PUBG có khả năng phát hành miễn phí, ra mắt webtoon và có vũ trụ của riêng mình - liệu thế là đủ để comeback như xưa?

PUBG đang có những dự án đầy tham vọng, nhưng liệu tượng đài này có đủ khả năng lấy lại vị thế ngày xưa của mình?

Những năm 2017, cộng đồng game thế giới được một phen rúng động trước sự phát triển bùng nổ của PUBG - trò chơi được cho là đã mở ra kỷ nguyên game sinh tồn kéo dài tới tận thời điểm hiện tại. Quả thật, những gì mà PUBG làm được trong quá khứ là không thể phủ nhận nhưng theo thời gian, thương hiệu này cũng đã dần dần xuống dốc với vô số những than phiền từ phía game thủ. Từ việc hack cheat tràn lan, thiếu đi những cập nhật mới mẻ cho tới cả gameplay thiếu sự mượt mà, cải tiến. Các streamer dần dần từ bỏ, nhiều tổ chức eSports cũng xóa sổ đội tuyển PUBG của mình và trên hết, ngay cả người chơi phổ thông cũng dần gắn cho PUBG cái mác dead game.

PUBG có khả năng phát hành miễn phí, ra mắt webtoon và có vũ trụ của riêng mình - liệu thế là đủ để comeback như xưa? - Ảnh 1.

PUBG trong vài năm trở lại đây đã bị gắn cho cái mác dead game

Thậm chí nhiều người còn cho rằng kỷ nguyên của PUBG nói chung và các tựa game Battle Royale phong cách bắn súng cổ điển đã tới hồi kết thúc chu kỳ phát triển được rồi. Từ chỗ là một tượng đài sừng sững, tựa game số một thế giới phá vô số kỷ lục, PUBG giờ đây là cái tên chẳng mấy người quan tâm. Nhưng có vẻ như Krafton, nhà phát triển của tựa game này không nghĩ vậy. Họ vẫn ấp ủ một kế hoạch đưa đứa con tinh thần của mình trở về thời kỳ thống trị, thậm chí còn không ngần ngại công khai dự án mở rộng PUBG ra một vũ trụ mới.

PUBG có khả năng phát hành miễn phí, ra mắt webtoon và có vũ trụ của riêng mình - liệu thế là đủ để comeback như xưa? - Ảnh 2.

PUBG liệu có một chương mới dành riêng cho mình

Cụ thể, theo một số nguồn tin được leak ra có vẻ khá tin cậy thì ngay trong tháng 8 này, PUBG sẽ trở thành một tựa game miễn phí thay vì bắt người chơi phải mua như trước. Đây được xem là động thái để cố níu giữ, gia tăng lượng người chơi trở lại của Krafton. CS:GO cũng đã từng làm điều này trong quá khứ và cũng có lượng tăng trưởng đáng kể về mặt người chơi, dù chỉ là trong thời gian ngắn và Krafton có lẽ cũng mong muốn chứng kiến điều này.

PUBG có khả năng phát hành miễn phí, ra mắt webtoon và có vũ trụ của riêng mình - liệu thế là đủ để comeback như xưa? - Ảnh 3.

Bên cạnh đó, Krafton cũng không ngần ngại chia sẻ về việc sẽ tạo ra một vũ trụ của riêng PUBG trong tương lai. Từ lên kế hoạch cho loạt webtoon mới lấy bối cảnh trong 3 khoảng thời gian khác nhau của vũ trụ PUBG cho tới những thử nghiệm thành công sản phẩm mới, PUBG New State ở thị trường Mỹ, CEO của Krafton cũng thẳng thắn kỳ vọng việc sẽ xây dựng một hệ sinh thái PUBG luôn vận động, phát triển và đáp ứng những nhu cầu tối đa cho game thủ.

PUBG có khả năng phát hành miễn phí, ra mắt webtoon và có vũ trụ của riêng mình - liệu thế là đủ để comeback như xưa? - Ảnh 4.

Những động thái của Krafton quả là đáng hoan nghênh, nhưng theo nhiều ý kiến, điều này diễn ra quá muộn. Cụ thể, không ít người chơi cho rằng PUBG đã đi hết kỷ nguyên phát triển của nó, và phong cách Battle Royale truyền thống cũng chẳng còn gây được sự tò mò, mới lạ như xưa. Và trừ khi có một sự thay đổi toàn diện, còn không, sẽ chẳng có cơ may nào để PUBG có thể gượng dậy chứ chưa nói tới việc trở lại vị thế kẻ thống trị như trước của mình.