10 cách để sống sót nếu bạn đang "ngáp ngáp" cả ngày dài

Rõ ràng cách tốt nhất để duy trì năng lượng là một giấc ngủ ngon. Nhưng đôi khi bạn không thể có đủ thời gian để nghỉ ngơi

. Khi bạn bước vào văn phòng với đôi mắt nửa mở, biết được nguyên nhân gây buồn ngủ sẽ không giúp được gì cho bạn bằng việc biết một vài thủ thuật hay để bắt đầu một ngày mới tỉnh táo hơn.

Dưới đây là những phương pháp hiệu quả và đơn giản nhất sẽ giúp bạn chống lại cơn buồn ngủ và duy trì năng lượng suốt cả ngày.

Đừng uống quá nhiều cà phê hoặc nước tăng lực.

Những thức uống này có thể giúp bạn tăng năng lượng trong một khoảng thời gian ngắn, nhưng sẽ mất phần năng lượng còn lại một cách nhanh chóng qua những lần ‘tỉnh táo’ nhân tạo này. Hơn nữa, bạn sẽ khó phục hồi hoàn toàn vào sáng hôm sau.

Tắm nước đối lưu nóng - lạnh.

Hoặc chỉ cần rửa mặt bằng nước lạnh. Mẹo kinh điển này luôn hữu ích.

Nạp thêm oxy cho não bộ

Nạp thêm oxy là một cách hữu hiệu để đánh thức bộ não của bạn. Bạn có thể thực hiện bài tập sau đây để cung cấp nhiều oxy hơn cho não:

Nằm xuống sàn hoặc trên mặt phẳng

Đặt một tay lên bụng dưới xương sườn, tay còn lại để lên ngực của bạn.

Hít một hơi thật sâu bằng mũi và cảm nhận hơi vào bụng đẩy tay bạn lên. Giữ nguyên ngực.

Thở ra bằng miệng như cách bạn huýt sáo. Cảm nhận bàn tay trên bụng của bạn hạ xuống. Đẩy hết không khí ra ngoài.

Thực hiện bài tập này 5-10 lần và bạn sẽ cảm thấy nhiều năng lượng hơn.

Ăn kem vào bữa sáng

Kem cũng là một món ăn giúp đánh thức não bộ hiệu quả. Độ lạnh của món tráng miệng siêu ngon này có thể làm bạn tỉnh táo hơn, tuy nhiên bạn không nên sử dụng cách này quá thường xuyên, vì hàm lượng đường có trong kem sẽ không tốt cho cơ thể.

Tập thể dục buổi sáng.

Không cần phải tập luyện đầy đủ để có một ngày đầy năng lượng. Bạn chỉ cần 3-5 bài tập đơn giản là đủ để cơ thể khỏe khoắn và tỉnh táo.

Tắm nước nóng với khuynh diệp hoặc tinh dầu thông

Bạn có thể thêm một vài giọt tinh dầu có mùi mạnh như tinh dầu khuynh diệp/tinh dầu thông vào bồn tắm nước nóng và tắm thật nhanh, bạn sẽ có một ngày tỉnh táo và tươi mới hơn rất nhiều. Tắm nước nóng hoặc nước ấm vào buổi sáng mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể mà bạn chưa biết.

Đi ra ngoài.

Hoặc đơn giản là mở cửa sổ, và hít thở không khí trong lành. Nếu bạn ở những nơi có nhiều cây xanh, nhiệt độ bên ngoài thấp, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu và tươi mát nhanh chóng.

Lập kế hoạch cho một ngày của bạn

Lập bảng biểu những việc cần làm trong ngày và thực hiện theo đúng kế hoạch. Bằng cách viết ra tất cả những điều quan trọng cần làm trong ngày theo thứ tự ưu tiên, chúng ta sẽ không gây áp lực lên bộ não của mình với lượng thông tin quá tải. Bằng cách này, não bộ có thể tập trung vào việc hoàn thành các nhiệm vụ thay vì chỉ ghi nhớ chúng.

Ăn ít đồ ngọt

Tăng đột biến lượng đường trong máu có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Nếu bạn muốn ăn đồ ngọt, hãy chọn trái cây, đó là một sự thay thế lành mạnh và có lợi cho sức khỏe.

Tìm đến nơi có nhiều ánh sáng

Khi bạn ngồi trong bóng tối, bạn sẽ tự nhiên cảm thấy buồn ngủ hơn.

Ngủ trưa 20 phút vào giữa ngày.

Không phải ai cũng có dư dả thời gian để chợp mắt vào giữa trưa. Tuy nhiên, nếu bạn may mắn có thời gian để ngủ trưa, đừng bỏ phí bất cứ cơ hội nào để cơ thể được nghỉ ngơi một lát. 20 phút sẽ không khôi phục lại tối đa năng lượng cho cơ thể, nhưng một giấc ngủ ngắn sẽ giúp bạn có đủ năng lượng để tiếp tục một ngày dài.

Sử dụng những thứ có mùi mạnh

Cam quýt và hương lá đinh hương, quế và gừng nổi tiếng với khả năng cung cấp năng lượng. Bạn có thể để những thứ có mùi hương mạnh quanh mình để đánh thức cơ thể, lấy lại năng lượng.

Cười to

Tiếng cười vui vẻ có thể giúp bạn thư giãn và quên đi những vấn đề của mình. Một vài giai thoại vui nhộn hoặc video thú vị có thể giúp bạn quay lại làm việc với nhiều năng lượng hơn.

Đẩy đầu lưỡi lên vòm miệng

Cảm giác nhột sẽ đánh thức bộ não của bạn ngay lập tức. Hãy thử cách đơn giản này và xem kết quả nhé!

Đổi tất.

Đây có lẽ là mẹo kỳ lạ nhất. Tuy nhiên, nếu bạn đổi sang một đôi tất mới vào giữa ngày, bạn sẽ cmar thấy có nhiều năng lượng hơn nhiều. Cách làm này đã được nhiều người áp dụng và thành công, bạn hãy thử xem nhé!