Từ hôm nay, khách nước ngoài bắt buộc phải đeo khẩu trang khi tham quan du lịch Hà Nội

Việt Nam thông báo yêu cầu công dân cũng như người nước ngoài thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng, sân bay và trong suốt chuyến bay. Ở Hà Nội, khách nước ngoài bắt buộc phải đeo khẩu trang khi đi tham quan du lịch. 

2 con phố đêm Tạ Hiện - Bùi Viện vắng lặng như Tết sau lệnh tạm đóng cửa quán bar, karaoke phòng dịch Covid-19

Trước tình hình dịch do virus corona ngày càng tăng cao và lan rộng. Việc phòng tránh coronavirus bằng việc sử dụng khẩu trang y tế là một việc bắt buộc đối với mọi người. Đặc biệt là đối với các du khách nước ngoài khi đi du lịch tới các địa điểm ở Hà Nội nói riêng cũng như Việt Nam nói chung. 

Trước đó, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa yêu cầu các sân bay trong nước phối hợp với các hãng hàng không, quy định bắt buộc hành khách phải đeo khẩu trang khi nhập cảnh vào Việt Nam. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh phần lớn các trường hợp dương tính với Covid-19 từ đầu tháng 3 đến nay đều từ các nước về Việt Nam qua đường hàng không.

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, Quảng Ninh dừng đón khách du lịch đến 27/3

Cũng từ ngày 16/3, phía Việt Nam yêu cầu công dân nước ngoài tại Việt Nam cũng như công dân Việt Nam thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng có tập trung đông người (như tại siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng…).

Trước đó, với nhiều khách du lịch nước ngoài, việc sử dụng khẩu trang dường như không quá cần thiết. Họ vẫn tới các điểm thăm quan, vui vẻ trò chuyện mặc cho xung quanh đều đeo khẩu trang. Tuy nhiên mới đây, các Bộ ngành ở Việt Nam đã yêu cầu công dân nước ngoài tại Việt Nam thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang ở các nơi công cộng. 

Ảnh: Đ.L, Giao Thông 

Trước "đại dịch" Covid-19, Phố cổ Hội An tạm dừng hoạt động phố đi bộ từ ngày 12/3 - 31/3