Anh công nhân vệ sinh Đen Vâu nhận nút vàng Youtube và cách ăn mừng "tử tế" khiến CĐM nể phục!

Sau những ngày tháng cố gắng không ngừng nghỉ, rapper Đen Vâu cũng gặt hái được thành công xứng đáng cho sự nghiệp ca hát tử tế của mình.

Không quá khi nói, Đen Vâu đang trở thành một "đế chế" không gì thay thế được trong lòng khán giả yêu nhạc rap. Chàng rapper sở hữu hàng loạt bản hit chiếm vị trí top 1 trên Youtube lại từng xuất phát điểm từ anh công nhân vệ sinh bãi biển.

Mới đây, anh chính thức nhận nút vàng Youtube , trở thành một trong số ít những rapper Việt sở hữu 1 triệu lượt theo dõi và đông đảo fans hâm mộ. Xúc động khi sự cố gắng của mình và đồng nghiệp được ghi nhận, Đen Vâu viết: "Đi hát vui lắm em, vì đồng âm của anh họ rất tuyệt. Bọn anh hát cùng nhau, khiến cho thanh xuân này bất diệt. Anh thấy mình không cô đơn, áp lực không còn buộc chân anh. Nhiều khi anh lên sân khấu mà dưới khán giả họ thuộc hơn anh” 

Đen Vâu xúc động khi nhận nút vàng Youtube

Quãng đường đến với âm nhạc của Đen Vâu không hề bằng phẳng, bởi thế nên thành quả mà anh đạt được ngày hôm nay thật sự khiến người ta khâm phục.

Đen Vâu được khen tử tế khi ghi nhận công sức của cả tập thể và khán giả

Đen Vâu tên thật là Nguyễn Đức Cường, sinh năm 1989 tại Hạ Long. Tốt nghiệp cấp 3, trong khi bạn bè đều viết tiếp giấc mơ nơi giảng đường đại học, Đen Vâu lại chọn cách độc bước một mình trên hành trình mưu sinh vì hoàn cảnh gia đình không cho phép. Vậy là Đen gắn bó với công việc của một công nhân vệ sinh nơi bãi biển Hạ Long trong suốt 7 năm liền mà vẫn không hiểu tại sao mình có thể trụ được lâu như vậy.

Sau khoảng thời gian dài gắn bó, những trải nghiệm trong công việc đã giúp Đen học được rất nhiều điều: từ cách một con tàu tránh bão như thế nào; buộc sợi dây neo tàu làm sao cho nhanh, cho chặt nhưng khi có sự cố phải tháo được ngay cho đến trải nghiệm cuộc sống của người dân chài xem họ sống ra sao; ý thức của khách du lịch tại biển cũng khiến anh suy nghĩ về thái độ sống của con người… Để rồi từ đó, những bài hát của Đen viết ra luôn chứa đựng những cảm xúc rất chân thật, người nghe luôn tìm thấy hình ảnh của chính mình trong từng câu chữ.

“Chính vì cuộc sống càng khó khăn nên tôi càng phải duy trì âm nhạc. May mắn là thời điểm đó tôi có âm nhạc, nếu không cuộc sống của tôi đã bị giết chết từ lâu rồi. Bạn thử tưởng tượng khi bạn cô độc, có quá nhiều thứ để nói ra nhưng không có ai nghe bạn, cảm giác đó còn tệ hơn việc mình không có gì để kể. Tôi có quá nhiều thứ để kể và âm nhạc là thứ lắng nghe tôi đầu tiên. Tôi được giải tỏa hết mọi thứ với âm nhạc”. Quả thật, nếu không trải qua khoảng thời gian khó khăn của tuổi trẻ, có lẽ sẽ không có một Đen và thứ âm nhạc có thể xoa dịu lòng người như ngày hôm nay.

Đen từng mở quán cà phê chỉ với 4 triệu đồng trong tay để mong ngoài công nhân mình có thể kinh doanh để có thêm tiền. “Hồi đó vay mượn nhiều tiền từ bạn bè đến mức ngày khai trương tôi không có đủ tiền mua cà phê, mua bánh trái để bán. Tôi phải vay lại chị chủ nhà 2 triệu để có tiền đi mua nguyên liệu về bán, xong rồi làm được 1 thời gian ngắn thì thấy lượng khách hàng không như mình mong đợi…”, Đen cho biết.

Sau khi kinh doanh thất bại, Đen đi khắp nơi lang thang ca hát: “Tôi chỉ đăng trên trang cá nhân là tối nay tôi đến đây, nếu bạn muốn nghe tôi hát thì đến với tôi. Đây là cách để tôi tập đứng trước đám đông và thử xem sự ủng hộ của mọi người như thế nào. Sau đó về được 2 tuần thì có người mời đi hát, tôi đi hát thử và từ đó việc đi hát cứ tới với mình chứ chẳng có ý định nghỉ việc để đi hát đâu”, Đen kể.

Không gian vỉa hè nhưng lý tưởng, chỉ cần 1 cái loa và vài người nghe Đen đã có thể hát 6, 7 bài phục vụ khán giả. Ở những thành phố nhỏ như Vinh thì không đông lắm nhưng tại những quán cà phê Đà Nẵng, Cần Thơ, Sài Gòn thì tới vài trăm người. Với Đen, con số đó đã cao lắm rồi!

Thế là Đen chính thức đi hát. 

Thế là có Đen của ngày hôm nay.

Xem thêm: Chi Pu lên tiếng việc dùng ảnh con heo "đá đểu" Hương Tràm: "Tôi không sai sao phải cúi đầu?"