Những thói quen khó bỏ khiến game thủ Việt phải "đau ví" kéo dài xuyên suốt các thế hệ

Chắc chắn, 90% game thủ Việt đều sở hữu những thói quen này.

Thói quen vốn thường được coi là hành động làm nhiều tới mức đa số chúng ta đôi khi đều thực hiện chúng một cách vô thức. Và trong làng game, cũng có không ít người chơi vì quá ám ảnh hoặc đôi khi là quá nghiện một tựa game nào đó tới mức hình thành nên những thói quen cực kỳ khó bỏ và đôi khi, chúng còn trực tiếp khiến các game thủ phải "đau ví" nữa là.

Spam nút cách khi chơi game

Thực tế, nút cách (Spacebar) là một trong những phím nóng thường xuyên được rất nhiều tựa game sử dụng. Quen thuộc nhất thì có lẽ là trong Audition, khi mà những màn tàn phá nút cách của thế hệ game thủ 8-9x đã từng khiến không ít chủ quán net cỏ phải xót xa, cảm thấy đau ví khi khấu hao bàn phím của mình hết rất nhanh. Và tới tận thời điểm hiện tại, nút cách vẫn luôn là một trong những phím bấm bị tàn phá nhiều nhất bởi các game thủ.

Những thói quen khó bỏ khiến không ít game thủ Việt phải đau ví kéo dài xuyên suốt các thế hệ - Ảnh 1.

Theo đó, một số đã trở thành thói quen từ khi chơi Audition như đã đề cập ở trên. Và trong LMHT - tựa game sở hữu lượng người chơi PC đông đảo nhất thời điểm hiện tại, nút cách cũng đóng vai trò khá quan trọng khi sẽ đưa màn hình trực tiếp trở về mặt tướng của bạn. Khổ thân cho phím cách, khi tới nay, nó vẫn luôn là hotkey bị đập một cách không thương tiếc bởi nhiều game thủ.

Những thói quen khó bỏ khiến không ít game thủ Việt phải đau ví kéo dài xuyên suốt các thế hệ - Ảnh 2.

Chơi game là phải nạp tiền

Trái ngược hẳn với không ít game thủ ưa chuộng phong cách cày cuốc, chơi free, vẫn tồn tại một bộ phận không ít game thủ Việt có quan điểm đã chơi game là phải nạp tiền. Dù là nạp lần đầu hay nhiều lần sau, nhưng đã chơi là phải nạp - thế mới thể hiện được "trách nhiệm" với tựa game. Không ít người cho rằng đây là cách nhanh nhất để họ trải nghiệm game dễ dàng và nhanh hơn so với người khác.

Những thói quen khó bỏ khiến không ít game thủ Việt phải đau ví kéo dài xuyên suốt các thế hệ - Ảnh 3.

Tất nhiên, đối với những tựa game MOBA hoặc sinh tồn mang nặng tính kỹ năng hoặc sinh tồn, trường hợp này cũng không ngoại lệ. Cụ thể, nếu như kỹ năng không bằng thì chắc chắn tạo hình phải đẹp hơn người khác - đây cũng là suy nghĩ chung của không ít game thủ.

Đập chuột, đập phím khi cáu bẳn

Ai chơi game cũng có lúc phải thấy cáu bẳn, đôi khi là toxic một cách quá đà. Và vào những lúc như vậy, thứ gần nhất, tiện nhất để trút giận không gì khác chính là bộ gear, chuột và bàn phím của mình.

Những thói quen khó bỏ khiến không ít game thủ Việt phải đau ví kéo dài xuyên suốt các thế hệ - Ảnh 4.
Những thói quen khó bỏ khiến không ít game thủ Việt phải đau ví kéo dài xuyên suốt các thế hệ - Ảnh 5.

Cũng tương tự như các vận động viên tennis hay đập vợt vì cáu, giới game thủ ngày nay cũng chẳng thiết tha gì lắm với việc giữ gìn dụng cụ của mình, nhất là khi đang chơi ở quán net chứ không phải nhà. Những màn đập chuột, đập bàn phím và cả tai nghe, thậm chí là có trường hợp húc đầu vỡ màn hình cũng là câu chuyện có thật nữa.