2 tỉnh thành đầu tiên thông báo cho học sinh tất cả các cấp đi học trở lại từ ngày 27/4

2 địa phương đầu tiên đã triển khai kế hoạch cho học sinh từ mầm non đến THPT được đến trường từ tuần sau, tức là từ ngày 27/4.

(Ảnh minh họa: Cafef.vn)

Sau thời gian nghỉ dài ngày để phòng chống dịch Covid-19, hàng loạt tỉnh thành đã bắt đầu lên phương án và triển khai cho học sinh được đi học trở lại. Hiện đã có 8 địa phương trên cả nước cho học sinh, chủ yếu là học sinh khối 9 và 12 được đến trường. Tuy nhiên, một số nơi cũng dựa vào tình hình của địa phương để ra thông báo cho các cấp học khác đi học trở lại.

TP Hải Phòng sau khi cho học sinh lớp 9 và lớp 12 đến trường từ hôm qua 23/4, UBND thành phố cũng đã đưa ra kế hoạch đón học sinh cấp mầm non, tiểu học, THCS (khối 6, 7, 8) và học sinh THPT (khối 10, 11) trở lại trường từ ngày 27/4.

Sở GD&ĐT Hải Phòng sẽ bố trí cho học sinh được học 1 buổi/ngày và yêu cầu các trường tiếp tục phối hợp với cơ sở y tế tại địa bàn thực hiện các biện pháp khử trùng, vệ sinh lớp học trước khi đón học sinh trở lại. Các trường cũng được yêu cầu thực hiện đo thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn và các biện pháp phòng chống dịch theo quy định nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, thầy cô trở lại dạy và học.

(Ảnh minh họa)

Tại tỉnh Điện Biên, việc dạy và học ở các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, trường chính trị tỉnh, các trường cao đẳng, trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh, các trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh, ngoại ngữ - tin học, giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện sẽ thực hiện trở lại từ ngày 27/4. Riêng với lưu học sinh Lào đang theo học tại trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh và các trường cao đẳng thì tỉnh vẫn tiếp tục cho tạm nghỉ đến khi có thông báo mới.

Như vậy, Hải Phòng và Điện Biên là 2 địa phương đầu tiên triển khai việc cho học sinh tất cả các cấp được đi học trở lại từ ngày 27/4. Các tỉnh thành khác hiện cũng đang lên kế hoạch để học sinh các cấp được trở lại trường trong thời gian tới.

Theo Kenh14.vn


* Nội dung liên quan: