6 bài tập ở nhà đơn giản mà hiệu quả không kém gì đi tập gym

Tập thể dục thường xuyên là cách tốt nhất để duy trì thân hình cân đối và cơ thể khỏe mạnh, nhưng chúng ta luôn có cái cớ để trì hoãn hay lười biếng luyện tập. Ví dụ, một trong những lý do chính mà nhiều người không muốn đến phòng tập là chi phí cao.

Nếu bạn là một trong số đó, hãy cùng tham khảo và thực hiện những bài tập thay thế ngay tại nhà với chi phí bằng 0 ngay từ hôm nay, để luôn khỏe mạnh vượt qua đại dịch nhé!

Xà kép bằng ghế tựa

Hít xà kép là một trong những bài tập quan trọng nhất hỗ trợ phát triển cơ ngực và cơ tam đầu. Tất nhiên, không phải ai cũng sở hữu máy tập tại nhà, và đặc biệt không muốn đến phòng tập vì chi phí phát sinh cao, trong tình huống này, 2 chiếc ghế tựa chắc chắn sẽ là thay thế hoàn hảo để bạn thực hiện bài tập này tại nhà. Chỉ cần dồn trọng lượng và áp lực ở những bộ phận trên cơ thể như ngực, vai, cánh tay… phù hợp để đạt được kết quả tốt nhất.

Ba lô tải nặng cho các bài tập nâng tạ

Nếu bạn cần thực hiện một số bài tập như chùng chân hoặc chống đẩy, nhưng việc phải đến phòng tập và sử dụng thiết bị chuyên dụng không thực sự làm bạn thích thú, bạn có thể thử thực hiện các bài tập tương tự với một ba lô nặng. Bạn có thể nâng cao ‘độ khó’ của bài tập bằng cách tăng tải trọng của ba lô.

Sử dụng tường cho các bài tập sức mạnh và sự dẻo dai

Nếu bạn muốn tăng cường sức mạnh cho chân và xương sống, bạn có thể sử dụng bất kỳ bức tường nào trong nhà như một công cụ để luyện tập. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng thực hiện các động tác chống đẩy nâng cao, trồng chuối, vươn vai và các động tác lộn ngược của yoga một cách dễ dàng.

Sử dụng sofa như ghế tập

Thay vì nằm dài trên sofa và xem phim, bạn có thể sử dụng nó như một chiếc ghế tập để có cơ thể khỏe mạnh hơn. Sofa có thể trở thành dụng cụ giúp bạn dễ dàng các bài tập tại nhà như gập bụng…mà không cần tốn chi phí đến phòng tập.

Chạy bộ cầu thang thay cho bài tập cardio

Các thiết bị được sử dụng nhiều nhất trong các phòng tập là máy chạy bộ và máy mô phỏng xe đạp cho các bài tập cardio, vì chúng là nền tảng rất quan trọng cho bất kỳ buổi tập nào. Tuy nhiên, đừng lo lắng nếu bạn không có máy tập ở nhà, hoặc không thể đến phòng tập - bạn có thể đạt được kết quả tương tự bằng cách sử dụng cầu thang bộ ở nhà, văn phòng hoặc nơi công cộng.

Chống đẩy thay vì tạ đơn

Tập bằng tạ đơn được biết đến là một trong những bài tập rèn luyện sức bền, và tạo cơ bắp tốt nhất cho phần thân trên tại các phòng tập. Tuy nhiên, Pike Push-Ups (chống đẩy bằng cơ vai) có lẽ là một lựa chọn thay thế tuyệt vời cho bài tập ép tạ tại phòng tập, và bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà mà không cần bất kỳ thiết bị hỗ trợ nào.