Top 5 tựa game NFT chuẩn bị phát hành, đáng để game thủ đầu tư nhất hiện nay

Đây đều là những tựa game NFT chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam, trở thành cơ hội đầu tư hiếm có dành cho những game thủ đang quan tâm tới dòng game chơi để kiếm tiền này. 

Trong bối cảnh giãn cách ở thời điểm hiện tại, làn sóng phát triển của các tựa game NFT đang trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Thế nhưng có một thực tế là game thủ đa phần lại thiếu kiến thức cũng như sự tìm hiểu về các tựa game này, thậm chí còn chẳng biết tới game NFT nào khác ngoại trừ Axie Infinity.

Game NFT trở thành xu hướng mới của làng game thời điểm hiện tại

Tuy nhiên Axie Infinity ở lúc này đã không còn là lựa chọn khôn ngoan cho người mới khi việc tìm được lợi nhuận trong game đã càng ngày càng khó khăn. Các game thủ muốn trải nghiệm cảm giác “chơi game ảo - kiếm tiền thật” đang bức thiết tìm kiếm những game mới với tiềm năng lớn để đầu tư.

Và dưới đây chính là một số tựa game NFT chuẩn bị ra mắt mà các game thủ Việt có thể cân nhắc để lựa chọn đầu tư song song với trải nghiệm giải trí trong tương lai gần:

HeroFi

HeroFi là một trò chơi nhập vai giả tưởng được phát triển bởi người Việt, trò chơi dựa trên công nghệ blockchain dành cho thiết bị di động. Trong đó, người chơi có thể kiếm được token thông qua các trận chiến PvP/PvE giữa các anh hùng. Tất cả các khoản thu nhập có thể là token hoặc NFT sẽ được giao dịch trên các sàn giao dịch phi tập trung.

HeroFi là tựa game Free to play - Play to Earn hiếm có trên thị trường

Điểm đặc biệt nhất so với các tựa game Play to Earn (P2E) khác trên thị trường đó là HeroFi là một trong số ít các trò chơi ủng hộ khái niệm “Chơi miễn phí - Kiếm tiền thật”. Ngay khi vừa đăng nhập, người chơi sẽ được tặng miễn phí 1 “anh hùng” một sao. Dù khởi đầu khiêm tốn, người chơi chỉ cần sử dụng các “anh hùng” đó để chiến đấu cùng xây dựng quân đội để giành lấy những phần thưởng giá trị, lúc đó người chơi có thể sử dụng chúng để tạo ra các tài sản khác trong trò chơi hoặc quy đổi thành tiền thật. Tài sản mà người chơi có được hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của người chơi và có giá trị ngoài đời thực.

“Anh hùng” trong HeroFi thuộc quyền sở hữu tài sản của người chơi

HeroFi sử dụng đồng token chính là $ROFI, đây là token trụ cột của nền kinh tế P2E bền vững của HeroFi, được sử dụng để mua hàng trong trò chơi và có thể được giao dịch trên DEX. Các trường hợp sử dụng $ROFI sẽ tăng lên khi có nhiều trò chơi hơn trong tương lai sử dụng nó làm token gốc của chúng. Ngoài ra, để “nở” được một Genesis Hero - anh hùng đặc biệt, người chơi cần phải sử dụng $HEROEGG – một token tiện ích giới hạn trong trò chơi. Đặc biệt, chỉ có tối đa 5200 Genesis Hero tồn tại, vì vậy những “anh hùng” này đều có nhiều khả năng ấn tượng, giúp người chơi dễ dàng leo hạng và tìm kiếm phần thưởng hơn.

Wanaka Farm

Wanaka Farm là tựa game nông trại, được lấy cảm hứng từ một thị trấn xinh đẹp thơ mộng từ một hòn đảo của New Zealand có tên là Wanaka. Game có nhiều hình ảnh và âm thanh gợi lên vẻ đẹp tự nhiên và trải nghiệm thư giãn đắm chìm nhất có thể. Tại đây, người chơi sẽ nhập vai vào một người nông dân với công việc xới đất, trồng trọt, chăn nuôi thú cưng và trang trí cho vùng đất ảo của riêng mình. Từ đó, mỗi người tham gia sẽ đóng góp vào việc xây dựng một “hệ sinh thái” được kết hợp bởi nhiều trang trại tùy chỉnh độc đáo.

Đồ họa của Wanaka Farm khá đơn giản

Người dùng có thể tạo các trang trại đặc biệt và trồng trọt theo cách riêng của mình. Các vật phẩm trong game được người chơi tạo ra đều là tài sản riêng như mọi game NFT khác và có thể được tự do giao dịch trên thị trường. Điều này cho phép người chơi không chỉ tận hưởng game mà còn có cơ hội kiếm tiền từ đóng góp của họ cho hệ sinh thái Wanaka.

Alien Worlds

Alien Worlds (TLM) là một Metaverse Gaming NFT dựa trên tính năng DeFi. Dự án cũng là cái tên thứ 19 được Binance nêu lên trong Binance Launchpool vừa qua. Game mô phỏng các hành tinh trong không gian vũ trụ ảo, mỗi hành tinh sẽ có các nguồn tài nguyên quý hiếm riêng & các hành tinh này đều cần người điều hành và kiểm soát (Planet DAOs).

Alien World là tựa game có bối cảnh vũ trụ khoa học viễn tưởng

Người chơi khi tham gia vào Alien Worlds cần sử dụng TLM để nâng cấp bậc của mình thông qua staking hoặc voting theo cơ chế Planet DAOs. Ngoài ra, có thể sở hữu TLM bằng cách mining và staking chúng. Không chỉ players mà các hành tinh cũng là đối thủ của nhau vì mục đích chung là chiếm được TLM.

My Neighbor Alice

My Neighbor Alice là game xây dựng thế giới mở xoay quanh thế giới của Alice và quần thể các hòn đảo mà trên đó bất kỳ ai cũng có thể mua và phát triển các mảnh đất bằng những sáng tạo của riêng mình. Trong game người chơi có thể thiết kế và xây dựng vùng đất của mình bằng các vật phẩm NFT khác nhau trong trò chơi.

My Neighbor Alice có hình dạng và cấu trúc rất đa dạng

Hình dạng và cấu trúc của các NFT rất đa dạng như đất đai, nhà cửa, đồ đạc, động vật, cây trồng,…và cho phép người chơi có thể mua bán chúng. Điều này cung cấp cho My Neighbor Alice tạo ra một nền kinh tế quy mô nhỏ, khuyến khích tài chính cho người chơi mua và tạo các vật phẩm trong trò chơi được định danh bởi NFT.

ALICE là token đóng vai trò như tiền tệ trong game. Nó được sử dụng trên Marketplace để mua tài sản như đất đai, các NFT và những bộ kỹ năng đặc biệt trong trò chơi.

Lime Odyssey M

Lime Odyssey là một MMORPG với nhiều hình thức chơi để kiếm tiền. Bối cảnh của game mô tả một thảm kịch chia vùng đất Oreta thành bốn lục địa bốn hướng khác nhau. Người chơi phải đi khắp các vùng đất này để tìm kiếm những trái Lime được cho là giúp tìm lại quá khứ mà người dân vùng đất này đã mất trước đây.

Lime Odyssey là một phần thuộc ITAM - nền tảng trò chơi sử dụng công nghệ blockchain để mang lại quyền sở hữu thực sự đối với tài sản trong game cho người dùng. Ngoài ra, ITAM Games cung cấp SDK để các công ty trò chơi dễ dàng tích hợp công nghệ sáng tạo này vào trò chơi của họ.

MỤC LỤC [Hiện]