Overwatch 2 sẽ có bản đồ thay đổi cả thời tiết

09/06/2021 QUỐC TẾ_ EA đã công bố hôm nay trên một bài đăng trò chơi Knockout City đã đạt tới 5 triệu người chơi. Bản mobile liệu sẽ ra mắt trong tương lai?

Các bản đồ của Overwatch 2 sẽ có các thời gian trong ngày và thời tiết thay đổi liên tục, như đã được đánh dấu trong một blog mới của trò chơi.

Overwatch 2

Tính năng mới cho Overwatch 2 đã được đề cập trước đây, với những cái nhìn thoáng qua về hệ thống được giới thiệu trong phần tiết lộ đầu tiên của Overwatch 2 vào đầu năm tại BlizzCon. Tuy nhiên, chi tiết về cách thức hoạt động của hệ thống đó không được giải thích. Điều đó đã thay đổi nhờ một blog mới trên trang chủ Overwatch. Blog dày đặc công nghệ đang được sử dụng để thực hiện điều này, nhưng nó cũng làm sáng tỏ một số điều hấp dẫn về những thay đổi của bản đồ linh hoạt này.

Hệ thống mới này được đặt tên là ‘Environmental States’ và sẽ cho phép các bản đồ trong Overwatch không có cài đặt tĩnh. Trong bài đăng trên blog, nghệ sĩ ánh sáng Fabien Christin nói về tính năng này: “Đối với Overwatch 2, chúng tôi muốn tạo ra những cảm xúc mới thú vị có thể thay đổi hoàn toàn cảm giác về một địa điểm. Hãy tưởng tượng đi du lịch đến Numbani và ngắm nhìn thành phố tương lai được chiếu sáng trong ánh hoàng hôn ấm áp của châu Phi”.

Overwatch 2

Ý tưởng là cung cấp một số trạng thái tiềm năng cho mỗi khu vực, để làm cho chúng cảm thấy khác nhau tùy thuộc vào thời điểm chính xác bạn đến chúng. Blog mô tả cách các yếu tố, ánh sáng và hiệu ứng âm thanh được tách thành các nội dung độc lập hoạt động như các khối xây dựng có thể kết hợp để tạo ra các kịch bản độc đáo. Tuy nhiên, không chỉ thời gian trong ngày đang thay đổi. Một số hiệu ứng sẽ ảnh hưởng đến lối chơi. Christin nhấn mạnh bão cát là trạng thái thời tiết có thể ảnh hưởng đến tiến trình trải nghiệm game của bạn trên bản đồ.

Anh ấy nói: “Hãy tưởng tượng rằng bạn được cử đi làm nhiệm vụ đến Necropolis để khôi phục kết nối với liên kết vệ tinh Overwatch và trong khi phòng thủ trước cuộc tấn công của Null Sector, một cơn bão cát nhanh chóng tiếp cận vị trí và nổi lên xung quanh bạn!” Điều này sẽ ảnh hưởng đến khả năng quan sát của người chơi, nhưng cũng thêm yếu tố ngột ngạt và hỗn loạn vào bản đồ.

Overwatch 2 sẽ có một chế độ PvE mở rộng, nơi những trạng thái môi trường này có thể sẽ được thực hiện. Tuy nhiên, nó không được đề cập nếu những hiệu ứng thời tiết này hoạt động sẽ kéo dài đến nhiều người chơi cạnh tranh, nhưng điều đó dường như không có khóa vì nó có thể ảnh hưởng đến tính cạnh tranh công bằng của một trận đấu nếu người chơi cuối cùng phải đối mặt với thời tiết khắc nghiệt một cách ngẫu nhiên.