12 việc các cặp đôi hạnh phúc hay làm, chỉ cần có 3 là bạn có thể yên tâm rồi

Chia sẻ những niềm vui và nỗi buồn trong cuộc sống với một nửa của bạn có lẽ là một trải nghiệm trọn vẹn nhưng cũng đầy thách thức của tình yêu. Rất nhiều cặp đôi kết thúc mối quan hệ bằng việc ly thân, hoặc sống bên nhau nhưng không hạnh phúc, điều đó chứng tỏ cả hai cần vun đắp nhiều hơn cho tình yêu của họ đơm hoa, kết trái và lâu bền.

Dưới đây là một số điều mà cả hai nên làm cùng nhau để giữ gìn hạnh phúc của mình:

Tận hưởng một vài sở thích chung

Mặc dù sẽ thật tốt nếu mỗi bạn có sở thích của riêng mình, nhưng điều quan trọng để tăng mối liên kết cho tình cảm của các bạn đó là các bạn phải tìm ra một việc làm chung cùng nhau. Nó có thể là bất cứ điều gì, từ việc luyện tập một môn thể thao giống nhau,hoặc xem phim cùng nhau. Hãy lựa chọn một hoạt động và biến nó thành thói quen. Điều quan trọng là cả hai bạn đều tham gia và hình thành thói quen cùng nhau, quan trọng nhất là cả hai đều vui vẻ và dành thời gian bên nhau.

Tôn trọng không gian của nhau

Các cặp vợ chồng hạnh phúc sẽ luôn gần gũi và ngọt ngào. Bên cạnh đó, họ cũng luôn biết cách giữ ranh giới của bản thân và đối phương. Tôn trọng không gian của người thân yêu và cho họ chỗ để thở là điều tối quan trọng cho mối quan hệ hạnh phúc. Cảm giác ngột ngạt hoặc bị mắc kẹt trong một mối quan hệ sẽ khiến tình yêu trở nên tiêu cực.

Dành thời gian cho các kỳ nghỉ hoặc các chuyến đi nghỉ cùng nhau

Các bạn không cần phải cố gắng cho những kỳ nghỉ xa hoa và đắt đỏ. Đơn giản chỉ cần một nơi nghỉ ngơi cuối tuần hoặc nếu kinh phí eo hẹp, cả hai có thể dành một ngày đi phượt đến những địa điểm không quá xa. Điều quan trọng nhất là thư giãn và dành thời gian cho nhau, tránh xa những mối bận tâm hàng ngày và những xung đột.

Đừng đi ngủ khi đang giận dỗi

Nếu có vấn đề hay khúc mắc, hãy cố gắng giải quyết nó ngay lập tức. Đừng cãi vã hay mặc kệ và mong đợi mọi thứ sẽ tự nhiên được hóa giải. Kiểu thái độ này chỉ dẫn đến sự oán giận. Các cặp vợ chồng trưởng thành nói chuyện thẳng thắn về các vấn đề của họ, và không giữ sự bực tức qua đêm.

Nói lời yêu mỗi ngày

Lời khuyên này nghe có vẻ quá rõ ràng, nhưng đây là cách đơn giản và hiệu quả nhất giúp đối phương hiểu được suy nghĩ của bạn về họ và tình cảm của bạn dành cho họ. Nói với họ về tình cảm của bạn và ý nghĩa của họ đối với bạn còn giúp cả hai thấu hiểu và gần gũi hơn nữa. Điều quan trọng là thổ lộ một cách nghiêm túc, không đùa giỡn hoặc máy móc, dễ khiến người ấy hiểu lầm.

Tự lập

Có sở thích và thói quen giống nhau cũng quan trọng như cuộc sống riêng của mỗi người. Công nhận nửa kia là một người có cuộc sống với những ý tưởng và mong muốn của riêng họ, chứ không chỉ là một phần trong cuộc sống của bạn, là một trong những thái độ quan trọng nhất trong một mối quan hệ lành mạnh. Hiểu được nửa kia là một người tự lập và mối quan hệ của các bạn sẽ trở nên bền vững hơn.

Cùng nhau dùng bữa

Nếu không thể ăn chung cả 3 bữa, do những khác biệt trong thói quen sinh hoạt hay công việc, hãy cố gắng thu xếp ăn tối thiểu một bữa và tận hưởng những món ngon cùng nhau mỗi ngày. Đừng chỉ ngồi đó và lướt điện thoại. Dành cho nhau sự quan tâm, hỏi nửa kia về ngày hôm nay của họ, lên kế hoạch cho ngày cuối tuần, v.v. Hãy dành thời gian quan tâm và hỏi han nhiều hơn là một ý tưởng tuyệt vời.

Ủng hộ ước mơ của nhau

Ủng hộ những mục tiêu và ước mơ của nửa còn lại sẽ khiến họ cảm thấy được yêu thương và chăm sóc. Những cặp vợ chồng hạnh phúc lắng nghe khát vọng của nhau, và cổ vũ cho nhau. Họ cũng luôn ở bên nhau ngay cả khi mọi thứ không được như mong muốn hay vào những giai đoạn khó khăn nhất.

Học cách tin tưởng và cố gắng gạt bỏ sự ghen tuông

Không có niềm tin thì tình yêu đẹp đến mấy rồi cũng sẽ tan vỡ một ngày nào đó. Nếu bạn quá ghen tuông và chiếm hữu, bạn cần phải giải quyết những vấn đề đó trước khi nó làm xấu đi sự ràng buộc giữa hai người. Nếu nửa kia luôn đưa ra quá những lý do khiến bạn phải cảnh giác, thì đã đến lúc đánh giá tình hình và đặt cảm xúc của bạn lên đầu.

Cùng nhau phát triển bản thân

Không có gì khó chịu hơn là nhìn thấy bạn đã trưởng thành rất nhiều trong suốt những năm qua, và sau đó nhận ra nửa kia vẫn không hề khác gì so với những ngày đầu hẹn hò. Phát triển bản thân là một phần tự nhiên của cuộc sống. Bạn cần chắc chắn rằng cả hai bạn đang tiến tới một mục tiêu nào đó cùng nhau.

Chia sẻ công việc

Một trong những thảm họa hôn nhân đó là một người phải làm tất cả việc nhà còn người kia không làm gì cả. Khi một người cảm thấy quá tải khi phải tự làm mọi thứ, điều đó sẽ khiến mỗi quan hệ mất cân bằng. Nếu cả hai không tự nhận thức được việc giúp đỡ nửa kia cùng nhau hoàn thành việc nhà, thì hãy cố gắng lên danh sách những việc cần làm. Hãy cùng thảo luận và thống nhất phân công công việc, và dán danh sách đó ở nơi dễ nhìn thấy.

Hãy tận hưởng từ những điều nhỏ nhất

Những bất ngờ to lớn có thể mang đến nhiều điều thú vị và lãng mạn, nhưng điều quan trọng là cả hai nên tìm thấy niềm vui từ những hành động đơn giản nhất của đối phương dành cho mình. Nếu cử chỉ đó xuất phát từ sự chân thành và chu đáo, hãy tận hưởng nó và biết ơn vì có một người luôn yêu thương bạn ở bên, một người thực sự quan tâm đến hạnh phúc của bạn.