Huy chương vàng LMHT: Tốc Chiến tạo nên lịch sử cho eSport Việt Nam tại SEA Games

Thành công của đội tuyển Tốc Chiến Việt Nam ở nội dung đồng đội nam hứa hẹn sẽ tạo động lực rất lớn cho các "bóng hồn" trong đội Tốc Chiến nữ.
Chia sẻ

Lần đầu tiên tại một kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games), game Liên Minh Huyền Thoại (LMHT): Tốc Chiến được đưa vào thi đấu tính huy chương. Và ngay trong lần đầu xuất chiến, đại diện đồng đội nam Tốc Chiến Việt Nam là các chàng trai đến từ Team Flash (Tốc Chiến) đã thi đấu mãn nhãn, bất bại từ vòng bảng tới bán kết và chung kết, qua đó giành lấy huy chương vàng danh giá một cách đầy thuyết phục.

Huy chương vàng LMHT: Tốc Chiến tạo nên lịch sử cho eSport Việt Nam tại SEA Games - 1
Huy chương vàng LMHT: Tốc Chiến tạo nên lịch sử cho eSport Việt Nam tại SEA Games - 2

Điều đáng nói là không chỉ bất bại ở trận đấu mà đội tuyển Tốc Chiến Việt Nam còn bất bại ở từng ván đấu. Tất cả các trận đấu gặp Myanmar, Philippines ở vòng loại bảng A, gặp Malaysia (nhì bảng B) ở vòng bán kết và Thái Lan (nhất bảng B) ở chung kết đều là thắng trắng 1 - 0 (khi thi đấu theo thể thức Bo1) hay 3 - 0 (khi thi đấu theo thể thức Bo5). Riêng các trận vòng loại bảng A có đại diện của Lào, các đội đều được xử thắng do đội Lào không thi đấu.

Trên thực tế, Team Flash là cái tên rất quen thuộc với cộng đồng eSport tại Việt Nam. Họ đã gặt hái nhiều thành công ở các giải đấu cả trong và ngoài nước. Do đó, đại diện Việt Nam tới SEA Games 31, người hâm mộ Liên LMHT: Tốc Chiến đã lường trước kịch bản sẽ được xem, được cỗ vũ, được thấy Team Flash lên ngôi vô địch, mang vinh quang về cho tổ quốc.

Huy chương vàng LMHT: Tốc Chiến tạo nên lịch sử cho eSport Việt Nam tại SEA Games - 3

Cờ đỏ sao vàng đã tung bay và Quốc ca Việt Nam đã vang lên ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) vào tối 15/5.

Team Flash có 6 thành viên là Chí Khanh - Shy (2003), Quốc Thắng - Joyce (1998), Hữu Phát - Zysu (2002), Thành Đạt - Elly (2000) và Minh Trí - Empty (1999).

Được biết, ngay sau khi giành được tấm vé đến với SEA Games 31, cả đội chỉ dành khoảng 2 ngày để nạp lại năng lượng cũng như chia sẻ với người thân, gia đình niềm vui, niềm tự hào được đại diện cho Việt Nam. Sau đó, Team Flash đã tăng cường lịch luyện tập cùng một chế độ sinh hoạt lành mạnh để giữ cho thể chất và tinh thần luôn trong trạng thái tốt nhất tại đấu trường SEA Games.

Trước giải đấu, Team Flash từng đánh giá đối thủ lớn nhất của họ chính là các game thủ trong đội Buriram đại diện cho Thái Lan. Đây là một đối thủ mạnh, tuy nhiên Team Flash từng đụng độ họ trong khuôn khổ giải đấu WCS Finals nên đại diện Việt Nam rất tự tin chiến thắng họ một lần nữa. Kết quả, Team Flash đã lần thứ tiếp theo hạ gục Buriram với 3 ván thắng trắng.

Khoảnh khắc đội tuyển nam Tốc Chiến Việt Nam phá nhà chính của đội tuyển nam Tốc Chiến Thái Lan, giành vàng SEA Games 31.

Như vậy, eSport Việt Nam đã có tấm huy chương vàng lịch sử tại một kỳ SEA Games. Đây cũng là lần đầu tiên một đội tuyển eSport quốc gia Việt Nam lên ngôi vô địch ở một giải đấu chính thức.

Ngoài ra, cùng ngày thi đấu với nội dung đồng đội nam LMHT: Tốc Chiến, đội tuyển FIFA Online 4 Việt Nam đã giành huy chương bạc (thua 2 - 3 đại kình địch Thái Lan ở chung kết tổng). Riêng Free Fire đã kết thúc hai ngày thi đấu, các đại diện Việt Nam không thể giành huy chương.

Trong thời gian còn lại của SEA Games 31, đoàn eSport Việt Nam còn tham dự các nội dung sau:

- Liên Quân (Mobile): Đồng đội.

- Liên Minh Huyền Thoại (PC): Đồng đội.

- Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến (Mobile): Đồng đội nữ.

- PUBG (Mobile): Đồng đội và Cá nhân.

- CrossFire (PC): Đồng đội.

- Mobile Legends: Bang Bang (Mobile): Đồng đội.

Thành công của đội tuyển Tốc Chiến Việt Nam ở nội dung đồng đội nam hứa hẹn sẽ tạo động lực rất lớn cho các "bóng hồn" trong đội Tốc Chiến nữ. Các cô gái đến từ V Gaming Ladies đại diện Việt Nam tới đấu trường SEA Games 31 sẽ ra trận vào ngày mai (ngày 17/5).

Trước đó, SEA Games 30 diễn ra trên đất Philippines đã lần đầu tiên đưa eSport vào danh mục các bộ môn thi đấu tính huy chương với 6 game: DotA 2, Liên Quân Mobile, Mobile Legends: Bang Bang, Starcraft II, Hearthstone, Tekken 7. Các đại diện của Việt Nam đã mang về 3 huy chương đồng ở các bộ môn Liên quân Mobile, Starcraft II và DotA 2.