70.000 sinh viên được thông báo khẩn tiếp tục nghỉ học, chưa biết bao giờ đi học trở lại

Gần 70.000 sinh viên của cơ sở đào tạo này tiếp tục nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh Covid-19 nhưng không rõ là nghỉ đến bao giờ.

(Ảnh minh họa: Đời sống & Pháp luật)

Căn cứ vào diễn biến xấu của dịch bệnh Covid-19, sáng nay 27/3, Ban Giám đốc ĐH Quốc gia TP HCM đã chính thức quyết định cho gần 70.000 sinh viên nghỉ học cho đến khi có thông báo mới. ĐH Quốc gia TP HCM không đưa ra dự kiến lịch đi học tập trung trở lại như các thông báo trước đó, đồng thời đề nghị trong thời gian nghỉ học, các đơn vị chủ động, linh hoạt tăng cường sử dụng công nghệ để tổ chức hướng dẫn, hỗ trợ học trực tuyến .

Trường cũng triển khai thành lập các tổ công tác phụ trách tiếp cận thông tin và giải quyết các vấn đề liên quan đến dịch bệnh tại đơn vị nếu có trường hợp khẩn cấp xảy ra kết hợp tăng cường truyền thông cho người học về phòng, chống dịch bệnh. Trường cũng đẩy mạng thực hiện vệ sinh tổng thể, tiêu độc, khử trùng toàn bộ khuôn viên trường; thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của các cấp và các hướng dẫn chuyên môn của ngành y tế về công tác phòng, chống dịch bệnh

Hiện nay, các khu ký túc xá của ĐH Quốc gia TP HCM đang được trưng dụng tạm thời làm nơi cách ly phòng chống dịch Covid-19. Ký túc xá của trường đã đóng góp hàng ngàn nơi cách ly an toàn cho thành phố.

Cảnh bên ngoài KTX ĐH Quốc gia TP HCM. (Ảnh: Nguyễn Xuân Hạnh)

Trước tình hình dịch bệnh ngày càng diễn biến khó lường, nhiều trường đại học trên cả nước đã chính thức gửi thông báo khẩn kéo dài thời gian tạm nghỉ học tập trung tại trường, tiếp tục cho sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh nghỉ ở nhà và tham gia hình thức học tập - giảng dạy trực tuyến. Nhiều trường đại học cũng tiếp tục thông báo cho sinh viên nghỉ tới giữa, cuối tháng 4 hoặc sang đầu tháng 5 như ĐH Luật Hà Nội, ĐH Công nghệ TP HCM (HUTECH), ĐH Kinh tế - Tài chính TP HCM, ĐH Ngân hàng TP HCM, ĐH Tài chính - Marketing TP HCM...

Theo Kenh14.vn


* Nội dung liên quan: