ yếu.

Không đủ điều kiện

Có hàng nghìn nam giới mỗi năm muốn gia nhập danh sách 50 diễn viên thường trực. Nhưng số ít trong họ lại ở mức không đủ điều kiện. Bên cạnh những yêu cầu cơ bản như không hôi miệng hay mắc các bệnh truyền nhiễm, một trong số những yếu tố nữa chính là việc bạn phải có một hình thể thật sự ổn, sức khỏe tốt, điển hình như có thể tập luyện với cường độ cao liên tục trong 40 phút mỗi ngày. Đây cũng chính là thứ khiến nhiều người không thể vượt qua bài thử thách.

Lý giải nguyên nhân các nam chính của ngành công nghiệp phim 18+ Nhật Bản chỉ giảm chứ không tăng theo mỗi năm - Ảnh 1.

Và quan trọng hơn, đó là việc có thể điều khiển "cậu em" của mình tùy theo ý muốn trong khoảng thời gian tối đa là 15 phút nữa. Nhớ là làm điều đấy tại một trường quay đông đúc người nhé.

Người mới chẳng bù được người cũ

Ngoài 20 diễn viên gạo cội kể trên, có vẻ như số lượng người cũ lúc nào cũng lựa chọn ra đi, giải nghệ với tốc độ nhanh hơn so với việc tìm ra tân bình thì phải. Có vô số lý do cho sự việc này. Đầu tiên là việc "quá tải", khi thường xuyên phải đối mặt với lịch quay dày đặc và bị yêu cầu điều chỉnh "cảm xúc" mỗi lần, không cần biết anh ta có hứng thú với nữ chính hay không.

Lý giải nguyên nhân các nam chính của ngành công nghiệp phim 18+ Nhật Bản chỉ giảm chứ không tăng theo mỗi năm - Ảnh 2.

Cơ thể của nhiều người sẽ không chịu được lâu. Chóng mặt, tay chân yếu, đau thắt lưng thậm chí có người còn không nhấc nổi lưng - đó chính xác là di chứng mà nhiều diễn viên từng gặp phải trước khi giải nghệ.

Lương không đủ bù cho các "tổn thương" tinh thần

Lương của các diễn viên nam phim 18+ có thể nói là ở mức ổn, nhưng không cao. Tuy nhiên, họ lại phải gánh chịu vô số những tổn thương về mặt tinh thần. Cụ thể, tại Nhật Bản, nhiều nơi vẫn còn khá kỳ thị với công việc diễn viên nam phim 18+. Họ thường bị cho là đáng xấu hổ, không đàng hoàng. Đó cũng là lý do mà trong một số tác phẩm, gương mặt của nam chính thường bị bôi mờ.

Lý giải nguyên nhân các nam chính của ngành công nghiệp phim 18+ Nhật Bản chỉ giảm chứ không tăng theo mỗi năm - Ảnh 3.

Đa số những người muốn vào nghề đều chỉ nghĩ đơn giản rằng quay phim 18+ cũng có gì khó khăn. Nếu vậy bạn đã nhầm. Thứ bạn cần làm không phải là thỏa mãn bản thân mà là để phục vụ khán giả, hài lòng đạo diễn cũng như khiến bạn diễn cảm thấy hứng thú. Rất nhiều trách nhiệm và không phải ai cũng vượt qua được.