PUBG Lite cho phép game thủ tiêu diệt đồng đội của chính mình?

Một thông tin được nhiều người quan tâm là PUBG Lite cho phép game thủ hạ chính đồng đội của mình trong bản test trước khi ra chính thức trên Steam.

PUBG Lite sắp ra mắt trên nền tảng Steam như chúng tôi đã thông tin trước đây. Trò chơi là phiên bản rút gọn nhẹ hơn của PUBG đời đầu. Game thủ có thể chơi trên các máy PC cấp thấp, cấu hình thấp - trung bình. Về cơ bản cách chơi tương tự như những gì chúng ta trải nghiệm như bản gốc. Bạn sẽ thấy giao diện người dùng của trò chơi và những thứ khác liên quan đến hình thức đều không có gì xa lạ.

Trong khi đó, một thông tin chúng tôi mới cập nhật được rằng khi phát hành lên Steam, người chơi sẽ có khả năng triệt hạ đồng đội của mình bằng súng hoặc cận chiến sẽ được trong PUBG Lite. Trong một thông báo được đăng trên trang web chính thức của trò chơi ngày 14/3.

"Một trong những yếu tố thú vị của Battle Royale là tính chân thực của trận chiến và bằng cách loại bỏ tính năng tiêu diệt đồng đội. Do đó, PUBG Lite sẽ cho phép người chơi triệt hạ đồng đội của chính họ" - đại ý nội dung thông báo vừa được đưa ra như vậy.

Nhiều bạn sẽ thấc mắc tại sao các nhà phát triển cho phép điều đó khi nó được cho là không hề đẹp, phản cảm trong game lẫn luân lí ngoài cuộc sống. Một quan điểm được đưa ra mà nhiều người có vẻ đồng ý đó chính là PUBG Lite không muốn trở thành một bản sao của PUBG mà tạo cho mình những điều độc lạ. PUBG quá nguyên tắc ư? Vậy hãy thử chơi PUBG Lite, bạn có thể làm được nhiều thứ hơn mà bên kia không thể.

Tất nhiên, đội ngũ phát triển game đã lường được những hệ lụy của tính năng này như việc game thủ xấu lợi dụng, lạm dụng điều này để thực hiện mưu đồ của bản thân. Đây vẫn là tính năng trong quá trình thử nghiệm từ ngày 21/2. Tuy nhiên, game sẽ đặt ra một khung quy định nào đó và bắt người chơi phải đánh đổi bằng một điều gì hay phải trả giá cho cái gì.

Hiện tại, nội dung vẫn đang gây tranh cãi trong cộng đồng và chưa có tiếng nói đồng nhất. Liệu khi ra mắt chính thức trò chơi có áp dụng luật này? Còn bạn, bạn nghĩ sao về điều vừa nêu?