Điểm 10 môn Văn tốt nghiệp THPT: Sau nữ sinh Nam Định, nữ sinh An Giang được dân mạng "đồn đoán"

Dựa trên kết quả phân tích dữ liệu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020, 2 thí sinh duy nhất đạt điểm tuyệt đối ở môn Ngữ văn đã lộ diện, một ở Nam Định và một ở An Giang.

Gương mặt đầu tiên lộ diện là nữ sinh Đặng Thị Hồng Trang đến từ trường THPT Mỹ Tho, Ý Yên, Nam Định. Đây là một học sinh giỏi toàn diện với thành tích "các bài kiểm tra chưa bao giờ dưới 9,5 và điểm tổng kết trung bình môn Văn cuối năm 12 đạt tới 9,9 điểm" theo như giáo viên chủ nhiệm của nữ sinh thông tin.


Chân dung và kết quả thi của nữ sinh Hồng Trang. (Ảnh: Kenh14.vn)

Gương mặt còn lại vẫn đang được dân mạng "đồn đoán". Hiện tại, dân tình đang nghi ngờ một tài khoản có tên Ngọc Trâm với thông tin duy nhất là nữ sinh này ở hội đồng thi An Giang.


Nghi vấn nữ sinh An Giang đạt điểm 10 môn Văn trên MXH.

Theo báo Đất Việt, kết quả phân tích phổ điểm thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn của cả nước năm 2020 cho thấy có 830.764 thí sinh tham gia thi bài thi Ngữ văn, trong đó điểm trung bình là 6,62 điểm; điểm trung vị là 6,75 điểm; điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất là 7 điểm.

Như vậy, có thể thấy điểm môn Ngữ văn năm nay không thấp. Tuy nhiên, điểm 10 trong môn Ngữ văn xưa nay vẫn luôn là điều rất hiếm, minh chứng là năm nay có đúng 2 thí sinh đạt điểm 10 là 2 cô gái kể trên./.