Bài học của sếp nữ vượt qua định kiến giới tính để khởi nghiệp ở tuổi 24 với công ty quay phim sự kiện

Kinh nghiệm không thể giúp tránh được khó khăn

Khởi nghiệp với một công ty không phải là một chuyện đơn giản với người trẻ và Felicia Toh đã làm điều này ở tuổi 24 với Byte Size Productions, công ty cung cấp dịch vụ chụp ảnh và quay phim sự kiện.

Kinh nghiệm chuyên môn của Felicia trong việc sáng tạo nội dung này bắt đầu tại công ty The Smart Local. "Nhưng vào cuối ngày, tôi chỉ là một nhân viên bình thường và tôi muốn có một công ty sản xuất của riêng mình để tôi có thể cung cấp các ý kiến sáng tạo cùng bí quyết chỉnh sửa video của mình.", Felicia Toh nói.


Felicia Toh, nữ CEO người Singapore năm nay 29 tuổi.

Công bằng mà nói, cô gái 29 tuổi này đã có kinh nghiệm trong công việc từ trước đó bởi gia đình cô sở hữu một doanh nghiệp chăm sóc da mà chính cô đã giúp mở rộng quy mô. Trước đây cô cũng từng quản lý dịch vụ "hộp quà bí ẩn" với một người bạn.

Nhưng không vì đã thành thạo trong việc xác định các thị trường và giải pháp mà Felicia Toh có thể tránh được những rắc rối phổ biến xảy ra với mọi doanh nghiệp mới. Ngoài ra, xu hướng phân biệt giới tính mà cô phải đối mặt và học cách vượt qua cũng là một khó khăn trên con đường sự nghiệp.

Không lâu sau khi bắt đầu, công việc của Felicia gặp khó khăn chỉ vì giới tính của mình. "Tôi công nhận rằng, sản xuất video không dành cho các cô gái vì chúng tôi cần phải lắp các thiết bị nặng và việc sử dụng máy ảnh đòi hỏi phải có chuyên môn cao.

Và tôi có một người bạn đã hỏi rằng tôi nên suy nghĩ lại về con đường sự nghiệp của mình chỉ vì những lý do đó. Trớ trêu thay, chúng tôi hiện đang hợp tác trong một số dự án khách hàng.", cô chia sẻ.

Felicia đã có thời gian chán nản, nhưng cô đã tạo ra một điểm sáng để nhận định rằng, giới tính của mình cũng có thể là một thế mạnh trong ngành công nghiệp do nam giới thống trị này. "Khách hàng thường xuyên của tôi là phụ nữ bán sản phẩm cho phụ nữ, vì vậy tôi có thể đóng góp ý kiến cả với tư cách là nhà tiếp thị và là người tiêu dùng. Thêm vào đó, phong thái sôi nổi khiến tôi dễ tiếp cận nên khi tôi làm việc với những người là phụ nữ, chúng tôi hiểu nhau hơn." cô cho biết.

Sau khi chứng tỏ bản thân và thấy được thành công, cô phải chấp nhận thử thách không để công ty của mình phát triển quá nhanh hay quá chậm. "Thời gian của tôi bị chia chia đôi cho 2 việc: Phát triển kinh doanh và hoàn thành công việc. Và tôi bắt đầu cảm thấy rằng, sự tự chủ của mình đang cản trở sự phát triển của công ty.", cô giải thích.

Cô cũng kể về những cơ hội bên cạnh những thử thách: "Một số cơ quan đã thực sự bày tỏ sự quan tâm để công ty của tôi trở thành công ty con của họ. Những lời đề nghị rất hấp dẫn, là một phần của một công ty lớn sẽ đưa tôi đến với nhiều khách hàng hơn và giúp tôi có một đội ngũ lớn hơn. Tuy nhiên, nó sẽ phải trả giá bằng việc mất quyền sở hữu".

Nhưng may mắn đã đến, cô có cơ hội hợp tác với Nas Daily trong vài tháng khi cố gắng đưa ra quyết định cho việc gia nhập. Cô thấy đây là một kinh nghiệm mà cô không chỉ học hỏi được nhiều mà còn tìm hiểu được các yếu tố then chốt để đưa ra lựa chọn cuối cùng và giữ cho công ty độc lập.

"Điều đó nghe có vẻ như không phù hợp vì tôi không đi theo quy luật và hạn chế quy mô của công ty, tuy nhiên lựa chọn duy trì quy mô nhỏ đã cho phép tôi xử lý các dự án cá nhân tốt nhất.", cô nói.

Lời khuyên của Felicia cho những ai bắt đầu công việc kinh doanh

Felicia đã có một vài gợi ý cho các doanh nhân trẻ đầy tham vọng, những người đang lo lắng về việc không được coi trọng do tuổi tác. "Chỉ cần là chính bạn và quản lý bản thân thật tốt, điều đó sẽ giúp bạn có giá trị và được tôn trọng mọi tình huống.

Tôi cảm thấy rằng, khi khách hàng tiếp cận với một công ty hoặc đại lý, họ thể hiện sự tin tưởng vào danh mục đầu tư và khách hàng của công ty, vì vậy việc kết nối với họ chỉ còn là vấn đề thời gian.", cô chia sẻ.

Felicia cũng có một lời khuyên quan trọng về tài chính được truyền đạt lại từ những người cố vấn rằng, không tích trữ hàng tồn kho trừ khi thực sự cần thiết hoặc chính đáng. "Sự đầu tư tốn kém vào trang thiết bị sẽ không có ý nghĩa về tài chính nếu bạn chưa có nhu cầu. Bạn có thể bắt đầu đầu tư vào thiết bị của riêng mình khi bạn tự tin về nhu cầu và có thể biện minh cho chi tiêu của mình.", cô nói.

Lời khuyên của Felicia là những điều đơn giản nhưng thiết thực. Cô đúc kết: "Chuẩn bị cho các cơ hội chỉ là bước đầu tiên, bạn phải tích cực săn lùng chúng. Hiểu rõ thị trường của bạn và làm nhiều nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định tài chính. Ngoài ra, việc đưa ra giá trị, tính đảm bảo và tính chân thực sẽ thu hút đúng đối tượng cho thương hiệu của bạn, hơn là đi một chặng đường dài so với việc sử dụng các kỹ thuật mạnh mẽ để bán hàng".

Theo Asiaone