LMHT: Cộng đồng nghĩ ra độc chiêu để phản đối giá skin Ahri quá cao từ Riot Games

Dù rất yêu quý Faker nhưng cộng đồng vẫn thể hiện sự phản đối mạnh mẽ đối với trang phục Ahri Hall of Lengends bằng những độc chiêu trong tương lai khi trang phục này ra mắt

Như bất kì ai cũng biết thì trang phục Hall of Legends dành cho Faker nếu tính đẩy đủ toàn bộ gói trong phục sẽ rơi vào khoảng gần 6 triệu đồng (tại máy chủ Việt Nam). Đối với một số máy chủ khác thì con số này còn kinh khủng hơn nữa, điển hình là tại LEC khi gói trang phục HoL Ahri rơi vào khoảng 500 USD (hơn 12 triệu đồng).

Thậm chí đối với những streamer hay KOL thì con số này cũng vượt qua sức tưởng tượng của họ. Điều đáng nói hơn nữa đó là Riot Games đã tạo ra một trang phục đắt đỏ bậc nhất đến mức khó chấp nhận để vinh danh một tuyển thủ luôn có tôn chỉ là sống tiết kiệm và chi tiết hợp lý. Thậm chí Faker chỉ sử dụng skin đúng 6 lần trong suốt sự nghiệp hơn 11 năm của mình.

LMHT: Cộng đồng nghĩ ra độc chiêu để phản đối giá skin Ahri quá cao từ Riot Games

Đối với Faker thì có lẽ anh cũng không ngờ rằng trang phục của vinh danh của mình lại có mức giá đắt đỏ đến như thế. Còn đối với cộng đồng game thủ, bản thân họ cũng ý thức được rằng các trang phục thuộc Hall of Legends chắc chắn sẽ có giá cao hơn so với bình thường, nhưng việc có một mức giá cao như thế này cũng khiến nhiều người nghĩ rằng đây là một sai lầm đến từ phía Riot Games.

Nếu đây là Faker thì có thể mức giá này sẽ tạm thời được cho là hợp lý, tuy nhiên nếu những tên tuổi khác xuất hiện trong Đại sảnh Huyền Thoại thì việc Riot Games bán với mức giá cao như thế này sẽ tạo nên một làn sóng phẫn nộ khổng lồ.

LMHT: Cộng đồng nghĩ ra độc chiêu để phản đối giá skin Ahri quá cao từ Riot Games

Trong thời gian gần đây cũng xuất hiện những bài đăng kêu gọi tẩy chay trang phục HoL của Riot Games, thậm chí còn có những game thủ sử dụng những "độc chiêu" để có thể "phong sát" những người chơi đã mua trang phục này. Cụ thể nhiều bình luận khẳng định rằng họ sẽ không ngần ngại cấm Ahri trong mọi trận đấu của LMHT để cho các game thủ đã mua Ahri HoL không có cơ hội sử dụng skin nữa. Những bình luận thể hiện sự tức giận của game thủ rằng:

  • "Riot, tôi có thể ủng hộ công ty. Tôi từng lên tiếng bảo vệ cho các người. Và bây giờ các người đã vượt qua ranh giới của mình. Bắt đầu từ 200 USD cho skin Ekko và Jhin. Bây giờ là 500 USD cho skin Ahri. Quả nhiều và là một bất lợi lớn của trò chơi. Tôi sẽ đăng điều này ở mọi nơi và cấm Ahri trên mọi mặt trận cho đến khi các người thay đổi."
  • "Hãy cấm Ahri ở mọi ván đầu từ bây giờ để cho bất kì ai bỏ ra 500 USD mua skin này không thể chơi được. Tôi rất ngưỡng mộ Faker nhưng cái giá này thật sự là lố bịch."
  • "Ahri sẽ đứng đầu danh sách tướng bị cấm, Faker chắc hẳn sẽ "vui" lắm khi mà tên tuổi của anh bị đem ra để làm tiền người chơi. Mong số tiền đó sẽ được sử dụng để sửa chữa những lỗi còn tồn đọng của trò chơi này. Đôi khi thật khó để mà có thể yêu thích Riot."

LMHT: Cộng đồng nghĩ ra độc chiêu để phản đối giá skin Ahri quá cao từ Riot Games

Tuy nhiên cũng có một trường hợp tích cực đó chính là Riot Games quyết định cân nhắc lại mức giá hoặc kèm thêm nhiều ưu đãi để cho người chơi có thể cày cấp mà không cần bỏ ra một số tiền quá lớn. Nhưng ở thời điểm hiện tại thì những gì mà Riot làm chỉ là im lặng dù làn sóng phản đối vẫn diễn ra một cách vô cùng mạnh mẽ.