Bài học từ cú ngã trên sàn catwalk của cựu siêu mẫu Thúy Hạnh: Nghề người mẫu đầy thử thách và rủi ro

Cú ngã mạnh vì đôi giày hỏng khiến Thúy Hạnh bị ngã và chảy máu chân ngay trên sàn catwalk.

Ngày 3/12, tại show diễn thời trang của NTK Chung Thanh Phong tại TP.HCM có sự tham gia của cặp chị em Thúy Hằng, Thúy Hạnh. Và trong khi trình diễn, đôi giày cao gót của Thúy Hạnh bị bung thành hai mảnh, và cô bị ngã khá mạnh ngay tại sàn diễn, đầu gối đập xuống sàn, sàn được làm hoàn toàn bằng đèn led nên cú ngã lại càng nghiêm trọng hơn.

Tuy bị ngã rất đau, đôi chân chảy máu nhưng Thúy Hạnh vẫn nhanh chóng đứng dậy, cầm theo hai chiếc giày và đi chân không tiếp tục hoàn thành phần biểu diễn để không làm ảnh hưởng đến chương trình. Đặc biệt,nụ cười của Thúy Hạnh cũng như sự xuất hiện ở phần chào kết thực sự khiến công chúng không khỏi xót xa và ngưỡng mộ.

Ngay sau khi show diễn kết thúc, đã có bài viết bày tỏ về nghề người mẫu như thế này:

"NGƯỜI MẪU - Bài học từ cú ngã sự cố của cựu siêu mẫu Thuý Hạnh.
Đối với nghề người mẫu, mọi rủi ro và thử thách luôn rình rập bạn bất cứ lúc nào. Bạn chu đáo hay tỉ mỉ cũng không thể nào tránh khỏi những sự cố như từ trên trời rơi xuống một cách ngẫu nhiên không báo giờ báo phút...
Tối qua khi chứng kiến cảnh chị Thuý Hạnh đang walk và đến lượt quay về thì bất ngờ chiếc giày "phản chủ" tróc keo thân và đế mỗi thứ một nơi (mọi người xem phần mũi tên vàng trong hình sẽ thấy rõ), không ai và tài nào xử lý kịp tình huống hy hữu bất ngờ này, thế là chị Hạnh té nhào xuống sàn. Tôi thấy rõ ràng toàn gối chân trái của chị chà sát với bề mặt đường runway được làm hoàn toàn bằng màn hình LED với độ cứng và sắt bén khiến chân chị chảy máu ( mọi người nhìn hình phần mũi tên đỏ sẽ thấy), nhưng điều khiến tôi và khán giả có mặt bất ngờ đó là việc chị xử lý cực kỳ nhanh gọn, không làm ảnh hưởng chương trình dù chỉ một giây, chị đứng thật nhanh lên, tay không quên quơ lấy 2 chiếc giày trên sàn, lúc này siêu mẫu Thuý Hằng - người chị song sinh của chị thấy em mình đủ ứng biến xử lý tình huống nên cũng walk cho trọn vẹn phần trình diễn. Với chân không, máu từ gối chảy xuống gần bàn chân, chị Hạnh vẫn walk cùng NTK Chung Thanh Phong và theo kịch bản chị phải đứng đội hình chờ cho đến lượt cùng 7 người trong nhóm chào kết. Tôi thấy chị sau khi xử lý chiếc giày hỏng, chị vẫn đứng đấy trong đội hình , chân không chị vẫn diễn trên sàn LED, thần thái và nụ cười của chị vẫn tươi, dù ở phần cuối vào chị được sự dìu đi của chị Hằng nhưng chị không quên nở nụ cười rạng rỡ trên môi.


- Điều khiến tôi xúc động và trân trọng đó chính là tinh thần, cách xử lý tình huống chuyên nghiệp, không hề làm ảnh huởng một giây phút nào đến show diễn chung. Chắc chắn chân chị sẽ rất đau, nhưng tôi biết với nghề người mẫu đau nhất là đã để ra sự cố. Tình cờ đọc một số ít bài viết bình luận nghe có vẻ hơi vô tâm, không có mặt tại nơi diễn ra hoặc nhìn sai vấn đề, phán xét và cười cợt tôi cũng thấy buồn.
Có mấy ai biết, trước đêm đó chị cũng như bao người mẫu trẻ khác vẫn miệt mài tập luyện, lên sàn diễn "rehearsal" một cách nghiêm túc, đi lại với đôi giày mà chị chọn trước show diễn. Chị nói với tôi : "Chị đi thử trên sàn biết bao nhiêu lần với đôi giày đó, không sao cả và rất tự tin cho đến khi sự cố xảy ra ngoài tầm kiểm soát, chị cảm thấy rất buồn."
- Với ai, đây có thể là điều gì đó khiến bạn buồn cười, nhưng với tôi nhìn lại và tôn trọng hơn công việc của người mẫu và cả công việc của chính mình, bởi chúng ta không ít lần phải tổn thương vì những cú ngã... nhưng sau mỗi lần đó chúng ta liệu có mấy ai bản lĩnh và chuyên nghiệp, tự tin như cách siêu mẫu Thuy Hanh đã xử lý. Nên đối với tôi cảm thấy yêu quý chị hơn, trân trọng những khoảnh khắc "máu và nụ cười" của chị hoà lẫn vào cảm xúc, thêm nhiều động lực cho những bạn trẻ yêu nghề. Mà đêm qua ai có mặt cũng cảm nhận được phần nào trách nhiệm và tinh yêu ấy với nghề của chị."

Sau show, Thúy Hạnh chia sẻ cô đã tập luyện nhiều lần với đôi giày và sự cố nằm ngoài tầm kiểm soát. "Cảm ơn cả nhà đã đồng cảm và chia sẻ. Thực sự với tai nạn này thì không ai muốn, nên dù giày hỏng thì cũng phải làm tròn trách nhiệm và công việc một cách trọn vẹn nhất".

Ngoài sự xuất hiện của các người mẫu, show diễn của NTK Chung Thanh Phong còn có sự xuất hiện của nhiều ngôi sao đình đám khác:

D

Đông Nhi

Ngọc Trinh

Siêu mẫu Võ Hoàng Yến

Midu

Nhã Phương

Sam

Hòa Minzy

Khổng Tú Quỳnh

Huỳnh Phương - Sĩ Thanh.