Áp dụng "công nghệ VAR" vào lớp học, cô giáo khiến cộng đồng mạng tranh cãi nảy lửa: Trường đào tạo robot à?

Việc dùng camera giám sát nhất cử nhất động học sinh của cô giáo gây cho cộng đồng mạng không ít tranh cãi. Thậm chí có người phải thốt lên: Còn đâu là tuổi hồng thơ ngây?

 

Công nghệ VAR vốn được coi là “đặc sản” của những trận thi đấu bóng đá, khi đó các trọng tài video sẽ hỗ trợ trọng tài chính điều khiển trận cầu một cách công bằng nhất nhờ việc xem lại tình huống qua màn hình. Nhìn chung khi áp ụng VAR, các cầu thủ sẽ phải chơi bóng cẩn trọng và fairplay để không mang lại tình huống bất lợi cho đội nhà.

Thế nhưng đã bao giờ bạn thử tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra nếu công nghệ VAR được áp dụng trong các trường học? Nếu vẫn chưa hình dung được thì đây chính là câu trả lời!

Theo đó, những hình ảnh chụp lại đoạn hội thoại trong box chat của một lớp học hiện đang được dân tình chia sẻ chóng mặt suốt nhiều giờ qua. “7h15 có bằng này bạn có mặt”, “Kiên quay xuống mất trật tự 15 phút đầu giờ”, “4 bạn đang sử dụng điện thoại trong 15 phút”, “15 phút nhiều bạn mất trật tự và làm việc riêng. My ra khỏi chỗ ngồi”… - dù không trực tiếp có mặt nhưng giáo viên chủ nhiệm vẫn nắm rõ tình hình tại lớp học từng phút nhờ “mắt thần” camera.

Không chỉ vậy, cô giáo còn cẩn thận chụp lại ảnh màn hình làm bằng chứng không thể chối cãi. Giáo viên này còn cho biết sẽ mời phụ huynh đến xem hình ảnh nếu như các thành viên trong lớp không chịu hợp tác, giữ trật tự. Mặc dù được đánh giá là hiệu quả trong việc quản lý lớp học nhưng cách làm của cô giáo vẫn phải nhận về không ít ý kiến trái chiều từ phía cộng đồng mạng.

Không chỉ dùng camera, giáo viên chủ nhiệm còn nhắc nhở học sinh qua ứng dụng Messenger

“Trường này đào tạo robot hay con người thế? Dù sao cũng phải cho học sinh chút tự do chứ đâu thể lúc nào cũng ngồi im ngoan ngoãn được”, “Thật sự như thế này thì hơi ban căng, còn gì là tuổi hồng thơ ngây nữa, các em sẽ như những chú robot trong lớp học. Nói chung là buồn!” – nhiều cư dân mạng bức xúc lên tiếng.

Những hình ảnh thu được khiến học sinh hết đường chối cãi

Bên cạnh đó, số khác lại cho rằng đây là hành động cần thiết để quản lý học sinh trong thời đại ngày nay: “Mình lại nhắc về việc sử dụng camera! Không phải là vì các em bị theo dõi mà mất quền riêng tư, các em có quyền riêng tư ở những chỗ các em có thể riêng tư và chỗ đó không có camera. Đi học là học, việc quan trọng ưu tiên là học, nên đừng bỏ bê”, “Đây là lớp học chứ không phải sân trường nên việc lắp camera để theo dõi học sinh chẳng có gì sai cả. Riêng mình sẵn sàng đứng về phía ủng hộ cô giáo”…

Cư dân mạng tranh cãi nảy lửa

Hiện tại những hình ảnh này vẫn đang thu hút sự chú ý của đông đảo dân mạng.

 

Hết hồn xem lớp học "trường người ta": camera soi tất tần tật mọi ngóc ngách, cử chỉ của học sinh