Bạn thân - thân ai nấy lo: Lúc vay tiền thì ngon ngọt, khi bị đòi nợ thì chửi ngược "tớ đã có thiện chí trả thì đừng đòi nhiều"

Nhắn tin đòi nợ suốt gần nửa năm, cô gái bị bạn của mình chặn luôn Facebook. 

Người ta thường nói bạn thân là hoạn nạn có nhau, lúc bạn khó thì mình giúp đỡ, cho vay tiền nhưng đến khi mình khó khăn thì bạn quay ra "cắn" ngược. Đó là trường hợp của cô nàng dưới đây khi phải chật vật đi đòi nợ bạn suốt gần nửa năm qua. 

Đáng nói khi số tiền nợ chỉ có 1 triệu nhưng con nợ lại nhất quyết không trả, hết lần này đến lần khác tìm lý do để ngụy biện cho hành động của mình. 

Quá bức xúc, cô gái đành "dứt tình" mà cho cô bạn thân này "sáng nhất hôm nay" khi đăng đằn bóc phốt kèm theo loạt tin nhắn đòi nợ suốt gần nửa năm qua. 

Theo dõi những dòng tin nhắn đầu tiên, ai cũng có thể nhận ra sự thân thiết giữa cả hai khi xưng hô cậu - tớ vô cùng lịch sự, tình cảm. Tuy nhiên, đến lúc động chạm đến chuyện tiền nong, cô bạn thân kia lại quay ngoắt 180 khi đưa ra những lý do như: Mới mua xe, đang ở quê, đang dưỡng thai... để quỵt nợ. 

Thậm chí, khi bị đòi quá nhiều, cô gái lên tiếng "dạy dỗ" ngược lại chủ nợ: "Tớ đã có thiện chí trả cho cậu thì đừng móc máy hỏi tới cái kiểu đấy" 

Khi mọi chuyện vượt ngoài tầm kiểm soát, cả hai chẳng còn là cậu - tớ thân thiết như trước mà thay vào đó là mày - tao chẳng khác gì dân chợ búa. 


Cô gái còn chặn luôn Facbeook của chủ nợ. 

Sau khi đăng tải, loạt tin nhắn khiến dân mạng cũng "cạn lời". Bên cạnh đó, không ít người để lại lời khuyên cho cô nàng về cách trừng trị con nợ "kém sang" kia. 

Phạm Đức Tuấn: "Bài học cho các thánh là, nếu trong khả năng có thể thì một là cho luôn người đang cần tiền, hai là không cho mượn. Như vậy sẽ giữ được những mối quan hệ bền lâu và có câu này rất hay tự suy ngẫm "khi bình yên con người ta thường quên đi những lời hứa hẹn trong giông bão". 

Hoàng Phi Hùng: "4.0 rồi đòi mồm không được thì in các giấy nợ, tin nhắn vay tiền mà giải quanh làng quanh xóm. Chi phí in thì cộng vào tiền lãi".

Le Huong: "Bài học rút ra ở đây là cho những người thân nhất mượn 2tr. Anh chị em ruột thì tuỳ. Còn thân vừa này nọ chỉ cho mượn không quá 1tr. Và cho ai mượn đi chăng nữa thì tiền trong thẻ phải nhiều hơn số tiền mình cho mượn. Chứ tui sợ cảnh đi đòi nợ lắm rồi."

Cô nàng gây tranh cãi khi đưa ra quan điểm: Con gái thích tiền là thực tế hay thực dụng?