Gia cảnh cơ cực của nữ giáo viên bị bắt trong vụ gian lận điểm thi tại Hòa Bình

Liên quan tới vụ gian lận điểm thi tại Hòa Bình, chiều hôm 24/4, công an đã tiến hành bắt tạm giam và khám xét căn nhà cấp 4 cũ nát của cô giáo Nguyễn Thị Hồng Chung.

Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Chung (giáo viên trường THPT Ngô Quyền, TP Hoà Bình, tỉnh Hòa Bình) là 1 trong 3 giáo viên mới đây bị bắt tạm giam do có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi được giao trực tiếp can thiệp và chỉ đạo những giám khảo khác chấm thi tự luận môn Ngữ văn trái với Quy chế thi THPT Quốc gia, từ đó làm sai lệch kết quả thi của nhiều thí sinh tại tỉnh Hòa Bình.

Tại căn nhà đã cũ của cô tại tại tổ 7, phường Thái Bình (TP Hoà Bình), khi nghe tin con mình bị bắt, bà Đặng Thị Thanh (64 tuổi, mẹ của cô giáo Hồng Chung) lặng người đi. Sự việc là một cú sốc lớn với cả gia đình bà.

Ảnh 1: Gian lận điểm thi tại Hòa Bình - We25.vn

Căn nhà cấp 4 cũ của bà Thanh là nơi mẹ con cô Chung đang ở nhờ.

Bà Thanh tâm sự rất buồn khi con gái bị điều tra vì vụ việc gian lận điểm thi, nhưng bà phải vững tâm để chăm lo cho 2 con nhỏ của chị Chung. Tại căn nhà lụp xụp của gia đình, bà Thanh kể, con gái bà lấy chồng năm 2003 nhưng do không có điều kiện mua nhà nên bà chia cho một phòng nhỏ để ở.

Ảnh 2: Gian lận điểm thi tại Hòa Bình - We25.vn

Căn phòng đơn sơ, không có vật dụng quý giá mà cô giáo Chung và các con đang ở.

Căn phòng chỉ hơn chục mét vuông mà 4 người nhà cô Chung đang ở cũng chỉ có một vài vật dụng đơn giản và cũ kĩ. Trên bàn làm việc, cô Chung cũng giữ nhiều thẻ công tác thi tại kỳ thi THPT Quốc gia những năm qua.

Ảnh 3: Gian lận điểm thi tại Hòa Bình - We25.vn

Những tấm thẻ làm nhiệm vụ thi được cô Chung giữ lại.

Hằng ngày, cô Chung tới trường, bà Thanh ở nhà chăm sóc cho các cháu và tranh thủ bán chút hàng kiếm tiền mua thức ăn cho gia đình. Chồng mất đã hơn chục năm, bà Thanh tần tảo nuôi con khôn lớn, mong về già được nhờ nhưng rồi lại phải lo nhiều hơn cho con.

“Sau khi ra trường, nó lấy chồng ở huyện Yên Lạc và đi dạy tít trong huyện. Gần đây, nó xin được ra ngoài thành phố dạy, không có nhà nên tôi cho ở nhờ. Chồng nó trước đây làm giáo viên, nhưng sau này nghỉ việc đi làm tự do, cũng ít khi về nhà. Giờ tôi già yếu nhưng vẫn phải chăm 4 cháu nhỏ của 2 con, có đứa mới 5 tháng tuổi. Nó cũng ít khi tâm sự nên tôi cũng không nắm được thông tin gì về việc làm của con ở trường”, bà Thanh kể.

Ảnh 4: Gian lận điểm thi tại Hòa Bình - We25.vn

Bà Thanh nói: “Nhà chẳng có gì quý giá, chỉ mong đủ tiền nuôi mấy đứa cháu ăn học“.

Cô Chung bị bắt tạm giam, gánh nặng lại càng đè lên bà Thanh khi phải vừa chăm sóc 2 cháu ngoại mình học lớp 9 và lớp 3, vừa động viên các cháu. “Chắc tối nay tôi cũng chỉ dám nói với các cháu là mẹ cháu đi làm chưa về thôi!”, bà Thanh nghẹn ngào.

Ảnh 5: Gian lận điểm thi tại Hòa Bình - We25.vn

Gia đình cô giáo Chung chia sẻ với PV.

Chị Nguyễn Thanh Huyền, một học sinh cũ của cô giáo Chung, tỏ ra vô cùng tiếc nuối khi hay tin cô liên quan đến vụ gian lận điểm thi tại địa phương. Chị Huyền từng học cô Chung nhiều năm, đánh giá cô luôn là giáo viên dạy giỏi và rất tận tình. “Tôi tiếc và buồn nếu cô Chung thực sự có liên quan đến vụ sửa điểm thi này.”, chị Huyền nói.

Ông Dương Đình Thắng - Tổ trưởng Tổ dân phố 7, phường Thái Bình, TP Hoà Bình cho biết, vào lúc 12h30 ngày 24/4, có 1 cán bộ công an phường và 2 cán bộ của Bộ Công an thông báo về việc làm việc với gia đình giáo viên Nguyễn Thị Hồng Chung vì có liên quan đến vụ gian lận điểm trong kì thi THPT Quốc gia 2018 tại Hòa Bình.

“Sau đó, Công an đề nghị tôi đưa đến nhà cô Chung để chứng kiến việc khám nhà và lập biên bản làm việc. Gia đình cô Chung chưa có điều tiếng gì tại địa phương nên sự việc xảy ra tôi cũng bất ngờ.”, ông Dương Đình Thắng cho hay.

Theo Kenh14.vn

 Gian lận điểm thi tại Hòa Bình: Khởi tố, bắt tạm giam thêm 3 giáo viên chấm thi Ngữ văn