Một trong những yếu tố quan trọng cũng như không thể thiếu trong thành công của một tựa game chính là tuyến nhân vật mà họ xây dựng. Chẳng phải ngẫu nhiên mà đa số những tựa game nổi tiếng đều đã rất thành công trong việc tạo nên các hình tượng nhân vật đáng nhớ, in đậm dấu ấn trong lòng cộng đồng game thủ mà trong đó, Final Fantasy có thể coi là minh chứng rõ nhất trong mọi phần game. Những Squall, Cloud, Tifa hay thậm chí cả Aerith, Sephiroth đều để lại những ấn tượng khó phai trong lòng các game thủ Final Fantasy. Tuy nhiên, chẳng ai biết được rằng, phía sau những cái tên này lại là vô số các bí ẩn mà ngay cả fan cứng cũng chưa biết tới đấy.
Cloud và Sephiroth được lấy nguyên tác dựa theo hai Ronin
Chắc hẳn nhiều người sẽ chỉ tập trung vào mối quan hệ phức tạp và màn combat mãn nhãn ở cuối game của Cloud cũng như Sephiroth mà chẳng hề nhận ra rằng, hai nhân vật này hóa ra lại được lấy cảm hứng từ chính những ronin huyền thoại của Nhật Bản trong tác phẩm Lãng Khách vốn dựa trên câu chuyện có thật với nhân vật chính mang tên Musashi - một samurai đã hạ gục huyền thoại kiếm Nhật mang tên Kojiro.
Cloud và Sephiroth được cho là lấy hình tượng từ hai Ronin huyền thoại của Nhật Bản
Hình ảnh Cloud và Sephiroth lao vào nhau - một bên trường kiếm đấu với một bên trọng kiếm chẳng khác gì trận đấu sinh tử giữa Musashi và Kojiro - hai Ronin huyền thoại. Và hình tượng của Cloud cũng nwh Sephiroth cũng được lấy từ đấy mà ra.
Bức tượng tái hiện trận chiến giữa Musashi và Kojiro
Nguồn gốc cái tên Mario - hóa ra là địa chủ chứ không phải thợ sửa ống nước
Nhắc tới Mario, không ít người sẽ hình dung ngay tới một anh chàng thợ sửa ống nước nổi tiếng trong tựa game cùng tên. Nhưng ít ai biết rằng, trong phiên bản đầu tiên nhân vật này hoàn toàn không có tên, thậm chí còn được nhiều người gọi là Jumpman như một cách để mô phỏng điệu nhảy thường thấy trong lúc đi bàn của mình. Nintendo cảm thấy không ổn lắm và dần dần cái tên Mario ra đời.
Nhưng Mario ngoài đời lại không phải là thợ sửa ống nước đâu mà thực tế là tên của Mario Segale - một địa chủ đã cho Nintendo thuê nhà, thậm chí còn xông vào giữa phòng họp để đòi tiền mặt bằng quá hạn từ hãng game này.
Pac-Man thực chất vốn là một miếng pizza
Có bao giờ bạn từng nghĩ rằng Pac-Man trông khá giống với chiếc pizza đã cắt mất một miếng không? Đây không phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên đâu, bởi lẽ người sáng tạo ra Pac-Man – Iwatani Toru đã phát kiến ra ý tưởng về thiết kế của nhân vật trong khi đang ăn pizza.
Cụ thể, Toru cho biết điện tử thùng ngày ấy toàn các tựa game bạo lực chỉ dành riêng cho cánh đàn ông. Và để thu hút thêm chị em phụ nữ, ông muốn tạo ra một tựa game liên quan tới sở thích của họ và nghĩ ngay tới chuyện ăn uống. Tiện luôn lúc đang ăn pizza và thế là nhân vật Pac-Man ra đời. Đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả.