Tội ác, mất cả cuộc đời và những hiểm họa tiềm tàng cho việc cày game thâu đêm nhiều giờ, người chơi nên tránh (p2)

Chơi game chứ đừng để game "chơi" mình nhé.

Game vốn sinh ra với sứ mạng mang tới tiếng cười, sự giải trí cũng như kích thích một cách tích cực dành cho người chơi. Nhưng đôi khi, việc lạm dụng thú vui này quá đôi khi lại mang tới những điều không mấy tích cực, chẳng những ảnh hưởng tới tinh thần mà còn tiềm tàng những nguy cơ đặc biệt to lớn liên quan tới sức khỏe của các game thủ. Và một trong những hành vi có lẽ bất kỳ ai cũng từng trải qua ít nhất một lần trong đời: chơi game thâu đêm suốt sáng trong nhiều giờ lại là thứ ẩn chứa không ít những hậu họa sau này mà người chơi nên tránh. 

Đột quỵ khi chơi game

Việc chơi game quá lâu, quá nhiều và quá say mê tới mức quên ăn quên ngủ quên cả nghỉ ngơi chắc chắn là điều mà không một vị phụ huynh nào mong muốn nhìn thấy ở con em của mình. Thậm chí, trong quá khứ, đã từng xuất hiện không ít những vụ việc thương tâm, những game thủ đã phải giã từ cuộc sống của mình chỉ vì quá nghiện game mà quên mất việc điều độ trong sinh hoạt. Đáng nói hơn, những câu chuyện này diễn ra trên thế giới cũng nhiều mà tại Việt Nam cũng có không ít ví dụ.

Tội ác, mất cả cuộc đời và những hiểm họa tiềm tàng cho việc cày game thâu đêm nhiều giờ, người chơi nên tránh (p2) - Ảnh 1.

Xiaobin có lẽ là ví dụ gần đây nhất. Vì những ảnh hưởng của dịch bệnh mà Xiaobin chuyển sang hình thức học online ở nhà. Bố mẹ của cậu nhóc 15 tuổi này cũng chẳng biết con mình học hay làm gì mà chỉ đơn giản khóa cửa. Cứ như vậy, Xiaobin tự nhốt mình trong phòng và chơi game 22 tiếng mỗi ngày, dành 2 tiếng cho sinh hoạt. Để rồi tới một lúc, Xiaobin đột quỵ do thiếu máu não, mất kiểm soát hoàn toàn cánh tay trái.

Tự tử vì game

Không hề đùa đâu nhé. Chẳng cần tới đột quỵ, đôi khi, đam mê game quá đà cũng dẫn tới những vụ án đầy tiêu cực. Điển hình như Shawn Wolley, người đã từ bỏ mọi việc chỉ để chơi tựa game mang tên Ever Quest.

Tội ác, mất cả cuộc đời và những hiểm họa tiềm tàng cho việc cày game thâu đêm nhiều giờ, người chơi nên tránh (p2) - Ảnh 2.

Không tham dự lễ Tạ ơn cùng gia đình, Shawn ở lại cày game một cách điên cuồng. Thế nhưng, tất cả những gì mà người thân của anh chàng nhìn thấy sau khi trở về lại chỉ là thi hài đã lạnh ngắt của Shawn với một vết đạn và màn hình Ever Quest vẫn đang chạy. Được biết, anh chàng game thủ đã tự kết liễu đời mình vì lý do gì thì chưa rõ, nhưng khả năng là liên quan tới các mối quan hệ, ân oán trong tựa game này.

Án mạng vì mâu thuẫn khi chơi game

Game để vui, nhưng đồng thời nó cũng mang tới không ít những tranh cãi. Trong game Legend of Mir, một câu chuyện thương tâm đã diễn ra. Đang từ chỗ là đôi bạn thân, Zhu và Qiu - hai anh chàng game thủ đã cùng nhau sở hữu một món vật phẩm rất quý hiếm, trị giá tới gần 1.000 USD. Đó là thanh kiếm Dragon Saber.

Tội ác, mất cả cuộc đời và những hiểm họa tiềm tàng cho việc cày game thâu đêm nhiều giờ, người chơi nên tránh (p2) - Ảnh 3.

Bán thanh kiếm và nhận được số tiền kể trên, thế nhưng đôi bạn lại chia chác không hợp lý. Để rồi kết cục bi kịch nhất đã xảy ra khi Qiu mò vào tận phòng Zhu lúc bạn đang ngủ, đâm chết người bạn thân sau đó vì cay cú. Anh chàng này sau đó bị kết án chung thân, nhưng rồi đủ điều kiện để được tạm tha vào năm 2020 vừa qua.