"Bài Này Chill Phết" của Đen Vâu lại bị tố đạo nhạc, càng nghe kỹ càng thấy giống...một câu!

MV "Bài Này Chill Phết" của Đen Vâu vừa mới trình làng đã bất ngờ xôn xao tin đồn đạo nhạc. Thế nhưng người tố cáo lại trở thành trò cười trên mạng xã hội.

Sau một thời gian thả thính trên Instagram, khán giả đang chờ màn hợp tác của Min và Đen Vâu. Một người với phong cách đậm chất Kpop như Min, khi kết hợp với chất rap rất đời của Đen sẽ thế nào? Đó là điều khiến khán giả tò mò. Không để người hâm mộ phải chờ đợi lâu, cuối cùng MV  nhạc mới đã hoàn thành.

Đen Vâu và Min thể hiện ca khúc "Bài này chill phết"

Đây là sản phẩm được nam rapper sáng tác từ năm 2018, thể hiện những trải nghiệm, cảm xúc của bản thân anh khi gặp lại người bạn xa cách đã lâu. Ngoài ra "Bài này chill phết" còn là sự chiêm nghiệm của Đen sau 2 năm chính thức bước ra khỏi giới Underground và đi theo con đường biểu diễn chuyên nghiệp.

MV của Đen Vâu đạt top 1 trên Youtube

Tuy nhiên MV vừa mới trình làng chưa được một ngày thì bất ngờ rộ lên tin đồn "Bài này chill phết" đạo nhạc. Cụ thể, thành viên trên mạng xã hội đã bất ngờ bình luận dưới hình ảnh của Đen Vâu và Min: "Bài này chill phết đạo nhạc "Em vẫn nhớ trường xưa" của nhạc sĩ Thanh Sơn.

Điển hình là đoạn:

"Trời thả vạt nắng khiến đám tóc Em hoe vàng 

Chiều nay đi giữa thành phố Em bỗng thấy sao mơ màng 

Tìm cho mình một không gian, bật bài nhạc làm Em chill".


Từ tiết tấu, nhạc điều của đoạn trên rất trùng với ca khúc "Em vẫn nhớ trường xưa" 

"Tre xanh kia sẽ có ngày rồi già 

Chồi non vươn lên thắm cây vườn mượt mà 

Trường học này là cây hoa, còn nụ cười là hương hoa".

Bên cạnh đó ở đoạn 1:17 giây trong bài hát "Bài này chill phết" cũng rất giống với 1 ca khúc mang tên "Anh mới chính là người em yêu" của Lý Hải.

Cộng đồng mạng bình luận cực hài hước về nghi án Đen Vâu đạo nhạc

Chẳng biết sự có phải đạo nhạc hay không, nhưng nhận định của người tố cáo khiến dân tình không khỏi "phì cười". Đen Vâu vốn nổi tiếng với phong cách nhạc dị, lạ, được giới trẻ cực thần tượng. Nay chỉ vì "giống" một câu trong bài hát thiếu nhi mà bị gắn mác đạo nhạc thì thật là thiệt thòi cho chú Đen!

Hiện tại, ca khúc này đã chính thức vươn lên vị trí top 1 trending và đạt hơn 3,6 triệu lượt xem trên Youtube. Trước đó, Đen từng bị chỉ trích lời bài hát thiếu văn hóa khi tung ca khúc "Anh đếch cần gì nhiều ngoài em". Trước những chỉ trích, Đen buồn và từng bỏ nhiều tháng suy ngẫm liệu có nên duy trì phong cách viết nhạc hiện tại. Trong ca khúc mới này, Đen tiết chế hơn về ca từ, một phần vì anh hát chung với Min - một giọng ca thuộc dòng nhạc phổ thông, đại chúng. "Khi gửi bản nháp cho Min, tôi nói cô ấy cứ việc sửa lời, gia giảm về ca từ nếu cảm thấy hát còn ngượng miệng", Đen kể.

Xem thêm: Đen Vâu gọi tên HHen Niê cực ngọt trong MV "Bài này chill phết", nhưng thái độ của Hoa hậu mới bất ngờ!