Đặt mục tiêu top 8 CKTG, Doinb được fan cho là khiêm tốn với phong độ hiện tại

Mặc dù đứng vị trí thứ 2 trong danh sách những ứng cử viên vô địch CKTG nhưng Doinb không hề tỏ ra vui mừng mà chỉ đặt mục tiêu top8.

Sau khi trận chung kết của khu vực LPL diễn ra với phần thắng của EDG và một thất bại có phần tiếc nuối của đội tuyển FPX thì gần như mọi đội tuyển đã hoàn tất thủ tục để bước vào giải đấu danh giá nhất dành cho bộ môn Liên Minh Huyền Thoại. Những thông tin xung quanh việc đội tuyển của khu vực LPL có những thành viên không thể hoàn thành thủ tục cấp visa đã bị bác bỏ ngay lập tức. Như vậy địa điểm tổ chức giải đấu CKTG 2021 sẽ là Iceland, và danh sách đội tuyển trên thế giới có mặt đã được sắp xếp. Và đã có một bảng đánh giá thực lực của các đội tuyển tham dự CKTG 2021 năm nay, FPX vẫn là một cái tên đáng dè chừng.

Ngoài bảng xếp hạng những đội tuyển theo thứ hạng của Trưởng ban Esports tại khu vực Châu Âu - RiotMax thì cũng có một bảng thứ tự những đội tuyển có khả năng vô địch từ Cộng đồng LMHT Hàn Quốc tại diễn đàn Fmkorea.com do người hâm mộ bình chọn, và trong mọi danh sách hầu hết cái tên FPX luôn ở vị trí top đầu. Điều này cho thấy người hâm mộ luôn đặt niềm tin vào sự toả sáng của Doinb cũng như màn trình diễn của họ.

Qua những danh sách này cùng với màn trình diễn hoàn toàn thuyết phục trước khi bị nhà vô địch LPL 2021 là EDG đánh bại ở trận chung kết thì mọi người đều nghĩ FPX sẽ là đội tuyển có tỷ lệ rất cao là sẽ đi tới trận Chung Kết của CKTG 2021. Với những cái tên ngôi sao như Doinb, Nuguri thì đây hoàn toàn là điều dễ hiểu khi FPX vô địch CKTG. Mới đây thì trên sóng stream của mình, Doinb đã được nhiều người hâm mộ bày tỏ niềm hy vọng rằng đội tuyển của anh sẽ nâng cao chiếc cúp vô địch năm nay. Nhưng anh chàng này lại tỏ ra khá khiêm tốn và đặt nguyện vọng rất an toàn là chỉ có mặt ở top 8 là được rồi. Việc người hâm mộ  nghĩ quá sớm tới việc FPX đi được đến trận Chung Kết của CKTG 2021 sẽ dễ làm thất vọng.


Trận thua trước EDG ở chung kết LPL đã lộ ra vấn đề ở đường dưới của FPX.

Hiện tại FPX đang là nhóm hạt giống số 2 ở kỳ CKTG lần này, vì vậy việc chạm trán những đối thủ "sừng sỏ" như DWG KIA, Rogue hoặc MAD Lions, T1 là điều hoàn toàn có thể xảy ra, và đó sẽ là bảng tử thần ở năm nay. Chắc cũng vì vậy mà anh chàng này lại tỏ ra vô cùng thận trọng trong phát ngôn của mình, tránh việc "gáy sớm" mà bị quật, nên Doinb chỉ dám đặt mục tiêu là top 8 là hợp lý. Và vì thế vượt qua vòng bảng CKTG năm nay rồi mới tính đến chuyện xa hơn là dễ hiểu.

Việc sảy chân đến 2 lần trước ngưỡng cửa vô địch LPL trong năm 2021 có lẽ đã là một vết thương tâm lý dành cho các thành viên của FPX. Vì thế Doinb- đội trưởng của họ đề ra mục tiêu này là rất hợp lý để trấn an người hâm mộ và không đè áp lực lên thành viên. 

MỤC LỤC [Hiện]