Mãn nhãn với gameplay của Lost Judgment, chẳng khác gì bộ phim trinh thám thực sự, mang dáng dấp của game bom tấn trong tương lai

Sản phẩm game này hiện đang nhận được rất nhiều sự kỳ vọng.

Nhắc đến loạt game Yakuza, chúng ta sẽ đều nghĩ tới Kayuma Kyriu và sẽ cảm thấy chút buồn khi phải chia tay anh ta sau phần Yakuza 6 – The Song Of Life. Để mang đến cho thế giới này một màu sắc mới. RGG Studio đã mang đến Judgement – một câu chuyện hay dưới góc nhìn của Takayugi Yagami – một điều tra viên tư nhân dấn mình vào thế giới xã hội đen đầy hiểm ác. Lost Judgment là phần tiếp theo của Judgment. Đây là trò chơi spin-off của series Yakuza với hình ảnh đường phố Nhật Bản, các tên côn đồ quen thuộc mà ta đã từng thấy qua những sản phẩm của RGG Studio.

Gameplay siêu đỉnh của tựa game

Mở đầu gameplay là phân cảnh giới thiệu những thành viên trong nhóm của Yagami gồm có Kaito và Keiko. Họ đang cùng bắt tay giải quyết một vụ án mạng mà bạn đã thấy ở phân cảnh đầu video. Tại đây hướng dẫn cơ chế ẩn nấp vào theo dõi, khá giống với cơ chế của Assassin's Creed. Ngoài việc không để bị lộ, người chơi còn phải chụp lại những bằng chứng để làm manh mối cho vụ án.

Mãn nhãn với gameplay của Lost Judgment, chẳng khác gì bộ phim trinh thám thực sự, mang dáng dấp của game bom tấn trong tương lai - Ảnh 2.

Gameplay chiến đấu là một trong những nguyên nhân khiến nhiều người mua tựa game và RGG Studio không hề làm mọi người thất vọng. Những pha ẩu đả mãn nhãn sẽ diễn ra xuyên suốt tựa game, ngay cả khi bạn đang bám đuổi theo dõi đối tượng. Yagami vẫn giữ nguyên hai phong cách đánh cũ là "Crane" và "Tiger", tuy nhiên anh cũng đã được bổ sung thêm một phong cách mới mang tên "Snake". Đây là một phong cách đánh chuyên về phản đòn và hứa hẹn sẽ đa dạng hóa gameplay.

Mãn nhãn với gameplay của Lost Judgment, chẳng khác gì bộ phim trinh thám thực sự, mang dáng dấp của game bom tấn trong tương lai - Ảnh 3.

Màu sắc mới trong Lost Judgment chính là việc lồng ghép tinh tế giữa nhưng pha hành động nghẹt thở và yêu tố trinh tham cuốn hút. Đôi khi Yagami sẽ phải điều tra một khu vực để tìm kiếm manh mối hoặc giải thích cho một giả thuyết hay mâu thuẫn của mình. Bạn được cung cấp một bảng ghi đủ những gì cần tìm trong mỗi phân cảnh tìm kiếm giúp bạn không cảm thấy vô định. Thêm vào đó, game có cơ chế loại bỏ những thứ đã khám phá để giúp bạn không tìm kiếm những thứ đã bị trùng. Các minigame trong game đều ổn dù vẫn có một cơ chế xoay chìa không thể giải thích được của Yagami để sử dụng khi đột nhập vào một cánh cửa nhất đinh. Một điều thú vị hơn là tựa game cũng cho phép bạn vào vai đồng nghiệp của Yagami những hoạt động bí mật hơn.

Lost Judgment sẽ được ra mắt vào ngày 24 tháng 9 năm nay trên các hệ máy là PS4, PS5, Xbox ONE và Xbox series X.