VTV tiếp tục lên án nạn "nói tục" trên sóng livestream, hàng loạt tên tuổi streamer nổi tiếng bất ngờ xuất hiện

Trong clip của VTV, một trong những streamer nổi tiếng nhất Việt Nam, Pewpew cũng đã lên tiếng về vấn đề này.

Những năm gần đây, không thể phủ nhận rằng với sự phát triển của công nghệ thông tin và đi kèm với đó là nhu cầu giải trí online lớn từ phía người dùng, streamer đang dần trở thành một trong những ngành nghề khá hot đối với giới trẻ. Theo công bố của Appota, người Việt nằm trong top đầu thế giới và dành trung bình hơn 400.000 giờ mỗi ngày để xem livestream - một trong những con số chứng tỏ sự phổ biến và tầm ảnh hưởng của công việc này tới giới trẻ. Tuy nhiên, điều này cũng chưa hẳn đã toàn mang lại những điều tích cực, khi mà theo phóng sự của VTV, việc xuất hiện rất nhiều những streamer, trong đó có không ít gương mặt nổi tiếng sử dụng các ngôn từ tục tĩu, không phù hợp với thuần phong mỹ tục sẽ có thể mang lại nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới giới trẻ.

VTV tiếp tục lên án nạn nói tục trên sóng livestream, hàng loạt tên tuổi streamer nổi tiếng bất ngờ xuất hiện - Ảnh 1.

Streamer - tự do và trách nhiệm là nội dung mà VTV đề cập tới trong bản tin hôm nay (Nguồn ảnh: Ảnh màn hình từ clip của VTV)

Và xuyên suốt phóng sự của VTV, có thể thấy, rất nhiều tên tuổi trong làng streamer Việt, tuy không được nhắc tới một cách trực tiếp nhưng cũng đã xuất hiện trong đoạn clip này. Không quá khó để các game thủ, người xem có thể nhận ra những cái tên này như Độ Mixi, Thầy giáo Ba hay Pewpew...

VTV tiếp tục lên án nạn nói tục trên sóng livestream, hàng loạt tên tuổi streamer nổi tiếng bất ngờ xuất hiện - Ảnh 2.

Nhân vật streamer trên màn hình laptop có lẽ là cái tên mà ai cũng biết (Nguồn ảnh: Ảnh màn hình từ clip của VTV)

VTV tiếp tục lên án nạn nói tục trên sóng livestream, hàng loạt tên tuổi streamer nổi tiếng bất ngờ xuất hiện - Ảnh 3.

Kênh livestream của Teacher Three - thầy giáo Ba cũng xuất hiện trong phóng sự (Nguồn ảnh: Ảnh màn hình từ clip của VTV)

Theo đó, đoạn phóng sự của VTV đề cập tới vấn nạn nói tục chửi bậy, đặc biệt là việc sử dụng rất nhiều những ngôn từ không phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt từ phía các streamer với tần suất lớn. Và những nội dung như thế này lại rất khó khăn trong khâu kiểm duyệt, dẫn tới những ảnh hưởng tiêu cực cho người xem, đặc biệt là đối tượng trẻ vị thành niên có thể trở nên nghiêm trọng hơn. Thậm chí trong đoạn clip, nhiều bậc phụ huynh cũng cảm thấy khá bức xúc cũng như rất phản đối khi con em mình xem những nội dung như vậy.

VTV tiếp tục lên án nạn nói tục trên sóng livestream, hàng loạt tên tuổi streamer nổi tiếng bất ngờ xuất hiện - Ảnh 4.

Các bậc phụ huynh cũng tỏ ra khá bức xúc trước các ngôn từ thiếu kiểm soát trên sóng livestream (Nguồn ảnh: Ảnh màn hình từ clip của VTV)

Theo VTV, mặc dù vẫn biết rằng các streamer thì thường sẽ cố gắng tạo ra sự giải trí, vui vẻ cho người xem, thế nhưng nếu muốn giúp cho nghề streamer được xã hội công nhận, thay đổi định kiến thì việc phát triển một môi trường lành mạnh, chuyên nghiệp hơn sẽ phải là xu thế tất yếu. Một trong những ví dụ tích cực nhất cho sự thay đổi này có thể thấy chính là Pewpew - người cũng đã từng rất nổi tiếng trong quá khứ với những câu nói hài hước, vui vẻ có phần hơi quá trớn. Tuy nhiên, theo như Pewpew thì hiện tại, anh chàng đã thay đổi khác đi rất nhiều.

VTV tiếp tục lên án nạn nói tục trên sóng livestream, hàng loạt tên tuổi streamer nổi tiếng bất ngờ xuất hiện - Ảnh 5.

Pewpew được coi là tấm gương sáng nhờ vào sự thay đổi tích cực của mình (Nguồn ảnh: Ảnh màn hình từ clip của VTV)

"Nó là một bài toán đánh đổi. Mình muốn được là chính mình rồi xã hội cứ nhìn mình thế này? Hay mình phải lùi lại một chút để xã hội chấp nhận mình hơn? Mình muốn có được ghi nhận, muốn có tương lai tốt cho nghề thì mình phải thay đổi. Ở đây không phải thay đổi bản thân, mà thay đổi cho tốt hơn, cho phù hợp hơn".

VTV tiếp tục lên án nạn nói tục trên sóng livestream, hàng loạt tên tuổi streamer nổi tiếng bất ngờ xuất hiện - Ảnh 6.

Theo Pewpew, đó là một trong những cách để nghề streamer được xã hội công nhận, xóa đi những định kiến (Nguồn ảnh: Ảnh màn hình từ clip của VTV)

Tâm sự của Pewpew có lẽ cũng là nỗi trăn trở của khá nhiều streamer khác. Vẫn biết rằng sự thoải mái, vui vẻ là điều mà cả streamer cũng như người xem luôn hướng tới. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều cách để thể hiện nó văn minh và lành mạnh, thay vì quá lạm dụng những ngôn từ tục tĩu, trái với thuần phong mỹ tục.