Wuthering Waves Bị Nhiều Game Thủ Chỉ Trích Vì Không Thân Thiện Với Người Mù Màu

Những game thủ mắc chứng mù màu đang chỉ trích Wuthering Waves vì các màu sắc của trò chơi này khiến họ thiếu khả năng cảm nhận.

Wuthering Waves nổi lên như một sự bổ sung hấp dẫn cho danh sách các tựa game RPG thế giới mở, hứa hẹn mang tới cho người chơi một câu chuyện hấp dẫn và hành trình khám phá bùng nổ.

Wuthering Waves

Được sáng tạo bởi Kuro Games, cốt truyện đưa người chơi đi tới hành tinh Solaris-3, một thế giới bị tàn phá bởi sự kiện thảm khốc mang tên The Lament. Giữa sự nổi bật của cộng đồng và sự năng nổ sửa lỗi của nhà phát triển, Wuthering Waves đang phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ của một vài người chơi. Cụ thể, một game thủ đã chỉ ra rào cản của tựa game này đối với một bộ phận game thủ đặc biệt: Những người bị mù màu.

Wuthering Waves

Người dùng Reddit có tên Phinoz đã nêu bật những thách thức mà các game thủ bị mù màu phải đối mặt trong Wuthering Waves, nhấn mạnh việc thiếu đi các tính năng hỗ trợ có thể khiến trải nghiệm trở nên trầm trọn hơn như thế nào. 

Game thủ này cũng chia sẻ về căn bệnh mù màu đã khiến anh khó phân biệt giữa các vũ khí 3 sao và 4 sao. Phinoz bày tỏ sự thất vọng về việc thiếu các tính năng khác, qua đó cản trở việc trải nghiệm tựa game này.

Wuthering Waves

Nhiều người chơi khác trong phần bình luận cũng chia sẻ về sự nhầm lẫn của họ vì có chung căn bệnh mù màu. Từ vật phẩm cho đến lối chơi, rất nhiều game thủ mù màu đã có một trải nghiệm không mấy vui vẻ với Wuthering Waves. Và có lẽ, khi cộng đồng này đủ lớn, nhà phát hành có thể thay đổi về các phương pháp trợ năng cho những game thủ đặc biệt.

Wuthering Waves

Chỉ vài ngày sau khi phát hành, Wuthering Waves đã đạt được thành công chưa từng có khi thống trị bảng xếp hạng ở hơn 100 quốc gia/khu vực và số lượng người đăng kí trước khổng lồ. Khi nó tiếp tục thu hút các khán giả, người hâm mộ hi vọng rằng nhà phát hành có thể bổ sung nhiều tính năng hơn để giúp đỡ cho những game thủ mù màu.