8 lý do bất ngờ khiến bạn "cày" mãi mà chẳng giàu được

Chỉ cần đang sở hữu 1 trong số những yếu tố dưới đây là đủ để cản bước thành công trên con đường làm giàu của bạn rồi.

Hãy cùng tìm hiểu và nhanh chóng loại bỏ 8 lý do đang kìm hãm chúng ta phát triển và làm giàu nhé.

8. Tính già hóa non

Những người mãi chẳng giàu lên nổi thường có xu hướng quá chi li và tính toán chuyện tiền nong, chỉ chăm chăm nghĩ đến chuyện tiết kiệm mà không nhận ra rằng họ có thể đầu tư khoản tiền đó vào việc học thêm và mở rộng cơ hội nghề nghiệp bản thân.

Lấy ví dụ đơn giản như chuyện mua rau ngoài chợ: Bạn sẵn sàng bỏ cả buổi chiều hàng mấy tiếng đồng hồ để lựa cho được bó rau ngon nhất mà lại rẻ nhất, rồi bạn lại than phiền rằng nó không sạch, không đáng tiền. Sau đấy, bạn quyết định thà ở nhà giang nắng trồng rau vẫn tốt hơn. Kết quả là rau bạn trồng chưa chắc đã ngon mà lại còn ngốn của bạn số tiền gấp mấy lần so với xách xe ra chợ mua bó rau đem về nấu phát là ăn được ngay và luôn.

7. Sợ thay đổi

Nỗi sợ này chính là yếu tố gây cản trở nhất ở những người có tâm lý bần hàn. Nếu bạn đã quyết định thay đổi điều gì đó trong cuộc sống của mình thì lẽ hiển nhiên là bạn phải chịu rủi ro và để mất sự ổn định bao lâu nay rồi.

6. Công việc lương thấp

Những người không có chí tiến thủ có thể chấp nhận cả đời làm một công việc lương thấp tè, suốt ngày cứ phải cằn nhằn than vãn về gã sếp tồi tệ hay đồng nghiệp ngốc nghếch. Mỗi thứ Hai, họ lại hóng từng giờ đến thứ Sáu để được về nhà trong tình trạng kiệt sức.

Tuy nhiên, họ sẽ chẳng bao giờ bỏ việc đâu vì công việc đang ổn định mà, có tìm việc khác chắc gì đã tốt hơn.

5. Ghen ăn tức ở

Suốt ngày chỉ biết ghen tị với người khác đến cả những việc lớn như hàng xóm mua nhà mới, đồng nghiệp lương cao hơn thì thời gian đâu mà lo kiếm tiền với lo làm giàu nữa chứ.

4. Lười chảy thây

Không chỉ có lối sống thụ động mà phản ứng của bạn với thế giới cũng thụ động không kém. Bạn chỉ thích nằm ườn ra thư giãn trong những lúc rảnh rỗi mà không đề ra bất kỳ một mục tiêu, một hoạt động có ích nào, thậm chí còn nghĩ chúng là không tưởng, bất khả thi. Thay vì dậy sớm, làm việc chăm chỉ, bạn chỉ thích "xuôi theo dòng đời" mà thôi.

3. Đổ lỗi/Đổ trách nhiệm cho người khác

Những người có tâm lý bần hàn luôn tin chắc rằng cả thế giới nợ họ, bản thân họ cũng sẽ chẳng bao giờ đứng ra gánh vác bất kỳ trách nhiệm nào vì trong đầu họ luôn quan niệm rằng chẳng ai phụ thuộc vào mình cả, việc gì phải nỗ lực làm màu.

2. Cái gì cũng muốn có ngay lập tức

Không chịu cố gắng mà cái gì cũng muốn có nên suốt ngày những người nghèo khổ này chỉ biết mơ mộng một công việc nhàn hạ lương cao trong khi bản thân thì không thèm bắt đầu từ những bậc thang thấp nhất.

1. Kém tự tin

Những người này luôn đánh giá thấp năng lực bản thân và chính mình. Họ than phiền về số phận nghèo khổ nhưng lại chẳng tìm kiếm cho mình một cuộc đời tốt đẹp hơn. Họ không nuôi dưỡng trong mình những cảm xúc tích cực, luôn tránh né những cơ hội phát triển bản thân mà chỉ liên mồm than thân trách phận và kể khổ mà thôi.