7 lý do yêu nhau 8-10 năm vẫn có thể chia tay ngay sau khi kết hôn

Khi tình yêu đã chín muồi và cả hai đã có khoảng thời gian dài bên nhau, cả hai ắt hẳn sẽ nghĩ tới hôn nhân. Suy nghĩ về việc sống chung một nhà có thể khiến chúng ta cảm thấy sốt sắng vì chờ đợi, và cũng mang lại rất nhiều kỳ vọng cho cả hai. Sống cùng với người bạn yêu mãi mãi có thể chỉ là câu chuyện cổ tích, thực tế hôn nhân vẫn là ‘mồ chôn của hạnh phúc’ mà chỉ khi bước vào bạn mới có hiểu được.

Hôn nhân là trách nhiệm lớn, và hầu hết những người mải mê với một đám cưới xa hoa và tuần trăng mật lãng mạn thường quyên mất điều đó, dẫn đến cuộc ly hôn lộn xộn sau này, ngay cả với những người đã từng bên nhau cả thập kỷ.

Dưới đây là những lý do khiến ngay cả những cặp đôi yêu nhau rất lâu tưởng chừng không bao giờ chia tay lại rạn nứt sau khi kết hôn:

Thiếu sự cam kết

Khi bạn còn trẻ, đang yêu và đang trong một mối quan hệ, bạn sẽ luôn tìm ra những cách mới để khiến bản thân trở nên hấp dẫn hơn trong mắt nửa kia. Bạn không bao giờ bỏ lỡ cơ hội thổ lộ về tình cảm của bản thân và vị trí của họ trong lòng bạn. Bạn cảm thấy biết ơn khi họ xuất hiện trong cuộc sống của bạn, và bạn sẽ làm bất cứ điều gì để giữ họ bên mình.

Thế nhưng, khi bạn kết hôn, bạn bắt đầu coi người bạn đời của mình là điều hiển nhiên. Vị trí của họ trong suy nghĩ của bạn không còn đặc biệt như trước đây, và dần dần, khoảng cách vô hình sẽ xuất hiện giữa hai bạn.

Hai bạn đã quá cuồng nhiệt trong thời gian đầu

Theo một  nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nhân cách và Tâm lý Xã hội , các cặp đôi có gần gũi quá mức trong thời gian bắt đầu mối quan hệ có nhiều khả năng ly hôn sau khi kết hôn. Khi bạn lúc nào cũng tỏ ra cuồng nhiệt, tình cảm quá mức, một thời gian dài những điều lãng mạn hay đam mê trong tình yêu của bạn sẽ không làm nửa kia ngạc nhiên nữa, và mọi thứ bắt đầu trở nên nhàm chán sau khi kết hôn.

Điều này không chỉ khiến nửa kia cảm thấy không còn gì thú vị trong mối quan hệ của hai người, mà còn khiến bạn chịu áp lực rất lớn. Trong thực tế, bạn bắt đầu cảm thấy những nỗ lực của mình sẽ không được chú ý và không được công nhận. Sau đó bạn bắt đầu cảm thấy ít kỳ vọng hơn.

Đó không phải tình yêu đích thực

Sai lầm tồi tệ nhất mà tất cả chúng ta mắc phải là nhầm lẫn tình yêu với sự mê đắm. Những người trong các mối quan hệ lâu dài nhầm lẫn giữa việc yêu, và sự thoải mái khi ở cạnh một người, và điều đó khiến họ đi sai đường. Thông thường sau kết hôn, họ mới nhận ra rằng họ không thực sự yêu nhau.

Yêu và thích một người là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau! Nhưng đến lúc các cặp vợ chồng nhận ra điều này, thì thường đã quá muộn.

Nhu cầu của bạn đã thay đổi.

Con người ta thay đổi theo thời gian và nhu cầu của họ cũng vậy! Gần đây, cặp đôi nổi tiếng nhất showbiz Miley Cyrus và Liam Hemsworth đã ly hôn chỉ vài tháng sau khi kết hôn, mặc dù họ đã có khoảng thời gian dài yêu nhau. Tại sao điều này xảy ra? Đó là vì những ưu tiên của họ đã thay đổi. Trong một tuyên bố công khai, đại diện của cặp đôi tiết lộ rằng cả hai đã đồng ý chia tay khi họ muốn phát triển, và muốn tập trung vào bản thân và sự nghiệp .

Thay đổi là điều không thể tránh khỏi, và đó là điều tất yếu đi cùng với thời gian. Bạn có thể phát triển và tiến về phía trước cùng với một nửa của mình, hoặc đơn giản là tập trung vào bản thân và mục tiêu của mình trước. Hôn nhân là điều thiêng liêng và đẹp đẽ, nhưng nó cũng đòi hỏi sự cam kết, kiên nhẫn và tình yêu cao thượng, đó là lý do tại sao sau khi kết hôn, mọi người bắt đầu cảm thấy gánh nặng bởi trách nhiệm, và thích tự mình tập trung vào các mục tiêu cá nhân.

Bạn chỉ muốn ổn định.

Kết hôn vì bất kỳ lý do nào khác ngoài tình yêu sẽ không mang lại kết quả tốt đẹp. Kết hôn với một người mà bạn đã hẹn hò trong một thời gian dài, chỉ đơn giản là vì bạn không muốn bắt đầu lại từ đầu. Đó không nên là lý do để kết hôn. Bởi vì bạn sẽ lãng phí thời gian của bản thân và nửa kia, và cuộc hôn nhân sẽ sớm tan vỡ vì thiếu tình yêu.

Mọi người đều mong muốn ổn định nhưng hôn nhân không phải thứ để so sánh hơn thua, và khoe mẽ. Hôn nhân giống như một chiếc xe đạp cần 2 lốp xe chuyên dụng như nhau để leo lên hành trình mang tên cuộc sống. Nếu bạn hoặc người thương lâu năm của bạn cảm thấy chưa sẵn sàng để thực hiện bước tiếp theo, hãy cứ bình tĩnh.

Bạn phát hiện ra một khía cạnh mới của nửa kia

Ở trong một mối quan hệ lâu dài không có nghĩa là bạn biết mọi thứ về nửa kia của mình. Khi kết hôn và bắt đầu sống cùng nhau, bạn sẽ khám phá những điều mới mẻ về người yêu của bạn - một số điều thú vị và một số điều không tốt.

Không chung thủy, không trung thực, vấn đề tiền bạc, bất an và chiếm hữu quá mức… là một số biểu hiện nguy hiểm mà mọi người phát hiện ra từ nửa kia sau khi kết hôn, dẫn đến tan vỡ trong hôn nhân.

Bạn không thể làm quen với cuộc sống hôn nhân như kỳ vọng

Hầu hết chúng ta đều có những kỳ vọng không thực tế khi nói đến tình yêu và hôn nhân. Hình ảnh của 'cuộc sống hạnh phúc viên mãn’ hiện lên trong đầu chúng ta do bị tẩy não bởi các bộ phim, và nó thậm chí quá xa rời hiện thực. Nửa kia của bạn sẽ không trở thành ‘hiệp sĩ áo đen’ bảo vệ bạn mọi lúc, hoặc tâm lý tới mức ghi nhớ mọi thứ bạn thích. Không phải ngày nào cũng sẽ tràn ngập ánh nắng. Sẽ có những lúc nửa kia cảm thấy mệt mỏi, còn bạn thì cần không gian riêng tư. Hôn nhân hạnh phúc dựa trên sự thấu hiểu lẫn nhau.

Các cặp vợ chồng vội vã kết hôn mà không suy nghĩ thấu đáo, họ tin rằng mọi chuyện sẽ ổn vì họ đã biết nhau quá lâu, cuối cùng họ ly dị chỉ sau vài tháng, vì họ vẫn chưa sẵn sàng cho những trách nhiệm hôn nhân. Họ cảm thấy thất vọng khi thực tế ‘nhảy bổ’ vào họ, và choáng ngợp bởi cuộc hôn nhân đòi hỏi quá nhiều ràng buộc và cam kết.